Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-27-2012, 02:23 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน มินิ รีวิว เส้นทาง 22 ระหว่าง ผู้มาใหม่ vs เจ้าตลาดเดิม

เป็นการโพสรูปครั้งแรกของผมใน RTT ครับ โดยฝึกทำตามกระทู้ปักหมุดของคุณ intensity http://www.rottourthai.com/showthread.php?t=12714 ขอบคุณมากครับ

รายละเอียดเที่ยวไป
บริษัท: นครชัยแอร์
มาตรฐานรถ: ม.1ก
หมายเลขรถ: 22-3 กรุงเทพ-อุดรธานี
ยี่ห้อรถ: Mercedesh Benz
ที่นั่ง: 3A
ค่าโดยสาร: 700 บาท
วันเดินทาง: 8 ธันวาคม 2555
เวลา: 21:50


1. การสำรองที่นั่ง: ผมจองตั๋วผ่านทาง Call center ชำระเงินที่ 7-11 มีค่าบริการเพิ่ม 25บาท ระบบจองตั๋วออนไลน์ยังใช้การไม่ได้ การบริการของ Call center ระหว่างการสำรองที่นั่งถือว่าดี-ดีมาก ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน หากสามารถจองตั๋วออนไลน์และสามารถใช้บัตรเครดิตได้ ผมจะให้ 10 คะแนน
  #2  
เก่า 12-27-2012, 02:31 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

รอชมนะคร๊าบ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
  #3  
เก่า 12-27-2012, 02:53 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

2. ความตรงต่อเวลา: เที่ยวเวลา 21:50น ออกเดินทางจริงเวลา 22:04น ช้ากว่ากำหนดไป 14นาที เนื่องจากเวลาที่แจ้งไว้ เป็นเวลาที่ออกจากศูนย์บริการของ NCA แต่ผมขึ้นรถที่หมอชิต



เวลาเดินทาง 22.04น ณ หมอชิต


เดินทางถึงศูนย์บริการ NCA อุดร เวลา 05:38น ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง 38 นาที ตามกำหนดของ NCA จะต้องถึงปลายทาง 05:20น ช้ากว่ากำหนด 18นาที หากลบเวลาที่ออกล่าช้าไป 14นาที แสดงว่า NCA เที่ยวนี้วิ่งช้ากว่ากำหนดไป 4 นาที ในระหว่างการเดินทางมีการจอดนอกเหนือจากจุดลงเวลา 1ครั้ง เป็นเวลาประมาณ 5นาที โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนเข้าตัวเมืองโคราช หลังจากนั้นก็จอดที่ปลายทางเลย ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน



เวลาถึงที่หมาย 05:38น ณ ศูนย์บริการ NCA อุดร
  #4  
เก่า 12-27-2012, 03:43 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

3. สภาพตัวรถ: NCA ใช้ Chassis Benz 6ล้อ แต่ไม่ทราบรุ่น อย่างที่มีเพื่อนสมาชิกได้เคยแจ้งไว้ในรีวิวของ NCA สาย 22 กระทู้ที่แล้วว่า First class สาย 22 เป็นรถ First class เดิมจากสาย 20 เป็นรุ่นที่มีห้องน้ำอยู่กลางรถ ก็เลยทำให้ผมผิดหวังเล็กน้อย เพราะคิดว่าจะได้มาเจอรถ First class ที่ต่อมาใหม่ๆ โดยสภาพในรถจะแสดงถึงการผ่านการใช้งานมาแล้วระยะหนึ่ ง แต่ก็ยังอยู่ในระดับโอเค แต่จุดที่ด้อยกว่าคู่เปรียบคือความนิ่มนวลของช่วงล่า งครับ ในหัวข้อนี้ผมให้ 8 คะแนน



ขอใช้ภาพ First class ของสาย 98 แทน ซึ่งเป็นเที่ยวเวลา 21:45น ที่จอดบัง First class สาย 22 อยู่ จะเห็นว่าสาย 98 ก็ยังเป็นรุ่นที่มีห้องน้ำตรงกลางเช่นเดียวกัน




