Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > เรื่องทั่วไป พักผ่อนหย่อนใจ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #6  
เก่า 09-15-2009, 11:47 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

ระบบในรถบัสจะพูดถึงในล้อหลังอย่างเดี่ยวนะครับ ปั๊มลมจะติดตั้งกับเครื่องยนต์มาจากโรงงาน ปั๊มลมจะส่งลมมาเก็บในถังลมที่ติดตั้งไว้ใต้แซสซีของ รถ จากนั้นลมก็จะส่งผ่านมารออยู่ที่วาล์วแบ่งลม วาล์วแบ่งลมจะติดตั้งอยู่กับแซสซี และในตัววาล์วเองจะมีแขนยื่นออกไปยึดกับส่วนที่เรียก ว่า"เขาควาย"หรือคล้ายกับปีกนกในรถยนต์นั่ง............คราวนี้เม ื่อถุงลมอยู่ในตำแหน่งต่ำสุด (ไม่มีลม) เมื่อติดเครื่องยนต์ปั๊มลมทำงานส่งลมมาเก็บในถังจนถึ งระดับที่สามารถจ่ายลมได้ลมก็จะวิ่งมาเข้าที่วาล์วแบ ่งลม ในขณะนี้ตัววาล์วอยู่ในตำแหน่งเปิดสุดลมก็จะเข้าถุงล มกระทั่งมีแรงดันยกรถให้สูงขึ้น (สูงต่ำมากน้อยสามารถตั้งได้) ในขณะที่รถสูงขึ้นแขนของวาล์วก็จะขยับตาม เมื่อถึงความสูงที่ตั้งไว้วาล์วก็จะปิด............. .คราวนี้เมื่อรถวิ่งบนถนน ช่วงล่างยุบตัว แขนก็จะโยกไปในทิศทางหนึ่งเพื่อปล่อยลมในถุงลมออก เมื่อช่วงล่างกลับเข้าสู่ปกติ แขนก็จะโยกไปฝั่งตรงข้าม (ขึ้น-ลงเท่านั้น)เพื่อเติมลมเข้าถุงลม......การทำงานเป็นแ บบนี้เรื่อยไปเป็นจังหวะต่อเนื่อง................. :emo_toon07:
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:07 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.