|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() สวัสดีครับผมขอแนะนำตัว และท้าวความถึงถึงที่มาของรีวิวนี้ก่อนครับ ผม Peter คนไทย แต่อยู่ไกลบ้านซึ่งไกลถึงอเมริกาโน้นครับ และความที่ไกลบ้านนี้เองทำให้ผมนอกใจ NCA (และแน่นอน โค้ชสาวๆ..อุ๊บส์) และหันไปขี่หมาแทน ซึ่งหมาที่ว่านี้ก็คือ Greyhound Lines บริษัทเดินรถรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวน์นั้นเอง
แนบไฟล์ 24276 ภาพแรกก็เปิดตัวป้ายโฆษณา ซึ่งน่าจะเป็นประกาศมากกว่าครับ สำหรับผู้ที่นั่งรถเข็นนั้นสามารถแจ้งขอบริการเป็นพิ เศษ ซึ่งพิเศษสุดๆ ชนิดที่ตัวรถมีประตูด้านข้างและชานยกรถเข็น และในตัวรถจะมีที่นั่งที่สามารถพับใด้สำหรับผู้ที่ใช ้รถเข็น แต่ในรีวิวเที่ยวนี้ผมไม่มีโอกาสถ่ายภาพที่นั่งพิเศษ ที่ว่ามานี้ครับ แนบไฟล์ 24277 นี่คือหน้าประตูที่จะออกไปยังท่าเทียบรถครับ คืนนี้ผมจะเดินทางในเส้นทาง เมมฟิส รัฐเทนเนสซี่-นครชิคาโก้ รัฐอิลินอยส์ โดยเที่ยวรถ GLI-1206 (GLI=Greyhound Lines Inc ซึ่งบางสายก็ให้บริการโดยรถร่วมฯ เช่น Bolt Bus วิ่งทางตอนเหนือ Crusero วิ่งระหว่างอเมริกา-แม๊กซิโกเป็นต้น) ออกจากต้นทาง 24:15น.ถึงยังปลายทาง เวลา10:30น.ของ วันรุ่งขึ้นครับ โดยจะจอดยังที่ต่างๆดังนี้ครับ Memphis,TN 00:05->Effingham,IL 05:40-06:10(จอด30นาที)->Mattoon,IL 06:45-06:45(แวะรับ-ส่งผดส.)->Chanpaign,IL 0745-07:55(จอด10นาที)->Chicago 95TH&DAN,IL 10:10-10:10(รับ-ส่งผดส. เหมือนที่จุดจอดรถรังสิต)->Chicago,IL 10:30 และผู้โดยสารที่จะไปชิคาโก้ก็ตั้งแถวรอที่หน้าประตู1 4 เวลารถออกเที่ยงคืนสิบห้านาที ผมไปถึงเกรย์ฮาวน์สี่ทุ่มครึ่ง ก็เจอคนต่อแถวรอแล้ว ทั้งนี้ก็เพราะว่า Greyhound จะไม่มีการระบุเลขที่นั่งครับ ใครก่อนใด้ขึ้นก่อนและแน่นอนใด้เลือกที่นั่งก่อน ส่วนแถว 11 ไปเมืองดัลลัส รัฐเท๊กซัสครับ สังเกตุว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นคนผิวดำครับ แนบไฟล์ 24295 ถึงแม้จะไปยืนเข้าคิวรอก่อนล่วงหน้าก่อนตั้งนานก็หาใ ด้ที่นั่งถูกใจดังคาดไม่ เพราะมีผู้โดยสารที่เปลี่ยนรถที่เมืองเมมฟิส เข้าจะใด้ผ่านประตู15 คือเรียกให้ขึ้นไปก่อน และไม่เพียงแค่นั้นที่ข้างหน้าผมมีกระเป๋าที่ถูกส่งม าเข้าคิวแทนเจ้าของอีกไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งเมื่อถึงเวลาขึ้นรถก็แทบเป็นลม มีคนข้างหน้าผมอีกเป็นแสน(จริงๆแค่สิบกว่าครับ แต่พูดไปอย่างนั้นเอง) ความหวังที่ะะใด้ที่นั่งในดวงใจของผมริบหรี่ลงแล้ว และเมื่อพ้นประตูห้องผู้โดยสารขาออก(แน่นอนครับ ต้องเอาขาออกมาด้วย) มาที่ชานชลา ก็พบกับรถรุ่นใหม่ของ Greyhound ที่ผมใฝ่ฝัน(ชึ่งภายหลังเป็นฝันร้าย) ซึ่งหากเป็นรถรุ่นเก่าจะเป็นรถสีขาว และรถรุ่นใหม่จะเป็นสีเทา-เทาฟ้า เป็นรถยี่ห้อ Motor Coach Industries รุ่น D4505 (เรียกย่อๆว่า MCI D4505 ที่มาของชื่อลีอกอินของผมเอง อิอิ) 8ล้อ ยาว 13.84เมตร (45.4ฟุต) ที่นั่งทั้งหมด 55ที่นั่ง ซึ่งรถGreyhound ทั้งหมด (หรืออาจจะส่วนใหญ่) มีที่นั่ง 55ที่นั่ง แบ่งเป็นแถวแบบ 2-2 จำนวน 13แถว และแถวแบบ 3 อยู่ท้ายสุดติดห้องน้ำอีกแถว สำหรับขุมพลังของรถผมไม่แน่ใจว่าเป็นเครื่องยนต์ Cummins ISX 11.9ลิตร 425 แรงม้าพร้อม engine brake หรือ Cummins ISL 8.9ลิตร 380แรงม้าพร้อม transmission retarder กันแน่(เพราะสเป็ครถระบุว่ามีเครื่องยนต์ให้เลือก2แบ บ) เกียร์อัตโนมัติ 6speed ของ Allison รุ่น B500 สำหรับสรรพคุณของรถก็ดูตรงป้ายที่ประตูรถ จากซ้ายไปขวานะครับ ก็เบาะนั่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง มีปลั๊กให้เสียบชาร์จแบตฯมือถือทุกที่นั่ง(จะเสียบโน ๊ตบุ๊ดก็ไม่ผิดกติกา) และ..wireless internet แต่เดินทางเที่ยวนี้ผมไม่ใด้พกโน๊ตบุ๊คไปด้วยครับ และสังเกตุที่ขอบซ้ายของประตูจะมีลูกศรชี้ลง พร้อมอักษรรวมๆกันแล้วอ่านว่า KNEELS นั้นหมายถึงรถคันนี้สามารถย่อเข่า หรือก้มหน้าลง โดยที่พขร.กดปุ่มแล้วช่วงล่างหน้าจะลดระดับต่ำลง เพื่อให้คนพิการ-ผู้สูงอายุก้าวขึ้น-ลงสะดวกขึ้น (คล้ายๆกับที่ผมเห็นรถVOLVO B-12 ของบริษัทTranasia ที่บ้านเรา สามารปรับช่วงล่างทั้งหน้า-หลังให้สูง-ต่ำใด้ แต่ระบบนี้จะปรับเฉพาะข้างหน้าครับ) ผมเห็น การทำงานของระบบ kneels 2-3ครั้งกับรถประจำทางในอเมริกาครับ เมื่อเทียบกับรถยุโรป แต่รถ Greyhound จะมีคอกกั้นห้องคนขับทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนขั บ เนื่องจาก Greyhound ถือว่าเป็นการเดินทางแบบประหยัดที่สุด คนชั้นล่างจะเดินทางด้วยวิธีนี้ครับ และแน่นอนคนผิวดำอะใรๆก็เกิดขึ้นใด้ อย่างตอนบอร้ดผู้โดยสาร ชายผิวดำห่นพอไกับโอ่งมังกรตะโกนโวยวายลั่นรถว่าไม่ม ีที่นั่ง เพราะมีใครทะลึ่งเอากระเป๋าไปวางบนที่นั่ง(มุขนี้พวก ที่ชอบจับจองทีเดียวสองที่นั่งด้วยกะว่าจะนอนเหยียดย าวทำเป็นประจำครับ..แต่ไม่ใช่คืนนี้) หลังจากที่ล่าช้าไป45นาที ก็ออกเดินทางกัน พขร.