ภาพภายในซึ่งมีห้องน้ำอยู่กลางรถ ตอนที่ส่งผู้โดยสารที่ NCA อุดรแล้ว
  #5  
เก่า 12-27-2012, 04:08 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

4. เบาะนั่ง: ก็ตาม Style ของ NCA First class ที่มีลักษณะเป็นรังไหม พร้อมระบบนวดไฟฟ้า, ระบบปรับเอนเบาะด้วยไฟฟ้า เบาะของ NCA First class ให้ความรู้สึกแตกต่างว่าเป็นรถที่อยู่ในระดับพิเศษจร ิงๆ



Seat pitch กำลังดี ไม่มีปัญหาต่อการเหยีบดขา




สภาพเบาะรังไหมอันหรูหรา แต่ไม่ทราบว่าเป็นเบาะของค่ายใด




ปุ่มนวดไฟฟ้า และ ปุ่มปรับเอนเบาะไฟฟ้า (ขออภัยภาพไม่ชัดครับ)


แต่เบาะแบบนี้ก็มีข้อเสียเหมือนกัน ผมมีความรู้สึกว่ามันปรับเอนได้น้อยไปหน่อย ความสบายในการนอนจึงยังไม่เต็มร้อยกับคำว่า First class ที่ไม่น่าให้อภัยคือถาดรองอาหารใช้การไม่ได้ เพราะไม่สามารถปรับให้วางตั้งตรงๆได้ จึงใช้วางอะไรไม่ได้เลย



เอียงกระเท่เร่เลยทีเดียว ปรับปรุงด่วนนะครับ คนเสื้อดำด้านขวา เป็นฝรั่ง ใช้บริการ PTV ตั้งแต่ต้นทางยันปลายทางเลย(มี Sound track ให้เขาดู)



ในหัวข้อเบาะผมให้ 8 คะแนน
  #6  
เก่า 12-27-2012, 04:17 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

5. ระบบความบันเทิงและบริการเสริมอื่นๆ: PTV ใช้การได้ตามปกติ, มีหนัง Sound track, มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีสัญญาณแสดงสถานะห้องน้ำ, แสดงอุณหภูมิในรถ แต่ไม่มีระบบกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกับรถ NCA ที่ต่อในระยะหลังๆ



PTV ครับ


ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน
  #7  
เก่า 12-27-2012, 04:24 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

6. ของแจกบนรถ: ตามภาพเลยครับ เนื่องจากเป็นรถแบบ First class ผมเห็นว่าน่าจะมีอะไรแจกเพิ่มเติมเป็นพิเศษให้แตกต่า งอย่างชัดเจนกับรถมาตรฐานอื่นๆ ในข้อนี้ผมให้ 8.5 คะแนน ผมชอบการแจกของ ของNCAอย่างหนึ่งคือ บางอย่างให้เราสามารถเลือกได้รวมทั้งเมื้อหลักในขณะส ำรองที่นั่งทาง Call center



ชุดนี้แจกก่อนการเดินทาง




ชุดนี้แจกก่อนถึงปลายทางเล็กน้อย

ป.ล. ขอเบรคชั่วคราว เดี๋ยวจะมาต่อให้จบครับ
  #8  
เก่า 12-27-2012, 07:21 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

7. ความสะอาดของรถ: ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถต่อใหม่ แต่ NCA ยังสามารถรักษาความสะอาดของรถทั้งภายในและภายนอกได้ด ีหัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน

8. การขับขี่ของ พขร: พขร ใช้ความเร็วตามมาตรฐานของ NCA ไม่ช้าหรือเร็วจนเกินไป การขับรถก็อยู่ในเกณฑ์ดีไม่หวาดเสียว เสียแต่ว่ามีการเบรคอย่างแรง โดยกระทันหัน 2ครั้ง จนทำให้ผู้โดยสารตื่นตกใจกันทั้งรถ ให้อารมณ์ประมาณว่า "ชนแน่ตรู!" สาเหตุเนื่องมาจากการเบครของรถเป็นทอดๆจากรถที่เกิดอ ุบัติขว้างถนน แต่ผมมองว่า พขร น่าจะสามารถเบรคแต่เนิ้นๆและนิ่มนวลกว่านี้ได้ ในข้อนี้ให้ 8 คะแนน

