|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#11
|
||||
|
||||
![]() การเปลี่ยนถ่ายไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายเสมอไป ในกรณีการจัดรถไม่ว่าบริษัทใหน จะกี่ดาวก็ตามสิ่งแรกที่เขาดูคือมีรถคันที่ดีที่สุดจ อดอยู่ในอู่หรือไม่ ถ้ามี ผมรับรองว่าเขาคงเลือกคันที่ดีที่สุดออกมาก่อน ไม่มีผู้ประกอบการเจ้าใหนจอดรถดี แล้วเอารถที่ด้อยที่สุดไปให้บริการหรอกครับ ถ้าได้คันดีก็ถือเป้นการอัพเกรด ถ้าด้อยกว่าก็ถือว่าแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แล้วค่อยแก้ไขอีกครั้งเมือลูกค้าไม่พอใจในการใช้บริก าร ซึ่งทุกบริษัทจะคิดในแนวทางนี้เหหมือนกันหมด ผมยังเคยนั่งรถ 32 ที่นั่ง แต่รถเสียผู้ประกอบการจัดรถพัดลมสายสั้นมารับช่วงยัง มีครับ
ไม่ได้ตอบเอาใจผู้ประกอบการ แต่ก็เห็นใจต่อผู้ใช้บริการ ซึ่งบังเอิญได้รับการบริการที่ด้อยกว่าที่ซื้อบริการ เพราะทำงานในฐานะผู้ประกอบการ และเคยมีประสบการณ์เลยมาแชร์กันครับ |
#12
|
||||
|
||||
![]() กระทู้นี้มีเหตุที่เกิดขึ้น มีการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้รวดเร็วขอชมเชยครับ แต่ก็ยังแก้ได้ไม่ตรงเท่าไรหรือยังขาดการชี้แจงหน้าง านให้ดีกว่านี้ โค๊ชคือหัวใจหลักในการเดินรถแต่ละเที่ยว การชี้แจงที่ดีของโค๊ชและบุคลากรในรถแต่ละเที่ยวจะทำ ให้ผู้โดยสารทราบถึงปัญหา/เหตุสุดวิสัย และพร้อมที่จะเข้าอกเข้าใจและเผลอๆก็เห็นใจผู้ประกอบ การไปในตัว(อย่างน้อยก็ต้องอธิบายผู้โดยสารทุกท่านได ้ทราบ) ผมก็เคยเจอแบบนี้มาครับ รถเสียกลางทางเราต้องอพยพมายืนโดยสารกะรถอีกคัน ทั้งๆที่รถที่เราซื้อตั๋วมาเราได้นั่ง-นอน แต่ทางโค๊ชรีบมาชี้แจงผดส.เป็นรายบุคคลพร้อมทั้งการไ หว้ขออภัยและหน้าตาท่าทางที่เป็นมิตรอย่างยิ่ง เราในฐานะคนไทยเห็นแบบนี้จากที่โมโหสุดขีดกลับกลายเป ็นเห็นอกเห็นใจเขาไปเลยครับ นี่คือตย.การแก้ไขหน้างานที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับนาย จ้างครับ
ปล.กระทู้นี้ขอชื่นชมทั้งสองฝ่ายครับ 1.ผดส.เป็นสมาชิกด้วยและติดตามการปรับปรุงพัฒนาของบร ิษัทเดินรถที่ตนเองชื่นชอบ ถึงขนาดใช้บริการด้วย จนเกิดเหตุที่ตนเองคิดไว้ว่ามีแนวโน้มจะเกิด แต่ก็ยังไม่หนีไปไหน และที่สำคัญได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผู้ประกอบการไ ด้ทราบและเป็นกระจกสะท้อนกลับมาเพื่อทางผู้ประกอบการ ได้เตรียมบันทึกประสบการณ์ไว้ในการฝึกอบรมและบริหารอ งค์กรต่อไป (case stady) 2.ผู้ประกอบการออกมาขออภัย/อธิบายความ/รับทราบปัญหา และชดเชยในบางสิ่งให้เป็นน้ำใจ และพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อไปอย่างดียิ่ง ปรบมือให้ครับดียิ่งๆไปนะครับ
