|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() อยากทราบว่า วิธีสังเกตุ K114 และ K124 ดูอย่างไรครับ และระบบเกียร์ต่างกีนยังไง ขอบคุณครับ
|
#2
|
||||
|
||||
![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#3
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณครับ แต่ว่าระบบเกียร์มันเป็นยังไงเหรอครับคือในรูปมองไม่ ออกหน่ะครับไม่แน่ใจว่าใช่เกียร์กึ่งอัตโนมัติไหมและ ก็อยากทราบว่าเวลาเข้าเกียร์กึ่งอัตโนมัตินี่เข้ายัง ไงครับ คือตอนเห็นเค้าขับนี่"คันเกียร์จะอยู่ที่ตัว D แล้วตรงตัว D ก็จะมีลูกศร <> ยังงี้หน่ะครับ/< D >/ พอวิ่งไปจนได้รอบเครื่องพนักงานขับรถก็จะกระตุกเกียร ์ไปทางขวา />/ แล้วรถก็จะเปลี่ยนเกียร์แต่ทำไมไม่มีการเหยียบแป้นคล ัชท์ครับ คือจะซื้อKserise ที่เป็นเกียร์แบบนี้มาทำ 30 หน่ะครับ แต่ไม่รู้ว่าระบบเกียร์ที่ผมกล่าวมานี้อยู่ในรุ่น K อะไร รบกวนผู้รู้บอกหน่อยนะครับผม และก็การทำงานของมันด้วยนะครับผม ขอบคุณครับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#5
|
||||
|
||||
![]() ในกรณีรุ่นรถของ SCANIA ต้องดูดีๆนะครับ
ไม่ใช่ว่า K114 K124 เพียวๆจะระบุได้ ผมจะสรุปคร่าวๆนะครับว่า ในที่คุณถามมานั้น จะมีคัทซีอยู่5ตัวด้วยกันที่เข้าข่ายคำถามนี้ คือ K114IB4x2NB380 K114IB6x2NB380 K124IB6x2LI360 K124IB4x2NB360 และ K124EB6x2LI420 ซึ่งจะต่างกันยิบย่อยดังนี้นะครับ K114IB4x2NB380 (K114IB,K380) ตัวนี้เป็น 6ล้อ ครับ ระบบเกียรจะเป็นเหมือนที่คุณสงสัย คือเป็น ออพติครุยซ์ กึ่งอัตโนมัติครับ โดยจะใช้คลัชต์ตอนเข้าเกียร์แรกและเกียร์ว่างก่อนจอด เท่านั้น K114IB6x2NB380 (K114IB,K380) ตัวนี้เป็น8ล้อครับ ระบบเกียร์ก็เหมือนตัว 6 ล้อทุกประการครับ K124EB6x2LI420 (K124EB) ตัวนี้เป็น8ล้อครับ ระบบเกียร์ก็จะเหมือน2รุ่นที่กล่าวมาข้างต้น ส่วน K124IB4x2NB360 (K124IB) ตัวนี้จะเป็น6ล้อครับ ระบบเกียร์จะเป็นเกียร์ธรรมดา(ไฟฟ้า)8เกียร์ ครับ และสุดท้าย K124IB6x2LI360 (K124IB) ตัวนี้เป็น8ล้อ โดยระบบเกียร์จะเป็น7เกียร์ไฟฟ้ารอคลัชต์ครับ โดยการเข้าเกียร์จะใส่เกียร์ไปก่อนแล้วเหยียบคลัชต์ต ามครับ สนใจรุ่นไหนลองได้เลยครับ ปล. K380 ไม่เหมือน K380IB นะครับ (ผมรู้เฉพาะทางทฤษฎีนะครับ รายละเอียดเชิงลึกทางเทคนิคอาจจะไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่ก็ยินดีตอบทุกคำถามครับ ^^)
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#6
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณความเ็ห็นข้างบนมากๆเลยนะครับ
วันนี้เดินทางจากขอนแก่นมากรุงเทพฯ ใช้บริการสมบัติทัวร์เบอร์ 52 /20-52/ แอบมองดูคันเกียร์เป็นแบบที่สงสัยพอดีแต่ไม่ได้ถามพน ักงานขับรถดูเพราะไม่กล้าถาม คือเป็นแบบที่กระตุกเอานั่นแหละครับแต่ไม่รู้ว่าใช่ K124หรือปล่าวเพราะหน้าปัทคล้ายกันมากเลยระหว่าง 114 กับ 124 |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#8
|
||||
|
||||
![]() ไม่มีใครรู้เรื่อง สมบัติทัวร์ ดีเท่านี้อีกแล้ว ถูกคนจริงๆ...
|
#9
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับความรู้ ตอนนี้ก็กะว่าจะซื้อ K124EB 6x2 LI420 มาเพราะว่าม้าเยอะดีและก็ระบบไม่ยุ่งยากเท่ากับK420 น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่ากัน
|
#10
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ถ้าจะเอาสมรรถนะดีถึงขั้นมาก แล้วเซพงบเรื่องการบำรุงรักษา ตัว K114IB6x2NB380 น่าเล่นกว่านะครับ ม้าน้อยกว่า40ม้า แต่ก็แรงเหลือๆครับผม ค่าบำรุงรักษาน้อยกว่า ประหยัดกว่าด้วยเครื่อง 11 ลิตร ถ้าเป็น K124EB จะเป็นเครื่อง12ลิตร ครับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
![]() |
|
|