9. การบริการ: NCA ยังสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน ผมรับรู้ได้ถึง Service mind ของบัสโฮสเตรส, มีการติดแทกกระเป๋า, หยิบกระเป๋าให้ผู้โดยสารตามแทก, ผ้าห่มมีการห่อหุ้มอย่างดี(มีกลิ่นสะอาด), มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีการแนะนำการเดินทางและคอยส่งขอบคุณผู้โดยสารตอนถึง ปลายทาง หัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน



บัสโฮสเตรส คอยไหว้ขอบคุณผู้โดยสาร ที่จุดหมายปลายทาง




ผ้าห่มที่มีการ Seal อย่างดี
  #9  
เก่า 12-27-2012, 07:50 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

10. ความคุ้มค่า: การให้บริการ First class ของ NCA ในสาย 22 NCA ควรทำให้เป๊ะกว่านี้ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านที่คะแนนไม่ถึง 9 คะแนน เนื่องจากผู้ประกอบการรายๆอื่นๆต่างให้บริการด้วยรถท ี่จัดเบาะ 2+1 และนวดไฟฟ้าแบบ NCA First class แต่เก็บค่าโดยสารแท่ารถ ม.1ข หรือ ม.1พ สำหรับ S-class NCA ควรหาทางทำให้ผู้โดยสารได้รับสิ่งที่แตกต่าง กับราคา 700 บาท ในขณะที่เจ้าตลาดเดิมอย่าง S-class เก็บค่าโดยสาร 525บาท เท่ากับ NCA Gold class ผู้โดยสารในเที่ยวนี้มีประมาณ 16-17 คน จากที่นั่งทั้งหมด 21 ที่นั่ง ในหัวข้อนี้ผมให้ 8.5คะแนน

สรุปคะแนน
จากทั้งหมด 10หัวข้อ NCA First class ในเที่ยวนี้ได้คะแนนจากผมไปทั้งหมด 87คะแนน หรือ 87%

ความเห็นแนบท้าย:
จุดเด่น
- บริการได้มาตรฐาน สมกับคำว่า First class
- ตัวรถสะอาดทั้งภายในและภายนอก
- ได้สังคมเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีกว่าปกติ (ความเห็นส่วนตัว)


จุดด้อย
- เบาะปรับเอนได้น้อย นอนสบายน้อยไปนิด เมื่อใช้คำว่า First class
- ผู้โดยสารเสียเงินแล้ว แต่ไม่สามารถลงรถในจุดที่ต้องการหากไม่ใช่จุดที่กำหน ดไว้ จึงได้เห็นผู้โดยสารบางท่านนั่งรถเลยหน้าบ้านตัวเอง ในช่วงเวลาตีห้า แล้วค่อยนั่งรถสาธารณะย้อนกลับเสียเงินเพิ่มอีกเป็นร ้อยบาท คิดเป็น 14% ของค่าโดยสารจาก กทม
- NCA น่าจะมีบริการรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 ซึ่งอยู่กลางเมือง และเป็นที่ที่คู่แข่งทั้งหลายให้บริการอยู่ หากผู้โดยสารเดินทางมาถึงดึกๆหรือเช้าตรู่ จะลำบากในการเดินทางต่อ


* แต่ NCA ยังมีโอกาสแก้ตัว เพราะกำลังจะมีการก่อสร้างสถานีขนส่งแห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์บริการของ NCA สถานีขนส่งแห่งนี้จะใช้เป็นจุดรับส่งของรถโดยสารปรับ อากาศ หวังว่า NCA จะพิจารณารับส่งผู้โดยสารที่นี่ด้วย
  #10  
เก่า 12-27-2012, 07:59 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

"ลบครับ ระหว่างทำรีวิว เวบแฮงไปชั่วคราวเลยเด้งมาสองโพสซ้ำกัน"
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:11 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.