Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 04-12-2010, 05:36 PM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน [คอลัมน์]ดับเครื่องชม “บุญลือ”

[คอลัมน์]ดับเครื่องชม “บุญลือ”

นสพ.Bus&Truck ฉบับที่ 146 ปักษ์หลัง มีนาคม 2553 หน้า 4

จากชั้นหนังสือในห้องวารสาร ชั้น 1 หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี(เทเวศร์)




คงจะหมดข้อสงสัยกันเสียที สำหรับรถที่ไม่ได้มีดีแค่สวย เพราะยังพ่วงมาด้วยความแปลกใหม่ ให้คนในวงการรถโดยสารได้ช่วยกันสานต่อแนวคิดที่ว่า “รถข้าต้องไม่เหมือนใคร”

ออกตัวแรงอยู่เหมือนกัน สำหรับรถสวยฉบับนี้ ทีแรกนั้น หมายมั่นปั้นมือว่าอยากให้นำมาเป็นทีเด็ดของงานประชั น แสง สี เสียง ในปีที่แล้ว แต่ท้ายที่สุด ก็ออกจากอู่คุณหน่อยไม่ทัน แต่นั่นก็ไม่ใช่สาระ เพราะว่าวันนี้ท่านจะได้ยลกันแล้ว



“บุญลือ” เป็นทั้งชื่อรถและเป็นชื่อของคุณพ่อ ซึ่งเป็นผู้ที่ให้แนวคิดในการประกอบรถของบ้านนี้ จากคันแรกที่รถของบ้านบุญลือต่อด้วยตัวถังสแตนเลสทั้ งคัน ทุกวันนี้ยังคงวิ่งรับงานได้อย่างสวยงาม คันต่อมาก็ได้ชมกันแล้วในงาน BUS&TRUCK’08 โดยใช้สีดำทมิฬทั้งคันเช่นกัน

และครั้งนี้ เขาก็ได้สานต่อความต้องการที่จะประกอบรถจากแนวคิดที่ ต้องไม่เหมือนใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “เหนือคำบรรยาย” ด้วยรถโดยสารพัดลม ขนาด 8 ล้อ แต่มองไปมองมา ขนาดของรถเท่ากับรถโดยสารปรับอากาศทีเดียว ที่สำคัญพื้นที่ด้านล่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศและม ีห้องไว้พักผ่อนเช่นเดียวกับรถแอร์สองชั้นอีกด้วย



ด้วยแนวคิดที่ว่าต้องเป็นรถพัดลมที่พิเศษกว่าคันอื่น ทำให้จุดเด่นของคันนี้คือ “ทุกอย่าง” เนื่องจากเป็นการคิดใหม่ทำใหม่ทั้งคัน



ใหม่แรกคือ เป็นรถพัดลม 8 ล้อ ช่วงล่างแบบถุงลม เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 8 สูบ คันแรกที่วางเครื่องอยู่ตรงกลางแบบเดียวกับรถสปอร์ตท ี่เน้นความแรงเป็นหลัก ข้อดีคือช่วยให้การทรงตัวที่ดีกว่าการวางเครื่องหน้า หรือท้าย แต่ก็ยากตตรงที่ต้องมานั่งขบคิดว่าต้องจัดวางเครื่อง อย่างไร โดยไม่ได้ใช้วิศวกรเลย ภูมิปัญญาของช่างไทยล้วนๆ

ทีนี้งานหนักคงอยู่ที่การประกอบแชสซีส์ แต่ก็ไม่ได้ยากกว่าที่คิด ไม่มีอะไรที่นายหม่องทำไม่ได้ อาจจะแค่ไม่ได้ทำเท่านั้นเอง



ใหม่ที่สองคือ ตัวถัง ออกแบบเองโดยนายปานรุ่ง เชื่อว่าไม่เหมือนใครและยากจะมีใครอยากจะเหมือน ขอตั้งชื่อเล่นๆ ว่าเป็น “ทรงบุญลือ” ที่สะดุดตาสุดเห็นจะเป็นโล่ท้ายรถ รอสักอย่างมาดลใจว่าจะใส่อะไรลงไปในโล่ดี

ใหม่ที่สามคือ การออกแบบภายใน บริเวณส่วนของห้องคนขับติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เป็นรถพัดลมที่เหมือนจะมี 2 ชั้น ห้องด้านล่างทะลุถึงกันจากด้านหน้าถึงด้านหลัง บริเวณตรงกลางมีห้องสำหรับนั่งพักผ่อนสไตล์รถปรับอาก าศ



ตามปกติเบาะโซฟานั่งจะอยู่ด้านหลัง แต่เจ้าคันนี้อยู่ด้านหลังเหมือนกันเพียงแค่ย้ายลงมา ข้างล่างเท่านั้นเอง

ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังต้องใช้ไอเดียส่งลงไปในรถคัน นี้ เห็นทีคงต้องจับตาดูกันต่อไป



ตีท้ายรถ
ช่วงล่าง-เครื่องยนต์ 420 แรงม้า ราคา 1 ล้าน
ตัวถัง อู่มีแสงหน่อย ราคา 1.4 ล้านบาท
จุดเด่น คิดใหม่ ทำใหม่ทุกอย่าง
ราคาทั้งคันโดยประมาณ 3 ล้านบาท
ติดต่อ 08-1488-0820
  #2  
เก่า 04-12-2010, 07:10 PM
รูปส่วนตัว สุวรรณ บุ สอน
สุวรรณ บุ สอน สุวรรณ บุ สอน is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 386
มาตรฐาน

งามมากครับสวยเกินราคาสุดยอด
  #3  
เก่า 04-13-2010, 05:21 PM
รูปส่วนตัว rapipat
rapipat rapipat is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 3,041
มาตรฐาน

สวยงามมากๆครับ เครื่องกลางซ่ะด้วย
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒)
  #4  
เก่า 04-19-2010, 01:26 AM
fahut fahut is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
กระทู้: 2
มาตรฐาน ...

สุดๆอ่าอยากได้อิอิ
  #5  
เก่า 04-19-2010, 08:00 AM
รูปส่วนตัว ช้อปเปอร์476
ช้อปเปอร์476 ช้อปเปอร์476 is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
กระทู้: 1,363
มาตรฐาน

คิดๆอยู่เหมือนกันว่าต้องมีคนดัดแปลงเป็นรถพัดลม ช่างกล้าจริงๆหุหุแต่ก็สวยไปอีกแบบครับ:emo_toon08:
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง))
  #6  
เก่า 04-19-2010, 11:09 AM
nakoto964
 
กระทู้: n/a
Talking

โอ้ ปะเจ้าโจ๊ก เหนือคำบรรยายจริงๆ อยากให้มาทำเปงรถสายมั้งจัง:emo_toon08:
  #7  
เก่า 04-19-2010, 12:14 PM
hks hks is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
กระทู้: 1
มาตรฐาน

คิด ได้ แปลก แนว มาก มากๆๆ ครับ สวย จริงๆๆ
  #8  
เก่า 05-15-2010, 05:36 PM
golf_7191 golf_7191 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 2
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Phong อ่านกระทู้
[คอลัมน์]ดับเครื่องชม “บุญลือ”

นสพ.Bus&Truck ฉบับที่ 146 ปักษ์หลัง มีนาคม 2553 หน้า 4

จากชั้นหนังสือในห้องวารสาร ชั้น 1 หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี(เทเวศร์)




คงจะหมดข้อสงสัยกันเสียที สำหรับรถที่ไม่ได้มีดีแค่สวย เพราะยังพ่วงมาด้วยความแปลกใหม่ ให้คนในวงการรถโดยสารได้ช่วยกันสานต่อแนวคิดที่ว่า “รถข้าต้องไม่เหมือนใคร”

ออกตัวแรงอยู่เหมือนกัน สำหรับรถสวยฉบับนี้ ทีแรกนั้น หมายมั่นปั้นมือว่าอยากให้นำมาเป็นทีเด็ดของงานประชั น แสง สี เสียง ในปีที่แล้ว แต่ท้ายที่สุด ก็ออกจากอู่คุณหน่อยไม่ทัน แต่นั่นก็ไม่ใช่สาระ เพราะว่าวันนี้ท่านจะได้ยลกันแล้ว

l

“บุญลือ” เป็นทั้งชื่อรถและเป็นชื่อของคุณพ่อ ซึ่งเป็นผู้ที่ให้แนวคิดในการประกอบรถของบ้านนี้ จากคันแรกที่รถของบ้านบุญลือต่อด้วยตัวถังสแตนเลสทั้ งคัน ทุกวันนี้ยังคงวิ่งรับงานได้อย่างสวยงาม คันต่อมาก็ได้ชมกันแล้วในงาน BUS&TRUCK’08 โดยใช้สีดำทมิฬทั้งคันเช่นกัน

