|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() ในความคิดสว่นตัวอย่างนี้หรือไม่ครับว่า หากได้มีโอกาสขึ้นเหนือไปจังหวัดใด จังหวัดหนึ่ง เรามักมีตัวเลือกก่อนทำการจองตั๋ว และดูการให้บริการ สภาพรถ ที่นั่ง อะไรประมาณนี้โดยรวม ผมขอจัดอันดับดังนี้หากคิดจะไป...
เชียงใหม่ เห็นส่วนใหญ่เลือก นครชัยแอร์ รองลงมาเห็นเป็นสยามเฟิสท์ทัวร์ สมบัติทัวร์ ลำปาง แน่นอนว่าสยามเฟิสท์ทัวร์ วิริยะทัวร์ เห็นผู้โดยสารเยอะเหมือนกัน เชียงราย-แม่สาย-เชียงของ ผมว่าสยามเฟิสท์ทัวร์ ทำได้ดีที่สุดในเส้นทางนี้ ทั้งๆ ที่มีสมบัติทัวร์ให้การเดินรถมากกว่า ส่วนโชครุ่งทวีสายเชียงของก็เวิร์กโอเคทีเดียว แพร่ - น่าน สมบัติทัวร์ พรพิริยะทัวร์ ดูสภาพรถ ที่นั่งโอเคใช้ได้ดี พะเยา สมบัติทัวร์ อุตรดิตถ์ วินทัวร์ เจ้าเดียว อีกหน่อยถ้านครชัยแอร์มาเปิดคงได้ใช้บริการ งานนี้วินทัวร์ลูกค้าเก่าคิดหนัก พิษณุโลก พิษณุโลกยานยนต์ทัวร์ วินทัวร์ สุโขทัย วินทัวร์ของแท้แน่นอน แม่ฮ่องสอน ก็สมบัติทัวร์เจ้าตำรับ เท่าที่ผมเลือกก็มีเท่านี้ ท่านอื่นว่ายังไงบ้างครับ ลองพิจารณาดูครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() เท่าที่อ่านดู ความเห็นของคุณ Thaisiam ก็เป็นประมาณนั้นแหละครับ การแข่งขันในเส้นทางสายหลักยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อ งและเข้มข้น ทั้งหลายทั้งปวงวัดกันที่ความพึงพอใจของผู้โดยสารครั บ
ความพึงพอใจวัดกันที่อะไรบ้างนั้น ผมขอใช้มาตรวัดส่วนตัวของผม ซึ่งอาจจะผิดแผกแตกต่างจากมาตรฐานของคนอื่นก็ได้นะคร ับ 1. ตัวรถ ข้อนี้จะดูที่สภาพของรถโดยรวมเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยครับ สภาพที่ว่านี้เน้นที่ภายนอกที่มองเห็น ได้แก่ ตัวถัง ล้อยาง ครับ อายุการใช้งานของรถถูกนำมาพิจารณาด้วยเป็นอันดับแรก 2. สภาพภายใน คือ ความสะอาด เบาะที่นั่งซึ่งเน้นที่ระยะห่างระหว่างเก้าอี้(seat pitch) องศาการปรับเอนนอน อุปกรณ์เสริม เช่นระบบนวดไฟฟ้า และห้องสุขภัณฑ์ ในข้อนี้ผู้ประกอบการที่ให้ความสำคัญกับระยะห่างระหว ่างเก้าอี้ องศาการปรับเอนนอน และอุปกรณ์เสริม จะมีความได้เปรียบ เมื่อเทียบกับค่าโดยสารที่เท่ากัน 3. การบริการ การดูแลเอาใจใส่ของพนักงานประจำรถต่อผู้โดยสาร ของว่าง และอาหารระหว่างทาง พนักงานประจำรถในที่นี้หมายถึงทุกคนนะครับ ตั้งแต่พนักงานขับรถ บัสโอสเตส และบริกร รวมไปถึงพนักงานภาคพิ้นประจำสถานีก็มีส่วนด้วย 4. พนักงานขับรถ ข้อนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะเป็นบุคคลที่เราจะต้องฝากชีวิตไว้กับเขาตลอดการ เดินทาง ในการเดินทางระยะไกลคือเกินกว่าหกชั้วโมงขึ้นไป ควรจะต้องมีพนักงานขับรถอย่างน้อยสองคน ผลัดเปลี่ยนกันทำหน้าที่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้โดยสารครับ เมื่อพนักงานขับรถได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ย่อมมีสุขภาพกายที่พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ ความในข้อนี้ยังกินความรวมไปถึงคุณภาพของการขับรถด้ว ย คือการขับรถด้วยความเร็วที่เหมาะสม นิ่มนวลไม่หวาดเสียว เป็นต้น ความสำคัญของข้อนี้จึงมีมากพอๆกับข้อ 1. ครับ 5. การตรงต่อเวลา การจอดระหว่างทาง ฯลฯ ผมรวบรวมมาได้ 5 ข้อ ใครจะมีความเห็นเพิ่มเติมอย่างไร ก็ขอเชิญอภิปรายกันได้เต็มที่ครับ น้าเมย์เดย์ ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมเคยเจอกับเจ้านึง ผมเข้าไปถามนิดหน่อย แต่ดันพูดตะคอกใส่ เฮ้อออ เลยไม่ขึ้นเจ้านั้นเลย ฮ่าๆ แต่ตอนนี้อาจไม่แน่ อิอิ |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
พิษณุโลกผมว่าวินทัวร์ดีกว่าพิษณุโลกยานยนต์ครับ ถ้าวัดจากความเร็วผมไม่เถียงครับว่าพิษณุโลกวิ่งไวกว ่า แต่ถ้าวัดจากการบริการแล้ววินทัวร์กินขาดครับ |
#5
|
|||
|
|||
![]() แฮ่ๆ พอดีสายพิษณุโลกไม่ได้ค่อยได้บริการบนรถ ได้แต่เห็นจากภายนอกที่ รถมีสภาพดีดูใหม่สองชั้น และตอนขับรถส่วนตัวผ่านพิษณุโลก เห็นมีศูนย์บริการลูกค้าของพิษณุโลกยานยนต์หน้าอู่เล ย แถมขายตั๋วเริ่มใช้คอมแล้ว คิดว่าน่าจะบริการดีที่สุดในสายนี้ ทั้งๆ ที่มีวินทัวร์ให้บริการอยู่ใกล้กัน เลยไม่ค่อยได้เห็นความแตกต่าง ถ้าวันหน้าใช้บริการจะลองวินทัวร์ดูบ้างครับ เพราะที่ตัดสินใจก็จากภายนอก แถมพิษณุโลกก็เป็นอู่รถของ จ.พิษณุโลก ไปๆ มาๆ เข้าใจแล้ว่าวินทัวร์จากสุโขทัยธานี มาดีที่สุด อิอิ
|
![]() |
|
|