ก็ประกาศแนะนำตัว(และแนะนำว่าขับคนเดียวถึงปลายท าง ชิคาโก้เลยทีเดียว)จุดจอดรถ,ข้อห้ามระหว่างการเดินทา ง เช่นงดสูบบุหรี่,งดดื่มสุรา,โทรศัพท์มือถือหรือเครื่ องเล่นเพลงขอให้แน่ใจว่าไม่รบกวนผดส.ท่านอื่นหากแอร์ ร้อนหรือเย็นเกินไปขอให้มาบอกใด้ สุดท้ายขอความกรุณาอย่าเดินมาที่ด้านหน้ารถ(อ้าว..ตะ กี๊เพิ่งบอกว่ามีอะใรให้มาบอก มืใช่รึ๊?) และเนื่องจากที่นั่งเต็มหมด ผมต้องนั่งฝันร้ายกับคนผิวดำทั้งคืนผมจึงไม่ใด้ถ่ายร ูปช่วงกลางคืนมาเลยครับ แนบไฟล์ 24270 ตื่นเช้ามาพขร.ประกาศว่าจะจอดที่ เอฟฟิงก์แฮม รัฐอิลลินอยส์ (Effingham,IL) เพียงแค่20นาที (ตามตารางระบุว่า45นาที) ที่จอดก็หาใช่ครัวคุณสาหร่าย,สลกบาตรหรือเถินไม่ แต่เป็นปั๊มน้ำมัน Pilot ก็เหมือนปั๊มน้ำมันที่เป็นจุดพักรถใหญ่แถวบางปะอินบ้ านเราครับ ข้างมนมีห้องน้ำ มีขนม ของใช้จุกจิกขาย และมี McDonaldด้วย สำหรับบนรถนั้นหรือรับ ผ้าห่มหอมๆ,หมอนรองคอ,ผ้าเย็น,น้ำดื่ม,น้ำผลใม้,นมกล ่อง,ขนม,กาแฟร้อน ที่ว่ามานี่ไม่มีสักอย่างครับ เพราะว่าราคาตั๋วจองผ่านอินเนตถือว่าถูกมากแล้ว($35ส ำหรับจองล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เนต $78หากไปซื้อที่เคาท์เตอร์ เมื่อเปรียบเทียบกัย รถไฟ Amtrak ที่ราคา $95 จองทางอินเตอร์เนล่วงหน้านานๆ) แนบไฟล์ 24271 หลังจากทำธุระและตุนสเบียงเรียบร้อยแล้ว ก็นึกขึ้นมาใด้ว่า ตัวเรานั้นแอบดูรีวิวในรถทัวร์ไทย.คอมมาก็เยอะแล้ว ตอนนี้เราก็กำลังเดินทางอยู่ กล้องก็พร้อม โอกาสก็มีแล้ว ทำใมไม่นำมาแบ่งปันกันหล่ะ...ว่าแล้วก็ถ่าย แนบไฟล์ 24294 Motor Coach Industries (MCI) D4505 รับรองว่าไม่ใช่ฝีมืออู่ของเจ๊,ธนบุรีฯ,พานทอง(ไม่ว่ าโรงใหนๆ)และบ้านโป่งแน่ๆ สังเกตเลข 86358 ที่มุมบนของประตูคนขับนะครับ นั้นคือเลขประจำรถ แต่เขาจะใช้รถหมุนเวียนไปทั่วประเทศ หาใช่วิ่งประจำสายตามเลขข้างรถอย่างที่บ้านเราไม่ แนบไฟล์ 24273 มาสำรวจช่วงล่างหลังกันครับ ช่วงล่างถุงลม และdisk brake พร้อม ABS แบบ 6chanels (ที่มา www.mcicoach.com/luxury-coaches/passengerDseries) แนบไฟล์ 24274 ดูเบื้องหลังบ้าง อะใรบ้างครับ แนบไฟล์ 24275 พอออกจาก Effingham ใด้สักพัก ผู้หญิงผิวดำที่นั่งหลังสุดก็เริ่มกวนประสาท ด้วยการเปิดเพลงจากโทรศัพท์เสียงดัง พอชายโอ่งมังกร(ที่โวยวายเรื่องกระเป๋า)ซึ่งนั่งหน้า ไป2แถวก็ เอ่ยปากต่อว่าผู้หญิงคนนั้น แทนที่จะเงียบกลับกวนประสาทด้วยการร้องเพลงตาม หนักเข้าๆก็โทรศัพท์หาเพิ่อนและเปิด speaker เสียงดัง ชายโอ่งฯนั้นก็กัด-จิก-เหน็บแนมไป ผดส.