|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() เมื่อไหร่สมบัติทัวร์ สาย909 , 90 เชียงราย จะเปลี่ยนรถใหม่อีกสักที เห็นมีแต่เอาไปให้ สาย 18หมด สายเชียงรายไม่ไหวจะเคลียร์ ยิ่งเบอร์909-1 ถึง 909-8 ม.4ข สภาพข้างนอกพอดูได้ ด้านในสิไม่ไหว อย่างน้อยไม่ต้องเปลี่ยนรถให้ใหม่ก็ได้ แค่เปลี่ยนเบาะจากบาร์เบอร์เก่าๆ ให้เป็นศรีไทย หมดก็ยังดี เพราะเบาะบาร์เบอร์ สาย909,90 ทั้ง ม.1ข ม.4ข เก่ามาก สีซีดแล้ว และไฟบนรถดูหมองๆ ไม่สว่างเอาซะเลย และทีวีของม.4ข อ่ะ ขอจอแบนได้ไหม เพราะมันจะชนหัวผู้โดยสาร 1b1cแล้ว (สรุป ไม่ต้องเอารถใหม่มาให้นั่งก็ได้ แต่ขอให้ปรับปรุงด้านในตัวรถด่วน)
|
#2
|
|||
|
|||
![]() แล้ว 909-11, 909-12 ม.4 ข คืออะไรครับ ไม่ใช่รถใหม่ที่เค้าเพิ่งเอามาให้บริการเหรอ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ก็ใช่ครับ909-9,909-10,909-11,909-12, 909-13(ปัจจุบันไปไหนไม่รู้สำหรับเบอร์13นี้ เพราะเปิดวิ่งได้เดือนนึงก็ เกิดอุบัติเหตุแล้ว ตอนเดือนเม.ย.) คิดดูนะคับ เบอร์ใหม่มีแค่เบอร์ 9 10 11 12 แล้วเก่าล่ะคับ เบอร์1-8เลย/ไหนจะม.1ข อีกล่ะ ไม่เห็นมีอิริซ่าตูดเป็ดเป็นม.1ข ในสาย909,90เลย รถม.1ข มีแต่รถรุ่นเก่า ที่ผมต้องการในตอนนี้คือให้ปรับปรุงเบาะ ทีวี ด้านในตัวรถ ไม่ต้องเอารถใหม่มาก็ได้ ดูสาย18ดิแจ่มเยอะ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() รออีกไม่นาน เดี๋ยวคงมีการทะยอยเปลี่ยนรถสายเชียงรายหละครับ
ผมจำได้ สมัยก่อนสาย 18 ยังไม่มีรถสองชั้น ยังไม่มีรถ 8 ล้อ แต่สายเชียงรายมีรถสองชั้น และ 8 ล้อ ก่อนสายเชียงใหม่ซะอีก ตอนนั้นผมยังนึกว่า ทำไมสมบัติไม่ไปทำสายเชียงใหม่บ้าง แต่ตอนนี้พอไปทำสายเชียงใหม่ กลายเป้นรถสายเชียงรายเริ่มจะเก่าแล้ว อดใจรอหน่อยนะครับ ผมว่า ผุ้บริหารสมบัติคงไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้เป้นแน่ครั บ |
#5
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
ส่วน ม1ขในสายเชียงรายคงจะไม่มีมาใหม่เเล้วเพราะเท่าที่ดู เที่ยวรถจากเว็บสมบัติทัวร์เห็นมีเเต่รถ ม4ขทุกเที่ยวเเล้ว เเล้ว ณ ตอนนี้ที่เห็น ม1ข วิ่งอยู่ก็จะมีเเค่เบอร์ 14 กับเบอร์ 38 เท่านั้นเอง ส่วนสาย 90 ตอนนี้ 2,3,4 เป็นรถใหม่หมดเเล้ว |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้าว ทำใหม่หมดแล้วหรอ ผมตกข่าวซะงั้น เอาไปทำตอนไหนหรอครับ ตอนปีใหม่ที่ผ่านมาผมกลับเชียงรายด้วย 909-1(ทรงกล้วย) รถยังเก่าอยู่เลย เบาะก็ยังบาร์เบอร์เก่าๆ สีพื้นรถซีดมาก ตอนกลับ กลับ90-4 คันนี้ก็ดูดีอยู่ครับ แต่ด้านในก็เหมือน909-1 อยู่เลย แล้วที่บอกเอาไปโมดิฟายอ่ะ ทำด้านในด้วยรึป่าว ถึงรถจะดูเก่านะแต่ขอเบาะศรีไทยมาประดับก็ยังดี แล้วตอนนี้เบอร์1,2,3,5,6,7,8 เบาะเป็นของอะไรครับ ทีวียังเกือบชมหัว 1b1cอยู่เหมือนเดิมป่าว (สมบัติทัวร์ใช้รถคันนึงกี่ปีเปลี่ยนครับ)
