|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() อย่าได้พลาดจองตั๋วรถทัวร์นิววิริยะทัวร์ผ่านไทยรูดด อทคอม เพราะว่าถ้ามีเหตุต้องเลื่อนการเดินทาง คุณต้องจ่ายค่าเลื่อนตั๋วเป็นเงิน100 บาท (เอาเปรียบผู้บริโภคมาก)
และถ้าหากไม่ไปจ่าย 100 เพิ่มเติม ระบบจะตัดสิทธิ์ถือว่าสละสิทธิ์การเดินทางทันที พี่น้องค้าบ..จ่ายค่าตั๋วไป 700 กว่าบาท แค่ไม่ยอมจ่ายเพิ่มมันอีก 100 มันยึดถือว่าเราสละสิทธิ์เลย แทนที่ว่าไม่จ่ายเพื่มก็จะไม่เลื่อนการเดินทางให้ ต้องเดินทางวันเดิม ที่นั่งเดิม..ถือว่าเสียค่าโง่ไปเลย รวมทั้งหมด 800 กว่าบาท กับไทยรูด นิววิริยะทัวร์ หากมีความจำเป็นต้องจองตั๋วนิววิระทัวร์ผ่านเว็บไทยร ูดจริง ถ้าเกิดต้องเลื่อนการเดินทางอย่าทำการเลื่อนผ่านระบบ เลย ไม่คุ้มเลยจริงๆ |
#2
|
|||
|
|||
![]() เรียนท่านผู้ใช้บริการ
จากคำถามของท่าน ไทยรูท ดอทคอม ขอให้ข้อมูลในการบริการดังนี้ 1. ในระบบการจองตั๋วออนไลน์ แต่เดิมไทยรูท ดอทคอม ไม่เปิดให้มีการคืนหรือเลื่อนการเดินทางใดๆ โดยจะให้ลูกค้าไปทำการเลื่อนหรือคืนที่บริษัทเดินรถไ ด้อย่างเดียวเท่านั้น 2. หลังจากมีผู้ใช้บริการร้องขอให้เปิดการเลื่อนและคืนผ ่านระบบออนไลน์เข้ามาจำนวนมาก เราจึงพิจารณาเปิดบริการเลื่อนการเดินทางผ่าน Call Center โดยในการกำหนดเงื่อนไขเราได้ทำการศึกษาข้อมูลดังนี้ 2.1 ศึกษาโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่กำหนดโดยกรมการขนส่งทา งบกและ บขส โดยปกติการเลื่อนการเดินทางจะมีกำหนดค่าธรรมเนียม 5% จากราคาตั๋ว 2.2 ศึกษาต้นทุนในการดำเนินการ โดยต้นทุนประกอบด้วยหลายส่วนตั้งแต่การบริการส่วนหน้ าผ่าน Call Center ค่าธรรมเนียมระบบ Clearing ธนาคาร ต้นทุนการจัดการ ไปจนถึงส่วนแบ่งให้แก่ผู้ให้บริการเดินรถ 2.3 ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างอุตสาหกรรมการขนส่งอื่น อาทิ บริการสายการบิน โดยอัตรามาตรฐานค่าเฉลี่ยราคาตั๋ว 2,000 บาท มีอัตราค่าธรรมเนียมเลื่อน หรือเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร 500 บาท (ประมาณ 20-25% ของราคาตั๋ว) 2.4 ศึกษาต้นทุนที่ผู้โดยสารจะประหยัดจากการไม่ต้องเดินท างไปดำเนินการเลื่อนที่สถานีขนส่งหรือบริษัทเดินรถ โดยอัตราที่กำหนดอยู่ในช่วงที่ผู้โดยสารจะต้องประหยั ดกว่าการเดินทางไปดำเนินการด้วยตนเอง 2.5 สำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคถึงอัตราค่าบริการที่เป ็นไปได้และไม่เป็นภาระจนเกินไป 3. หลังจากการสำรวจข้อมูลทั้งหมด เราจึงกำหนดเงื่อนไขที่ลูกค้าจะได้รับผลกระทบน้อยที่ สุด ดังนี้ 3.1 ลูกค้ายังคงสามารถไปดำเนินการเลื่อนการเดินทางที่บริ ษัทเดินรถได้ โดยใช้ค่าธรรมเนียมและเงื่อนไขของบริษัทรถที่ลูกค้าใ ช้บริการ (เหมือนการซื้อตั๋วตามปกติ) 