อื่นๆทั้งรับมุขและตบมือให้ชายโอ่ง จนยัยยักษ์ขมูขีนั้นเหนื่อยไปเอง พอรถจอดที่Chicago 95TH นางมารร้ายก็ลง โดยมี ผดส.ก็พร้อมใจกันปรบมือไล่ ส่วยชายที่นั่งข้างผมก็ลง ทำให้ผมมีโอกาสขยับขยายถ่ายทำรีวิวใด้มากขึ้น จ่ากภาพระยะห่างระห่างแถวและจะเห็นปลั๊กไฟสีขาวๆนั้น ครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() แจ่มครับ ขอบคุณมากที่เอาของนอกมาให้ได้ชม:emo_toon08:
|
#3
|
||||
|
||||
![]() รอชมต่อคับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() เด็ดสะระตี่ไปเลย รีวิวจากแดนไกล
ดีใจจังคนไทยไกลบ้านก็บ้ารถทัวร์เหมือนกัน ขอบคุณคร้าบ....ที่จัดมาให้ชมเป็นบุญตา.. |
#5
|
|||
|
|||
![]() สวัสดีครับ หลังจากที่หายไป2-3วัน ทั้งงานประจำและที่สำคัญคือผมเพิ่งทำรีวิวเป็นครั้งแ รก เห็นว่าสามารถลงภาพใด้ทีละ5ภาพก็เลยไปต่อไม่เป็น แต่พอพยายามเข้าความสำเร็จก็มาเอง... เข้าเรื่องดีกว่าครับ
แนบไฟล์ 24319 นี้คือบรรยากาศในตอนเช้า หากมองไปทางข้างหน้าสุดจะเห็นคอกของพขร.อยู่ทางซ้ายม ือ เขากั้นจริงๆนะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวพขร.เอง ส่วนการตกแต่งภายในรถดูเรียบๆ จะเห็นชั้นวางสัมภาระเหนือศรีษะ เขาจะกั้นด้วยเชือกที่ยืด-หดใด้ (เหมือนสายที่เราใช้รัดของกับเบาะรถมอร์เตอร์ไซค์) เพื่อกันสิ่งของหล่นลงมา สังเกตุทางฝั่งขวามือ จะเห็นว่าชั้นวางสัมภาระจะหายไปช่วงหนึ่ง และกรอบหน้าต่างจะดูแปลกๆไป ตรงนั้นคือประตูที่เปิดเพื่อนำผู้โดยสารที่นั่งรถเข็ นเข้ามาโดยมีชานยก(โดยใช้มอร์เตอร์ไฟฟ้า)ขึ้นมาเทียบ และยึดตรึงรถเข็นณ.ตรงจุดนั้นเลย แนบไฟล์ 24320 แผงไฟอ่านหนังสือ ช่องแอร์ และลำโพงครับ ช่องแอร์จะอยู่ระหว่างปุ่มปิด-เปิดไฟ วิธีใช้ก็คือหมุนตรงปลายช่องแอร์ ลิ้นปิด-เปิดจะหลุบเข้าไปหรือดันออกมาเพื่อบังคับปริมาณลม หลักการง่ายๆไม่ซับซ้อนครับ ส่วนลำโพงนั้น Greyhound ไม่ใด้เปิดเพลงนะครับ แต่ใว้สำหรับ พขร.ประกาศเท่านั้น แนบไฟล์ 24321 ช่องทางฉุกเฉินเหนือตรงเพดานครับ ตลอดคันมีอยู่ 2 ช่อง มีภาพอธิบายการใช้ชัดเจน พอประมาณใด้ว่า ใช้ในกรณีรถตะแคง เพราะหากคว่ำหลังคารถก็ติดดินก็ออกไม่ใด้ หากรถตั้งอยู่เฉยๆแต่หน้าหรือท้ายยุบก็ออกทางหน้าต่า ง เพราะว่าช่องทางออกทางเพดานรถไม่ใช่ sun roof นะจ๊ะ แนบไฟล์ 24322 ภาพนี้มิใด้ให้ดูถังขยะนอกรถแต่อย่างใด แต่เป็นคำอธิบายวิธีเปิดกระจกเพื่อสละรถ กระจกแทบทุกบานสามารถเปิดออกใด้ในกรณีฉุกเฉินครับ ดังนั้นค้อนทุบกระจกสีแดงๆจึงไม่ปรากฎในรถแต่อย่างใด แนบไฟล์ 24323 ในที่สุด Greyhound ก็ใด้นำท่านเดินทางถึงชิคาโก้โดยสวัสดิภาพแล้ว พอผู้โดยสารอื่นลงก็เป็นนาทีทองของผมที่จะเก็บรายละเ อียดมาเล่าสู่กันชมครับ เบาะนั่งหุ้มหนังพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ3จุด แต่ความรู้สึกของผมคิดว่าเบาะเเข็งไปครับ ส่วนห้องน้ำทางซ้ายมือจะไม่มีอ่างล้างมือ และผมก็ไม่ใด้เข้าไปด้วย แต่หากเข้าไปแล้วล็อคประตู สัญญานไฟสีแดงก็จะสว่างขึ้น(ในภาพจะเห็นตรงซ้ายของกร อบประตูห้องน้ำ) ส่วนที่นั่งแถวหลังสุดเอนแทบจะไม่ใด้ และที่นั่งตัวที่ติดกับห้องน้ำสามารถพับขั้นใด้ครับ |
#6
|
|||
|
|||
![]() แนบไฟล์ 24324
ชัดๆอีกครั้งหนึ่งครับกับเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำทำ ความสะอาดง่าย พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัย3จุด ไม่มีกระเป๋าใส่ของหรือถาดวางอาหาร มีแต่ปลั๊กไฟขนาด110V. และถุงตาข่ายสำหรับเสียบขวดน้ำ ผลงานสร้างสรรค์ไม่ใช่ของศรีเทพไทย ไม่ใช่ของเจ๊ฯ และธนบุรีบัสบอดี้ก็ไม่ใช่ ส่วนภาพพื้นหลังที่มีรูปหมา นั้นหล่ะครับสัญญลักษณ์ของ Greyhound เขาหล่ะ อีกอย่างหนึ่งคือรถบัสของเขาจะไม่มีผ้าม่านนะครับ แนบไฟล์ 24326 ห้องบังคับการถ่ายผ่านแผ่นพลาสติกที่เป็นคอกกั้น เรียบๆงายๆ ตรงมุมซ้ายของภาพจะเห็นกล่องเกียร์อัตโนมัติแบบปุ่มก ดของ Allison ผมว่ารถบัสอเมริกันหน้าปัทม์สวยสู้รถยุโรปไม่ใด้ครับ แนบไฟล์ 24327 ณ.สถาณี Greyhound นครชิคาโก้ กับภาพแถบซ้ายอีกครังหนึ่ง แต่คราวนี้เปิดช่องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถ แนบไฟล์ 24328 ประตูขึ้น-ลงของผู้โดยสาร ในภาพก็คือพขร.เป็นคนผิวดำ รถบัสอเมริกันจะมีเอกลัษณ์อีกอย่างหนึ่งก็คือประตูหน ้า(ทั้งสองข้าง)จะติดกับซุ้มล้อหน้าเลย แนบไฟล์ 24329 ภาพนี้ ตอนที่จอดพักที่ Effingham ผมโพสครั้งแรกแต่ภาพไม่ขึ้นครับ เลยขอแก้ตัว ผมว่ารถบัสยี่ห้อ Motor Coach ก็ดูเรียบๆแต่สวยดีนะครับ |
#7
|
|||
|
|||
![]() แนบไฟล์ 24330