และครั้งนี้ เขาก็ได้สานต่อความต้องการที่จะประกอบรถจากแนวคิดที่ ต้องไม่เหมือนใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “เหนือคำบรรยาย” ด้วยรถโดยสารพัดลม ขนาด 8 ล้อ แต่มองไปมองมา ขนาดของรถเท่ากับรถโดยสารปรับอากาศทีเดียว ที่สำคัญพื้นที่ด้านล่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศและม ีห้องไว้พักผ่อนเช่นเดียวกับรถแอร์สองชั้นอีกด้วย



ด้วยแนวคิดที่ว่าต้องเป็นรถพัดลมที่พิเศษกว่าคันอื่น ทำให้จุดเด่นของคันนี้คือ “ทุกอย่าง” เนื่องจากเป็นการคิดใหม่ทำใหม่ทั้งคัน



ใหม่แรกคือ เป็นรถพัดลม 8 ล้อ ช่วงล่างแบบถุงลม เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 8 สูบ คันแรกที่วางเครื่องอยู่ตรงกลางแบบเดียวกับรถสปอร์ตท ี่เน้นความแรงเป็นหลัก ข้อดีคือช่วยให้การทรงตัวที่ดีกว่าการวางเครื่องหน้า หรือท้าย แต่ก็ยากตตรงที่ต้องมานั่งขบคิดว่าต้องจัดวางเครื่อง อย่างไร โดยไม่ได้ใช้วิศวกรเลย ภูมิปัญญาของช่างไทยล้วนๆ

ทีนี้งานหนักคงอยู่ที่การประกอบแชสซีส์ แต่ก็ไม่ได้ยากกว่าที่คิด ไม่มีอะไรที่นายหม่องทำไม่ได้ อาจจะแค่ไม่ได้ทำเท่านั้นเอง



ใหม่ที่สองคือ ตัวถัง ออกแบบเองโดยนายปานรุ่ง เชื่อว่าไม่เหมือนใครและยากจะมีใครอยากจะเหมือน ขอตั้งชื่อเล่นๆ ว่าเป็น “ทรงบุญลือ” ที่สะดุดตาสุดเห็นจะเป็นโล่ท้ายรถ รอสักอย่างมาดลใจว่าจะใส่อะไรลงไปในโล่ดี

ใหม่ที่สามคือ การออกแบบภายใน บริเวณส่วนของห้องคนขับติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เป็นรถพัดลมที่เหมือนจะมี 2 ชั้น ห้องด้านล่างทะลุถึงกันจากด้านหน้าถึงด้านหลัง บริเวณตรงกลางมีห้องสำหรับนั่งพักผ่อนสไตล์รถปรับอาก าศ



ตามปกติเบาะโซฟานั่งจะอยู่ด้านหลัง แต่เจ้าคันนี้อยู่ด้านหลังเหมือนกันเพียงแค่ย้ายลงมา ข้างล่างเท่านั้นเอง

ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังต้องใช้ไอเดียส่งลงไปในรถคัน นี้ เห็นทีคงต้องจับตาดูกันต่อไป



ตีท้ายรถ
ช่วงล่าง-เครื่องยนต์ 420 แรงม้า ราคา 1 ล้าน
ตัวถัง อู่มีแสงหน่อย ราคา 1.4 ล้านบาท
จุดเด่น คิดใหม่ ทำใหม่ทุกอย่าง
ราคาทั้งคันโดยประมาณ 3 ล้านบาท
ติดต่อ 08-1488-0820
สวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยมากคับบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
  #9  
เก่า 05-15-2010, 05:36 PM
golf_7191 golf_7191 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 2
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ golf_7191 อ่านกระทู้
สวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยมากคับบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
สวยจิงๆๆๆๆๆๆๆๆคับมันอยู่ตรงไหนอะไม่เห็น
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:22 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.