|
#7
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
สำหรับ ม.4ข ทรงกล้วย มีอายุ7ปีโดยประมาณครับ ซึ่งก็เปลี่ยนจะหมดอยู่แล้ว ทางบริษัทก็ทะยอยเปลี่ยนเรื่อยๆนะครับ หรือว่าอย่างไร ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ แต่รถเขาเยอะมากๆ การจะเปลี่ยนอะไรที่มันทันใจขนาดนั้น ก็ต้องใช้ทุนมหาศาลเลยนะครับ เบาะศรีไทยชนิด 2-2 แบบแอร์ลัมบาร์ ก็คู่ละ 15000 แล้ว และอีกอย่าง ถามจะใส่ ก็ต้องมาวางระบบไฟใหม่อีก ซึ่งไม่รู้กี่วันจะเสร็จ บางทีถ้าเปลี่ยนทีเดียว เขาคงไม่มีรถวิ่งละครับ อีกอย่างนะครับทางบริษัทเค้าคงอยากจะทำให้ดีหมดนั่นแ หละครับ แต่ด้วยเหตุผลที่ผมเล่ามา คงเข้าใจนะครับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#9
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#10
|
||||
|
||||
![]() ผมเห็นด้วยครับ เบาะสมบัติ นั่งไปนั่งมาก็ติดใจครับ ความรู้สึกว่านั่งสบายดี
การเอนเบาะเยอะๆใช่ว่าจะนอนสบายเสมอไป แต่เบาะในรูปแบบสมบัติตอนนี้ชักจะติดใจนะ ทำให้การเดินทางนอนหลับตลอดการเดินทาง ผมได้ลองเปรียบเทียบ ม.4ข.18-24 ที่ผมนั่งมา เวลาเอนนอนที่รองน่องมันจะทำให้ขาหลุดวงโคจร เพราะไม่มีที่พักเท้า แต่ผมนั่ง 18-8 ซึ่งเป็นเบาะของสมบัติ การเอนนอน ที่รองน่องจะเอนไปพร้อมกับเบาะ มันทำให้รับกับสรีระได้ดีนะ นอนหลับสบาย คู่กับหมอนรองคอของสมบัติ ยิ่งได้นั่ง 14D เอนนอนสบายไม่ต้องเกรงใจคนข้างหลัง แต่ว่าเรื่องของเบาะ ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล สมบัติทัวร์ จะรถใหม่หรือรถเก่า การบริการ การดูแลรักษา และความสะอาดของรถผมว่าดีนะ ดีกว่าหลายๆบริษัท การบริการของโฮสก็ธรรมชาติดีครับไม่ต้องมาป้อนโปรแกร มการบริการ โดยรวม การบริการ เรื่องรถ และหลายๆอย่างผมว่าดีครับ การที่จะลงทุนเปลี่ยนรถ เปลี่ยนเบาะ ค่าใช้จ่ายดำเนินการไม่ใช่น้อยๆ มูลค่ามันมหาศาล ตอนนี้รถใหม่ๆสมบัติทัวร์ก็ทยอยออกมาเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ดีครับกับการพัฒนาของสมบัติทัวร์ ผู้ใช้บริการต้องใจเย็นๆครับ ใจเขา ใจเรา ต้องเข้าใจในการดำเนินการของบริษัทครับ ส่วนเรื่องของราคาเบาะศรีไทยนั้นตามที่ Intensity บอกไว้ นั่นคือราคาที่ต่อรองแล้ว ถ้าราคาที่ยังไม่ต่อรอง ก็ตัวละประมาณ 10,000 บาท สำหรับ 1 ถุงลม ถ้า 3 ถุงลมราคาจะอยู่ประมาณ 14,000 บาท คู่ละ 28,000 บาท ถ้าถุงลมเดียว คู่ละ 20,000 บาท ส่วนเบาะใหญ่ที่ใช้ในรถ VIP ราคาก็ตกตัวละประมาณ 18000 บาทสำหรับ 3 ถุงลม ถ้าถุงลมเดียวราคาประมาณ 13000 บาท ท่านก็ลองคำนวนดูนะครับ ว่าถ้าทั้งหมด กี่ที่นั่ง แล้วรถกี่คัน ราคาเท่าไร ก็ลองคำนวณดูครับผม นี่เป็นราคาประมาณนะครับผม |
![]() |
|
|