ภาพนี้เป็นภาพแก้ตัวที่ผมโพสต์ในวันแรก บรรยากาศในห้องผู้โดยสารที่สถานี Greyhound เมืองMemphis รัฐ ennessee ขณะเข้าแถวรอขึ้นรถ ส่วนแถวซ้ายมือคือผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเมืองAt lanta รัฐGorgia ครับ แนบไฟล์ 24332 ขณะจอดที่จุดจอด 95th Street ชานเมืองชิคาโก้ (เหมือนจุดจอดที่รังสิตครับ) ชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงิน เสื้อกั๊กดำ ใส่หมวกกันน๊อค เอ๊ย..ศรีษะล้าน นั้นคือพขร.หนึ่งเดียวที่ขับรถพาผู้โดยสารจากเมมฟิส ไปชิคาโก้ ตลอดเวลา 10 ชั่วโมง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 70ไมล์ต่อชั่วโมง กฎจราจรกำหนดว่ารถที่วิ่งบนถนนฟรีเวย์ไม่เกิน 70 ไมล์ต่อชั่วโมงครับ(แต่บวกใด้5) แถมพขร.ต้องมาเป็นคนยกกระเป๋าด้วย แนบไฟล์ 24333 บรรยากาศระหว่างเดินทางครับ ผมมีคำถามที่สงสัยรบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยครับ คือตอนที่รถออกจากปั๊มน้ำมันที่ Effingham ระหว่างที่รถวิ่ง ก็มีอาการเหมือนเครื่องยนต์กระตุกเป็นจังหวะ (ประมาณว่า ตึก..ตึก..ตึก..) พร้อมกับรถชะลอความเร็วและหยุดด้วยระยะอันสั้นและนุ่ มนวล (ไม่ใช้เบรคหัวคะมำ) จนผู้โดยสารบางคนพูดว่ารถพังแล้ว ไม่ต้องใด้ไปใหนกัน แต่ผมกลับคิดว่าเป็นระบบเบรค แต่ไม่ทราบว่าจะเป็น retarder หรือเบรคไอเสียครับ? แนบไฟล์ 24334 ขณะแซงรถ18ล้อ รถหัวลากที่นี้99.99%(จริงๆนะครับ) จะเป็นแบบมีฝากระโปงคลุมเครื่องยนต์ หาแบบหน้าตัด(อย่างของบ้านเรา) ยากพอๆกับเราหาหัวลากแบบมีฝากะโปงหน้ายากในไทย นอกจากนี้ช่วงล่างของหัวลากนั้นใช้ถุงลมครับ แม้แต่หางพ่วงก็ยังใช้ถุงลม หาช่วงล่างแบบแหนบยากเต็มที แนบไฟล์ 24335 สุดท้ายนี้ก็ขอส่งด้วยภาพข้างทางครับ ผมต้องขออภัยในความผิดพลาดที่มีมากมายในรีวิวนี้มา ณ.ที่นี้ด้วย และพบกันในภาคขากลับ ชิคาโก้-เมมฟิส กับรถเน่า เร็วๆนี้ครับ สวัสดีครับ |
#8
|
||||
|
||||
![]() โอ้โห ขอตรบมือให้ดังๆเลยครับ อยู่ตั้งไกลยังอุตส่าห์เก็บภาพรถทัวร์สวยๆจากต่างแดน มาฝากต้องขอขอบคุณมากๆเลยและขอเป็นกำลังใจในการทำรีว ิวครั้งต่อๆไปแล้วพวกเราจะรอชมผลงานของคุณอีกนะครับ
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#9
|
|||
|
|||
![]() ดูเเล้วเเอบภูมิใจ รถทัวร์ไทยไม่เเพ้ชาติใดในโลกครับ รถบ้านเค้าโทนสีเเละรูปเเบบจะดูเรียบๆ ไม่ฉูดฉาดเหมือนบ้านเรานะ เเล้วรถเค้ากว้างกว่าบ้านเราไม่ครับ ผมดูเหมือนเบาะว่าง 4 ตัว เเล้วยังใหญ่เลย
|
#10
|
|||
|
|||
![]() ที่ สหรัฐฯ รถส่วนมากที่ใช้คือ รถจากบริษัท Motor coach นี่แหละครับ แต่เท่าที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง คิดว่า รถของ Prevost จะทำได้ดีกว่า MC มากๆครับ บรรยากาศภายในรถ รวมถึงอะไรหลายๆอย่าง Prevost ชนะขาดครับ
|
![]() |
|
|