|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() ผมคิดแล้วคิดอีกว่าคราวนี้ไปกรุงเทพ จะใช้บริการชาญทัวร์ดีมั๊ย ตอบคำถามกับตัวเองว่า
ยังไม่เข็ดอีกเหรอ พอดีว่าเห็น คุณ chantourservice ในเว็ป ชื่นชมมากๆ และหวังว่าชาญทัวร์ เที่ยวนี้จะไม่เป็นเหมือนทุกครั้ง จึงตัดสินใจ พาแฟนไปซื้อตั๋วครับ (แฟนผมเป็น หนูทดลองในเที่ยวนี้ ซึ่งผม การันตีเลยครับว่า เค้าพัฒนาแล้ว (ซึ่งตอนนี้ 23.22 อยู่ บขส.โคราช คงกำลังเดินทาง ด้วยความทรมาน ด้วยเหตุผลอะไร มาติดตามกันครับ (เคสผมยังถือว่าโชคดีอยู่มากนักกับรถเที่ยวนี้) ผมจองตั๋ว ขึ้นที่เมืองพล 19.00 น. ในตั๋วลงเวลา 15.30 อุดร-กรุงเทพ วันเดินทาง 04-05-2011 รอรถจน 20.00 พนง.ที่จุดขายตั๋วเมืองพล แจ้งว่า รถเสียอยู่ท่าพระ แอร์ไม่เย็น รอรถมาเปลี่ยนจากขอนแก่น เค้าแนะนำให้ผมถ้ามีธุรไปทำก่อนก็ได้ถ้ารถมาแล้วจะโท รแจ้ง +ผมก็ฝากเบอร์โทรไว้ ผมเลยพาแฟนไปรอที่บ้านแม่ เวลาผ่านไป 1 ชม. 21.00 ไม่มีใครโทรมา ผมก็คิดว่ามันเกือบจะนานเกินไปแล้ว เลยโทรไปถามตามตั๋ว เบอร์ที่เมืองพล แจ้งว่า รถกำลังจะเข้า ออกจากบ้านไผ่มาแล้ว อันนี้ชื่นชมพนง.นะครับ ที่มีการแก้ไขเบื้องต้นได้ดีระดับนึง ผมมาถึง บขส.พร้อมรถเที่ยวนี้พอดี ขับตามตูดเข้าบขส.เลย ช้าอีกนิดคงไม่ทัน ที่นี้มาถึงเรื่องที่อยากให้ทราบ นึกอยู่แล้วว่า เอารถมาถ่าย ผดส. จะมีรถแบบไหน ผมยังพูดเล่นๆ กับแฟนว่า รถที่จอดคงไม่เยอะ อาจไม่มีรถ หรือว่าเค้าจะเอา เอสคลาสมาถ่าย ติดตลกไปนั่น สภาพนะครับ เก่ามาก เบอร์ 20-46 ทรงอะไรจำไม่ได้แต่เท่าที่รู้ เก่ากว่าทรง ไลออน อีก คราบน้ำมันเครื่องตรงประตู เก๊ะใส่สัมภาพระ ดำปี๋เป็นรอยๆ แล้วผมก็รอส่งแฟนจนรถออก ผมก็ขับรถตามไป เพราะบ้านผมอยูทางมิตรภาพ ขับ 70-80 วิ่งขวาตลอด นี่เท่าที่ผมรับทราบได้ด้วยตัวเอง ด้านใน จากอีก 1 ชีวิตในรถแจ้งมา เสียงเหล็กกระทบกัน ดังในห้อง ผดส. ตลอดทาง อับ เหม็น ฝุ่น สกปรก มากกกกกกกกกกกก ไม่ทราบว่าผ้าห่มที่มีจะกล้าห่มรึเปล่า ดีนะไม่มีแมลงสาบเหมือนแต่ก่อน ไม่ถามว่าลงไหน จะหลับก็ไม่กล้า กลัวรถเลย (ลงรังสิต) รถออกจากเมืองพลนะครับ ประมาณ21.30 ถึงโคราช 23.30 แม่เจ้า แอบเห็น ผดส. ท่านนึงลงมา ร้องเรียนที่ บขส.เมืองพลด้วย แต่คงไม่มีประโยชน์ เพราะขึ้นรถไป ด่าแหลกเลย นี่ของแฟนผมขึ้นที่เมืองพลนะครับ ยังโชคดีหน่อย แล้ว ผดส. ที่ขึ้นมาจากอุดร ตั้งแต่ 15.30 ใจเขาใจเราครับ ผมพยายามจะเข้ามากกๆๆๆๆ ในฐานะที่ติดตามข่าวสาร และชื่นชอบ รถทัวร์ วงการรถทัวร์ มาพอสมควร รถมาเปลี่ยนก็ทำใจแล้ว แต่นี่รับไม่ได้จริงๆ เหมือนรถไม่พร้อม คนไม่พร้อม เอาออกมาปฏิบัติภาระกิจ รับส่ง ผดส. ได้ยังไงครับ ภาพลักษณ์ที่เห็น เก่า โทรม สกปรก เลอะเทอะ แล้วบรรยากาศภายในห้องโดยสารอีก ทำเสียเวลาสำหรับผมยังไม่เท่าไหร่นะครับ กะว่าไปรอบหัวค่ำหน่อย ถึงกรุงเทพ จะพอหารถต่อได้ แต่นี่ ตี 3 จะถึงรึเปล่ายังไม่รู้เลย ไม่มีโฮส ไม่มีป๋า (คนขับที่ดูน่าเชื่อถือและน่าไว้ใจ) มีการบอกว่า เด็กในอู่ขับมา มารอคนขับจะตามมาอีกคัน -*- ฮ่วย ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้นนะครับ แค่อยากให้รู้ว่า คุณไม่สามารถที่จะทำยังไงกับ ผดส. ก็ได้นะครับ คิดเอานะครับว่า เราต้องการขึ้นชาญทัวร์ เพื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้เหรอครับ ภาพลักษณ์ตอนนี้เป็นยังไง ลูกค้าก็อยากได้แบบนั้น แต่ที่ได้กลับกลายเป็นว่า ตรงกันข้าม............ การแก้ปัญหา เคสนี้ น่าจะทำได้ดีกว่านี้นะครับ จบ เข้ามาอ่านด้วยนะครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() เรื่องรถเสีย ผมเข้าใจมากๆๆๆๆๆ เลยครับ ว่าไม่มีใครอยากให้เกิด
แต่สภาพรถที่มาเปลี่ยน รับไม่ได้จริงๆ |
#3
|
|||
|
|||
![]() ก่อนอื่นต้องขออภัยกับกรณีที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งค รับ เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้โดยสารเยอะ และรถเต็มทุกเที่ยว เมื่อเกิดกรณีรถเสีย ทางฝ่ายเดินรถ จึงต้องรีบหารถไปถ่ายผู้โดยสารให้เร็วที่สุด แต่เนื่องด้วยจำนวนรถไม่พอและทางฝ่ายเดินรถเกรงว่า ถ้าจะต้องให้ผู้โดยสารรอรถที่มาจากกรุงเทพจะทำให้เสี ยเวลามากกนี้ ทางแก้ของฝ่ายเดินรถคือต้องนำรถที่กำลังจะปลดประจำกา รจากในอู่ซ่อมเพื่อไปถ่ายผู้โดยสารก่อน เพื่อให้เสียเวลาน้อยที่สุด ตรงนี้ก็ต้องขออภัยสำหรับสภาพรถที่เก่าด้วยครับ เพราะรถรุ่นนี้ได้ผ่านการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ช่วงล่ างอย่างดี และจอดรอจำหน่ายอยู่ในอุ่หลายเดือนแล้ว จึงทำให้การทำความสะอาดภายใน ที่ทำในเวลาเร่งด่วนอาจจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ แต่ในส่วนของคนขับ ตรงนี้ทางบริษัทขอยืนยันว่าไม่มีการให้เด็กในอู่มาขั บแน่นอนครับ เพราะทางบริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอ ันดับหนึ่ง ไม่ใช่ว่าใครจะขึ้นไปขับก็ได้ อย่างกรณีนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิดครับ เพราะเนื่องจากรถของบริษัทจะมีคนขับสองคน โดยหากกรณีนี้ ทางเราจะให้คนขับของคันที่เสียเป็นคนขับรถคันที่มาเป ลี่ยนต่อไป โดยอีกคนจะรถอยู่ที่รถรอช่างมาทำการซ่อมครับ หากรถซ่อมไม่ได้ ต้องให้รถยกมาลากกลับเข้าอู่ ถึงจะให้คนขับอีกคนนั่งรถอีกคันตามไปช่วยขับครับ อีกทั้งในอู่เองก็ไม่มีเด็กขับรถครับ ผู้ที่จะขับรถได้ต้องเป็นคนขับที่ได้รับอณุญาติและมี ใบขับขี่เท่านั้นครับ เพราะไม่งั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุมา เราจะมีปัญหากับทางบริษํทประกันและทางกฎหมายทันทีครั บ เรื่องคนขับจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสุดครับ ตรงนี้จึงขอเรียนมาชี้แจงครับ ส่วนเรื่องรถเก่าทางบริษัทกำลังสั่งซื้อรถใหม่มาเปลี ่ยนแทนรถเก่า ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อแล้วต่อตัวถังค รับ
สำหรับกรณีนี้ทางทีมงานต้องกราบขออภัยแลัวขอรับไปปรั บปรุงแก้ไข ทั้งนี้เพราะเหตุสุดวิสัยครับ เชื่อว่าทางฝ่ายเดินรถก็หาทางแก้อย่างที่สุดแล้ว จึงต้องขอกราบเรียนขออภัย ท่านผู้โดยสารเป็นอย่างสูงด้วยครับ และเพื่อเป็นการขออภัยในกรณีนี้และขอบคุณสำหรับคำแนะ นำติชม ทางบริษัท ชดเชยโดยการมองบัตรเดินทาง sclass ฟรีในทุกเส้นทางจำนวนหนึ่งที่นั่งใหแก่ท่านผู้โดยสาร โดยท่านสามารถเลือกเดินทางวันใดก็ได้ โดยขอหางตั๋วเก่าในวันเวลาข้อมูลข้อต้น แล้วส่งมาแลก ทางบริษัทจะจัดส่งบัตรโดยสาร sclass ไปให้ครับ โดยติดต่อผ่านทาง Email chantourservice@hotmail.com ชาญทัวร์ ขอบคุณครับ |
#4
|
||||
|
||||
![]() รายการนี้น่าเห็นใจผู้โดยสารจริงๆครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() รับทราบและยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ผมแค่อยากทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไรก็เท่านั้นครับ
ที่มาโพสคืออยากให้รับทราบfeedback ของผดส. ก็เท่านั้นครับ แต่สภาพภายในก็ทำใจละกันครับ ผมแค่แจ้งให้ทราบ และอยากให้มาชี้แจงและปรับปรุงแค่นั้นครับ ยังไงถ้ามีโอกาสก็จะใช้บริการต่อไปครับ ขอบคุณมากครับ |
#6
|
|||
|
|||
![]() fight ออกมาขอโทษอีกแล้วหรอ.....
ปรับปรุงได้หรือยังละ....บริการให้มันดีหน่อยนะ |
#7
|
||||
|
||||
![]() ยังไงก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
อย่างน้อยก็รู้ว่า บ.ไดรับทราบแล้ว |
#8
|
||||
|
||||
![]() จริง ๆ แล้ว ผมว่าน่าจะเห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นเหตุการณ์ สุดวิสัย แต่ในภาระความผิดชอบการเดินทางของผู้โดยสารเพื่อให้ถ ึงสถานีปลายทางไม่เกินเวลา จนเกินไป ผมว่าทาง บ.ควรที่จะมีรถสแตนบาย ไว้สำหรับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะถ้ารถเสียเมื่อไหร่ ธรรมชาติ ของผู้โดยสารนั้นจะเกิดอาการหงุดหงิด มีคำถาม มีการบ่น ผมว่าแทบทุกเที่ยวรถในประเทศไทย ทางออกสำหรับกรณีแบบนี้ ในความคิดผมคือ ทุก บ. ควรมีรถที่พร้อมใช้งานอย่างน้อย ๑ คัน ไว้สำหรับเปลี่ยนถ่าย และจะต้องคอยอบรม พนักงานประจำรถให้เขานั้นสามารถแก้ปัญหาเฉพาะได้ เพื่อให้คุมภาวะอารมย์ของผู้โดยสาร นั้น ให้อยู่ภาวะที่รอคอยได้ เข้าใจ และพร้อมที่จะเดินทางต่อไป เมื่อรถคันใหม่เดินทางมาถึง กรณีแบบนี้ ผมว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะ ทางชาญทัวร์ เป็นบ.ที่ใหญ่และ มีมูลค่าการลงทุนสูง น่าจะมีรถสำหรับเปลี่ยนถ่ายที่ดีพร้อมใช้งาน ก็เอาเป็นว่าขอแนะนำก็แล้วกันครับ ในฐานะผู้ที่ใช้บริการรถทัวร์ และชื่นชอบ สุดท้ายขอให้ทาง ชาญทัวร์ เข้าใจและนำไปแก้ไข ในโอกาสต่อไปครับ เพื่อจะได้สร้างความเชื่อมั่น และความมั่นคงให้กับ บ.ต่อไปครับ
|
#9
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
เรียน คุณย่องมายิงครับ ทางเราเชื่อว่าหากท่านได้อ่านข้อความอย่างมีวิจารณญา ณ และความถูกต้อง ทางบริษัทเชื่อว่าเรื่องที่ควรทำและปรับปรุงแก้ไข ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการไปแล้วครับ ไม่ใช่แค่เพียงมีแต่ขออภัยตามที่กล่าวอ้างครับ ด้วยความเคารพครับ หากท่านต้องการติชมบริการ สามารถทำได้โดย Email chantourservice@hotmail.com ชาญทัวร์ขขอบคุณครับ |
#10
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
แต่ท่านเข้ามาโพสโดยไม่มีวิจารณญาณแบบนี้ คนนี้ปรับปรุงก็คือ ท่านมากกว่าครับ |
![]() |
|
|