|
#1
|
|||
|
|||
![]() และขอขอบพระคุณสำหรับภาพและคำอธิบายข้างต้นนะครับ
ขอบคุณจริงๆๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่หลายๆๆคนที่ชอบ และรักรถทัวร์ไทยนะครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() ทำจากยางเหมือนยางในแหละครับ ต่างกันที่การออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์อะไร ผมไม่ทราบว่าค่ากำหนดลมที่เติมเข้าไปในถุงลมเท่าไหร่ แน่ครับ แต่ยางในเห็นบางนิดเดียวพอใส่เข้าไปในล้อรถแล้ว สามารถเติมลมเข้าไปได้ถึง 50 PSI เลยครับ (อาจจะมากกว่านี้แล้วแต่พี่คนขับครับ)
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ระบบในรถบัสจะพูดถึงในล้อหลังอย่างเดี่ยวนะครับ ปั๊มลมจะติดตั้งกับเครื่องยนต์มาจากโรงงาน ปั๊มลมจะส่งลมมาเก็บในถังลมที่ติดตั้งไว้ใต้แซสซีของ รถ จากนั้นลมก็จะส่งผ่านมารออยู่ที่วาล์วแบ่งลม วาล์วแบ่งลมจะติดตั้งอยู่กับแซสซี และในตัววาล์วเองจะมีแขนยื่นออกไปยึดกับส่วนที่เรียก ว่า"เขาควาย"หรือคล้ายกับปีกนกในรถยนต์นั่ง............คราวนี้เม ื่อถุงลมอยู่ในตำแหน่งต่ำสุด (ไม่มีลม) เมื่อติดเครื่องยนต์ปั๊มลมทำงานส่งลมมาเก็บในถังจนถึ งระดับที่สามารถจ่ายลมได้ลมก็จะวิ่งมาเข้าที่วาล์วแบ ่งลม ในขณะนี้ตัววาล์วอยู่ในตำแหน่งเปิดสุดลมก็จะเข้าถุงล มกระทั่งมีแรงดันยกรถให้สูงขึ้น (สูงต่ำมากน้อยสามารถตั้งได้) ในขณะที่รถสูงขึ้นแขนของวาล์วก็จะขยับตาม เมื่อถึงความสูงที่ตั้งไว้วาล์วก็จะปิด............. .คราวนี้เมื่อรถวิ่งบนถนน ช่วงล่างยุบตัว แขนก็จะโยกไปในทิศทางหนึ่งเพื่อปล่อยลมในถุงลมออก เมื่อช่วงล่างกลับเข้าสู่ปกติ แขนก็จะโยกไปฝั่งตรงข้าม (ขึ้น-ลงเท่านั้น)เพื่อเติมลมเข้าถุงลม......การทำงานเป็นแ บบนี้เรื่อยไปเป็นจังหวะต่อเนื่อง................. :emo_toon07:
|
#4
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณครับเสธ:emo_toon24:
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ขออนุญาต เพิ่มเติมรูปภาพนิดนะครับ
|
#6
|
|||
|
|||
![]() ขอขอบคุณทุกท่านมากนะครับ
ได้ความรู้มากเลยครับ |
#7
|
||||
|
||||
![]() ได้ความรู้มากๆครับ
![]()
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) |
![]() |
|
|