Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 08-30-2011, 11:50 PM
รูปส่วนตัว Naikrapong
Naikrapong Naikrapong is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1,764
มาตรฐาน บขส.เตรียมลงนามเปิดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาวเพิ่ม 4 เส้นทาง

กรุงเทพฯ 27 ส.ค.- นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า ในวันที่ 29 สิงหาคม 2554 นี้ จะมีพิธีลงนามสัญญาเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว โดยตนจะเป็นผู้แทนฝ่ายไทยกับท่านคำพูน เตมาลาด อำนวยการรัฐวิสาหกิจรถเมล์นครหลวงเวียงจันทน์ , ท่านนางมะนีวอน อินทะจัก อำนวยการบริษัท มาลานีขนส่งโดยสาร จำกัด , ท่านสีแสง พมมะจัน ประธานบริษัท ร่วมมือขนส่งโดยสารจำปาสักผ่านแดน จำกัด และท่านสมพอน เพ็ดอาลูน อำนวยการบริษัท เพ็ดอาลูนขนส่งโดยสาร ใน 4 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางสายที่ ๖ กรุงเทพฯ – นครหลวงเวียงจันทน์ เส้นทางสายที่ 9 อุดรธานี – หนองคาย – เมืองวังเวียง เส้นทางสายที่ 10 กรุงเทพฯ – ปากเซ และเส้นทางสายที่ 11 เชียงราย – อำเภอเชียงของ – แขวงบ่อแก้ว

สำหรับเส้นทางสายที่ 6 กรุงเทพฯ – นครหลวงเวียงจันทน์ เป็นเส้นทางที่ปรับปรุงเงื่อนไขการเดินรถ จากเส้นทางเดิม จังหวัดนครราชสีมา – นครหลวงเวียงจันทน์ เดินรถด้วยรถปรับอากาศ มาตรฐาน 4 (ก) ฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 20.00 น. และออกจากเวียงจันทน์ เวลา 18.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 900 บาท และให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นจุดจอดระหว่างทาง

เส้นทางสายที่ 9 อุดรธานี –หนองคาย –เมืองวังเวียง เดินรถด้วยรถปรับอากาศมาตรฐาน 2 ฝ่ายละ 2 เที่ยวต่อวัน ออกจากอุดรธานี เวลา 08.00 น. , เวลา 16.00 น. และออกจากวังเวียง เวลา 08.00 น. , 12.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 320 บาท และให้จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารได้ที่จังหวัดหนองคาย

เส้นทางสายที่ 10 กรุงเทพฯ –เมืองปากเซ เดินรถด้วยรถปรับอากาศมาตรฐาน 1 (ข) พิเศษ 32 ที่นั่ง ฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 21.00 น. และออกจากปากเซ เวลา 16.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 900 บาทนอกจากนี้ ให้จังหวัดอุบลราชธานี และด่านวังเต่า เป็นจุดจอดระหว่างทาง

และเส้นทางสายที่ 11 เชียงราย – อำเภอเชียงของ – แขวงบ่อแก้ว เดินรถข้ามสะพาน แม่น้ำโขง แห่งที่ 4 เชียงของ – ห้วยทราย ด้วยรถปรับอากาศมาตรฐาน 2 ฝ่ายละ 6 เที่ยวต่อวัน (ไป 3–กลับ 3) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 220 บาท กำหนดให้มีรถ Shuttle Bus วิ่งฝ่ายละ 4 เที่ยวต่อวัน ค่าโดยสาร 20 บาท ทั้งนี้เส้นทางสายที่ 6 สายที่ 9 และสายที่ 10 จะสามารถเดินรถได้เมื่อผ่านขั้นตอนการขอใบอนุญาตประก อบการขนส่งประจำทาง ส่วนเส้นทางสายที่ 11 จะสามารถเปิดเดินรถได้เมื่อสะพานข้ามแม่น้ำโขง แห่งที่ 4 เชียงของ – ห้วยทราย สร้างแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2556

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศไทย – สปป.ลาว แล้ว 6 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสายที่ 1 หนองคาย – นครหลวงเวียงจันทน์ เส้นทางสายที่ 2 อุดรธานี –นครหลวงเวียงจันทน์ เส้นทางสายที่ 3 อุบลราชธานี –เมืองปากเซ เส้นทางสายที่ 4 มุกดาหาร – แขวงสะหวันนะเขต เส้นทางสายที่ 5 ขอนแก่น – นครหลวงเวียงจันทน์ และเส้นทางสายที่ 6 นครราชสีมา – นครหลวงเวียงจันทน์

ส่วนเส้นทางสายที่ 7 นครพนม – แขวงคำม่วน ได้มีการลงนามในสัญญาเดินรถไปแล้วและจะสามารถเปิดเดิ นรถได้ และเมื่อการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน แล้วเสร็จ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 เช่นเดียวกับเส้นทางสายที่ 8 เชียงใหม่ – แขวงหลวงพระบาง ในระยะแรกจะเป็นการเดินรถส่งต่อผู้โดยสารที่ท่าเรืออ ำเภอเชียงของกับ เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว จนกว่าสะพานข้ามแม่น้ำโขง แห่งที่ 4 เชียงของ – ห้วยทราย จะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2556 อย่างไรก็ดีเชื่อว่าการลงนามในสัญญาครั้งนี้จะส่งผลด ีทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศอีกด้วย.- สำนักข่าวไทย

http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/258575.html
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 09-01-2011, 07:30 AM
รูปส่วนตัว varudom
varudom varudom is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 639
มาตรฐาน

เส้นทางสายที่ 10 กรุงเทพฯ –เมืองปากเซ เดินรถด้วยรถปรับอากาศมาตรฐาน 1 (ข) พิเศษ 32 ที่นั่ง ฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 21.00 น. และออกจากปากเซ เวลา 16.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 900 บาทนอกจากนี้ ให้จังหวัดอุบลราชธานี และด่านวังเต่า เป็นจุดจอดระหว่างทาง

ว่าแต่สาย 10 นี้ จะวิ่งเส้นใหนของอิสานใต้ครับ
สาย 24 สีคิ้ว - ปราสาท -เดชฯ หรือ
สาย 226 ราชสีมา - บุรีรัมย์-สุรินทร์ - ศรีสะเกษ
คิดว่า 226 น่าสนใจนะ แต่การทำเวลาค่อนข้างลำบาก ทางคดๆ โค้งๆ มาก
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 09-01-2011, 11:58 AM
รูปส่วนตัว moramod
moramod moramod is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
กระทู้: 115
มาตรฐาน

น่าจะเปิดเส้นทางสายนอก พัทยา-นครหลวงเวียงจันทน์ ด้วยนะครับ น่าจะรองรับนักท่องเที่ยวจากพัทยาที่จะไปเที่ยวลาวต่ อ (หรืออาจจะขยายถึง ระยอง - พัทยา - นครหลวงเวียงจันทน์)
ปล : ไม่รู้จะซ้ำซ้อนกับสาย 590 หนองคาย - พัทยา - ระยอง หรือเปล่า
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:13 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.