|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() งานบริการไม่สามารถทำให้คนพอใจได้ทุกครับ
![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() ร่วมกันแนะนำด้วยเรื่องงานบริการ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ลูกค้าคือพระราชา ค่ะ
เคยสังเกตุไหมคะว่า ที่ป้ายแขวนคอของพนักงานที่บริการอยู่ด้านบนรถ จะมีข้อความหนึ่งว่า หากท่านทะเลาะกับลูกค้าถือว่าท่านเป็นผู้ผิด ขนส่งอยากให้เราปล่อยวางใจเย็น มิสติ มิปฏิฏาณ ไหวพริบในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ นะค่ะ :? ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() fight fight fight ,you do
|
#5
|
||||
|
||||
![]() :emo_toon07: เราต้องรักลูกค้าโดยเฉพาะสาวสวย กะเทยต้องปล่อยวาง
![]() ![]() ![]() |
#6
|
|||
|
|||
![]() ย้อนถามตัวเองก่อนเถอะครับ คำว่าการบริการคืออะไร และถ้าตัวเองเป็นผู้โดยสาร อยากได้อะไรจากผู้ให้บริการ คาดหวังแค่80% เพียงพอหรือครับ อาจจะได้ถ้าไม่มีคู่แข่ง แต่ถ้าเป็นผมจะทำให้ดี ต้องตั้งไว้ที่100%ครับ แต่ผลออกมาอย่างไรต้องมาประเมินและวิเคราะห์ครับว่าส าเหตุอะไรยังทำให้ไม่เป็นไปตามเป้า การให้บริการคงไม่ใช่การเลือกปฏิบัตินะครับ แต่การให้ในสิ่งที่สมเหตุสมผลกับกฏกติกาที่มีต่อลุกค ้าด้วยนะครับ
ปล.รถทัวร์ไทย เขียนอย่างนี้น่าจะถูกต้องกว่านะครับ |
#7
|
||||
|
||||
![]() แค่นี้คุณก็ไม่ผ่านการเป็นผู้ให้บริการที่ดีแล้วครับ เพราะสำหรับผมไม่ว่าผู้โดยสารจะเป็นเพศไหน คนรวย คนจน เด็ก คนชรา เมื่อเขาขึ้นมาอยู่บนรถคันที่เราต้องให้บริการแล้ว เขาต้องได้รับการบริการที่ดีและทัดเทียมกันหมด ไม่มีการแบ่งแยก ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ผดส.ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันหมด ผมไม่แปลกใจเลยทำไมคุณถึงหวังแค่80% เพราะวิธีการบริการแบบเลือกปฏิบัติของคุณคงไม่มีวันถ ึง100%
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อีกอย่าง...ที่คุณบอกว่างานบริการไม่สามารถทำให้ ผดส.ทุกคนพอใจได้ มันก็จริงนะ แต่ในทางกลับกันผมกลับมองว่า มันขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่าว่าจะทำมันออกมาได้ดีแค่ ไหน เราตั้งใจทำมันรึเปล่า เราทุ่มขนาดไหน งานบริการเป็นงานที่ละเอียดอ่อน ต้องมีความอดทน อดกลั้น ต้องมีใจรักในงานบริการ และต้องทำมันออกมาจากใจจริง ไม่ใช่เสแสร้งรึแกล้งทำ เราต้องทำให้ ผดส.พอใจกับการบริการของเรา และอยากกลับมาใช้บริการอีก ถ้าเราเต็มที่กับงานที่เราทำแล้ว ผมเชื่อว่า ผดส.ทุกคนคงต้องพอใจและสัมผัสได้ถึง การที่บริการที่เราได้มอบให้อย่างแน่นอน
|
#9
|
||||
|
||||
![]() ผมอ่านข้อความของคุณสมาชิกท่านนี้ sombuts แล้ว การใช้คำ ใช้ภาษาก็ผิดเยอะนะครับ ผมไม่ได้เป็นคนตรวจสอบภาษาหรือเก่งกาจอะไรหรอกครับ แต่ เอาขึ้นหน้าเพจซะตัวใหญ่เลย "รักรถทัวส์ไทย cherkger korat" ผมว่าคำว่า "รถทัวส์" น่าจะเขียนแบบนี้มากกว่านะครับ "รถทัวร์" ส่วนคำว่า "cherkger" ที่หมายถึงผู้ตรวจสอบ ตัวตรวจสอบ "checker" |
#10
|
||||
|
||||
![]() เห็นเวปบอร์ดแห่งนี้เคยรณรงค์เรื่องการใช้ภาษาไทย
แต่ก็ยังมีสมาชิกบางท่านยังคงใช้คำผิดๆอยู่อีก "เดี๋ยว-เด๋ว" "ก็-ก้อ" ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไป ผู้ดูแลหลายๆท่านน่าจะช่วยกันสอดส่องก็ดีนะครับ อย่าเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ เป็นเวปไซท์ที่มีประชาชนเข้ามารับชมเยอะมาก น่าจะช่วยกันดูแลนะครับ อนุรักษ์ภาษาไทย อย่าให้เป็นเพียงแค่ลมปากเลยนะครับ |
![]() |
|
|