__________________
งานหนักไม่เคยฆ่าคน
|
#13
|
||||
|
||||
![]() ใช่เลยครับส่วนใหญที่เคยเจอมีแต่ให้ผดส.งงมองหน้ากัน เองบนรถ
เลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น |
#14
|
|||
|
|||
![]() วันนี้ทางทีมงานได้ส่งทีมเข้าไปตรวจสอบรถคันดังกล่าว ว่าสภาพเป็นอย่างไร ซึ่งได้ความดั่งภาพครับ
รถรุ่นนี้เป็นรถใหม่ออกจากห้างเมื่อ 6 ปีก่อนต่อตัวถังโดยบริษัทเชิดชัยอุสาหกรรม และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการซ่อมบำรุงภา ยนอกโดยการทำสีใหม่และเปลี่ยนพื้นภายในใหม่หมด โดยฝ้าเพดานยังเป็นของเก่า ส่วนที่นั่งจากโรงงาน drs ได้มีการปรับปรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และมีการตัดเย็บเปลียนหัวหมอนใหม่ เพื่อรอจำหน่ายแก่ผู้ประกอบการที่สนใจจะซื้อรถ โดยทางบริษัทได้มีทำการยกเครื่องเช็คช่วงล่างทุกอย่า งเป็นอย่างดี และได้จอดรอจำหน่าย อยู่ในอู่รถเป็นเวลากว่าสามเดือน โดยแนวทางคือ หากยังจำหน่ายไม่ได้ รถต้องสามารถใช้งานได้เหมือนรถปกติ เพื่อพร้อมเป็นรถเสริม หรือ การณีไว้ถ่ายรถเสีย แต่ด้วยความที่รถจอดนานในที่ร่ม ประกอบกับมีฝนตก จึงทำให้อาจจะมีกลื่นอับชื้นในรถบ้าง ทั้งจากความเก่าของตัวภายในรถเอง ส่วนความสะอาดทางก็ได้มีการทำความสะอาดไว้เช่นกันครั บ เนื่องด้วยจากที่เป็นรถเก่า ภายในอาจจะดูเก่าไปบ้างตามอายุครับเมื่อเทียบกับรถคั นอื่นๆของ บริษํท ทางทีมงานได้ขึ้นไปตรวจสภาพรถ โดยรวมอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีเบาะขาด หรือชำรุด มีแต่ส่วนของตาข่ายหลังเบาะที่ใส่อาหารได้มีการยืดแล ะขาดตามสะภาพการใช้งาน ในส่วนของความสะอาดฝนังข้าง ไม่พบขยะ และไม่มีแมลงสาป และอยู่ในสภาพเรียบร้อย ช่องแอร์ มีฝุ่นตามอายุงาน ส่วนเสียงที่เกิดขึ้น เกิดจาก เก้าอี้ที่เริ่มเก่าและมีเสียงหลวม ส่วนคราบน้ำมันเครื่องจะมีตามบางจุดที่ช่างเครื่องได ้ทำการตรวจสอบ โดยทางทีมงานได้ถ่ายภาพ หลังจากที่รถกลับมาถึงขอนแก่น โดยทุกภาพ ถ่ายก่อนการทำความสะอาดครับ ซึ่งทางบริษํทจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ความสะอาดให้ทำการท ำความสะอาดตามจุดต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบ โดยรวมรถอยู่ในภาพพอใช้เมื่อเทียบกับอายุรถที่ผ่านกา รวิ่งมาสองล้านกิโลเมตรครับ อย่างไรก็ตามทางบริษัทต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวก และขอบคุณสำหรับคำแนะนำติชมของท่านอีกครั้ง ชาญทัวร์ ขอบคุณครับ Email chantourservice@hotmail.com |
#15
|
||||
|
||||
![]() ถ้าสภาพนี้จริงก็โอเคแล้วครับ รับได้ครับสำหรับเหตุฉุกเฉิน เน่ากว่านี้มีเต็มหมอชิต
|
![]() |
|
|