|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#2
|
|||
|
|||
![]() รถบัสเบ๊นซ์สมัยก่อนที่มีการผลิตโดยธนบุรีประกอบรถยน ต์จะใช้รหัสบอดี้มาตรฐานจากเยอรมันเป็นตัวเลข 4 ตัวคือ
1617, 1621, 1625, 1628 โดยรถบัสที่ใช้ในเมืองไทยจะเป็นรถขนาด 16 ตัน จะต่างกันที่เครื่องยนต์ คือรุ่นเก่า จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 170 แรงม้า เครื่องวางหน้า รหัสบอดี้จึงเป็น OF1617 ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ L6 รหัส OM352 รุ่นใหม่ขึ้นมาหน่อย จะเป็น 210 แรงม้า เครื่องวางหน้า รหัสบอดี้เป็น OF1621 ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ L6 รหัส OM360 ถ้าเป็นรถบัสปรับอากาศขนาด 250 แรงม้า เครื่องวางหลัง รหัสบอดี้จะเป็น OH1625 (Padane) ใช้เครื่อง V8 รหัส OM422 อีกตัวที่มีขายแต่ไม่ค่อยมีคนซื้อไปใช้ เป็นตัว 280 แรงม้า (ถุงลม) เครื่องวางหลัง รหัสบอดี้จะเป็น OH1628 (Argentina) ใช้เครื่อง V8 รหัส OM422 (ถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่องบล๊อคเดียวกันกับ Padane) |
![]() |
|
|