3.2 ลูกค้ามีทางเลือกสามารถเลื่อนการเดินทางผ่าน Call Center ได้ โดยมีค่าบริการ 100 บาท/ที่นั่ง โดยไม่ต้องเดินทางไปดำเนินการที่บริษัทเดินรถ 3.3 เราเปิดให้ลูกค้าเปลี่ยนชื่อผู้โดยสารผ่าน Call Center ฟรี (อุตสาหกรรมการบินคิดค่าธรรมเนียม 500 บาท) โดยเราพยายามให้ลูกค้ามีต้นทุนที่ต่ำที่สุดในการใช้บ ริการ 4. ในการคืนตั๋ว ปัจจุบันเรายังไม่เปิดบริการผ่านระบบออนไลน์ แต่ลูกค้าจะสามารถใช้บริการคืนตั๋วออนไลน์ที่บริษัทเ ดินรถได้ตามเงื่อนไขที่บริษัทเดินรถแต่ละแห่งกำหนดไว ้ ในส่วนตั๋วที่จองแล้วนั้นหากไม่มีการเดินทางหรือไม่เ ลื่อนการเดินทาง ระบบจะไม่สามารถเก็บข้อมูลไว้ให้ได้ ซึ่งในการบริการขนส่งผู้โดยสารทุกอุตสาหกรรมใช้มาตรฐ านเดียวกันเพื่อความเป็นระเบียบในการให้บริการ ไทยรูท ดอทคอม ยังพัฒนาบริการต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการมีข้อแนะนำใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการให้บริการและอุตสาหกรรมบริการร ถโดยสารของประเทศ สามารถแนะนำเราได้ที่ info@thairoute.com เรายินดีรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงบริการตั๋ วโดยสารอิเลคทรอนิกส์ให้เป็นบริการที่สะดวกและประทับ ใจสำหรับผู้โดยสาร ขอขอบคุณ ทีมงานไทยรูท ดอทคอม |
#3
|
|||
|
|||
![]() ผมว่า 100 บาทไม่แพง ผมใช้ประจำ ดีกว่าไปทำเองที่ขนส่ง ลองมาจองตั๋วสายใต้จะรู้ว่าลำบากมากแถมพนักงานยังทำย ังกะเราขอเดินทางฟรี อยากให้ไทยรูทมีโชคอนันต์ทัวร์ด้วยนะครับ ผมจะได้ไปลงหลังตลาดชุมพร จะใช้บริการต่อไปครับ
|
#4
|
|||
|
|||
![]() ขอให้ข้อมูล จขกท. หน่อยค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้เว็ปนี้ประจำ ใช้ทรัพย์ไพศาลทัวร์ จองตั๋วที่ขนส่งไม่รับเลื่อน ไม่รับคืน โทรไปก็ไม่รับสายค่ะ ตั๋วไทยรูทเลื่อนได้ค่ะ สงกรานต์ตั๋วทุกบริษัทก็ไม่ให้เลื่อนค่ะ ยกเว้นตั๋วไทยรูท เราเป็นคนหนึ่งที่อยากให้มีบริการนี้อยู่ค่ะ
![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() ท่านเจ้าของกระทู้น่าจะเข้าใจแล้วนะครับ
ทางไทยรูทได้เข้ามาตอบคำถามให้แล้วนะครับ |
#6
|
|||
|
|||
![]() จ่ายค่าตั๋วไป 700 กว่าบาท แค่ไม่ยอมจ่ายเพิ่มมันอีก 100 มันยึดถือว่าเราสละสิทธิ์เลย แทนที่ว่าไม่จ่ายเพื่มก็จะไม่เลื่อนการเดินทางให้ ต้องเดินทางวันเดิม ที่นั่งเดิม
เจ้าของกะทู้เป็นลูกค้าไทยรูทจิงรึเปล่าครับ ถ้าคุณไม่จ่ายค่าเลื่อนตั๋วคุณจะกลับไปเดินทางวันเดิ ม ที่นั่งเดิม รหัสเดิมนะครับ ไม่ได้เสียสิทธิ์อะไรนี่ครับ ทำเพื่ออะไรรึเปล่าครับหรือคุณเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อ่านแล้วไม่เข้าใจ สรุปคุณได้เดินทางหรือเปล่า
เวลาซื้อตั๋ว ซื้อสินค้า ได้อ่านเงื่อนไขการใช้งานบ้างหรือเปล่า? |
![]() |
|
|