|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() เป็นการโพสรูปครั้งแรกของผมใน RTT ครับ โดยฝึกทำตามกระทู้ปักหมุดของคุณ intensity http://www.rottourthai.com/showthread.php?t=12714 ขอบคุณมากครับ
รายละเอียดเที่ยวไป บริษัท: นครชัยแอร์ มาตรฐานรถ: ม.1ก หมายเลขรถ: 22-3 กรุงเทพ-อุดรธานี ยี่ห้อรถ: Mercedesh Benz ที่นั่ง: 3A ค่าโดยสาร: 700 บาท วันเดินทาง: 8 ธันวาคม 2555 เวลา: 21:50 1. การสำรองที่นั่ง: ผมจองตั๋วผ่านทาง Call center ชำระเงินที่ 7-11 มีค่าบริการเพิ่ม 25บาท ระบบจองตั๋วออนไลน์ยังใช้การไม่ได้ การบริการของ Call center ระหว่างการสำรองที่นั่งถือว่าดี-ดีมาก ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน หากสามารถจองตั๋วออนไลน์และสามารถใช้บัตรเครดิตได้ ผมจะให้ 10 คะแนน |
#2
|
||||
|
||||
![]() รอชมนะคร๊าบ
|
#3
|
|||
|
|||
![]() 2. ความตรงต่อเวลา: เที่ยวเวลา 21:50น ออกเดินทางจริงเวลา 22:04น ช้ากว่ากำหนดไป 14นาที เนื่องจากเวลาที่แจ้งไว้ เป็นเวลาที่ออกจากศูนย์บริการของ NCA แต่ผมขึ้นรถที่หมอชิต
![]() เวลาเดินทาง 22.04น ณ หมอชิต เดินทางถึงศูนย์บริการ NCA อุดร เวลา 05:38น ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง 38 นาที ตามกำหนดของ NCA จะต้องถึงปลายทาง 05:20น ช้ากว่ากำหนด 18นาที หากลบเวลาที่ออกล่าช้าไป 14นาที แสดงว่า NCA เที่ยวนี้วิ่งช้ากว่ากำหนดไป 4 นาที ในระหว่างการเดินทางมีการจอดนอกเหนือจากจุดลงเวลา 1ครั้ง เป็นเวลาประมาณ 5นาที โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนเข้าตัวเมืองโคราช หลังจากนั้นก็จอดที่ปลายทางเลย ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน ![]() เวลาถึงที่หมาย 05:38น ณ ศูนย์บริการ NCA อุดร |
#4
|
|||
|
|||
![]() 3. สภาพตัวรถ: NCA ใช้ Chassis Benz 6ล้อ แต่ไม่ทราบรุ่น อย่างที่มีเพื่อนสมาชิกได้เคยแจ้งไว้ในรีวิวของ NCA สาย 22 กระทู้ที่แล้วว่า First class สาย 22 เป็นรถ First class เดิมจากสาย 20 เป็นรุ่นที่มีห้องน้ำอยู่กลางรถ ก็เลยทำให้ผมผิดหวังเล็กน้อย เพราะคิดว่าจะได้มาเจอรถ First class ที่ต่อมาใหม่ๆ โดยสภาพในรถจะแสดงถึงการผ่านการใช้งานมาแล้วระยะหนึ่ ง แต่ก็ยังอยู่ในระดับโอเค แต่จุดที่ด้อยกว่าคู่เปรียบคือความนิ่มนวลของช่วงล่า งครับ ในหัวข้อนี้ผมให้ 8 คะแนน
![]() ขอใช้ภาพ First class ของสาย 98 แทน ซึ่งเป็นเที่ยวเวลา 21:45น ที่จอดบัง First class สาย 22 อยู่ จะเห็นว่าสาย 98 ก็ยังเป็นรุ่นที่มีห้องน้ำตรงกลางเช่นเดียวกัน ![]() ภาพภายในซึ่งมีห้องน้ำอยู่กลางรถ ตอนที่ส่งผู้โดยสารที่ NCA อุดรแล้ว |
#5
|
|||
|
|||
![]() 4. เบาะนั่ง: ก็ตาม Style ของ NCA First class ที่มีลักษณะเป็นรังไหม พร้อมระบบนวดไฟฟ้า, ระบบปรับเอนเบาะด้วยไฟฟ้า เบาะของ NCA First class ให้ความรู้สึกแตกต่างว่าเป็นรถที่อยู่ในระดับพิเศษจร ิงๆ
![]() Seat pitch กำลังดี ไม่มีปัญหาต่อการเหยีบดขา ![]() สภาพเบาะรังไหมอันหรูหรา แต่ไม่ทราบว่าเป็นเบาะของค่ายใด ![]() ปุ่มนวดไฟฟ้า และ ปุ่มปรับเอนเบาะไฟฟ้า (ขออภัยภาพไม่ชัดครับ) แต่เบาะแบบนี้ก็มีข้อเสียเหมือนกัน ผมมีความรู้สึกว่ามันปรับเอนได้น้อยไปหน่อย ความสบายในการนอนจึงยังไม่เต็มร้อยกับคำว่า First class ที่ไม่น่าให้อภัยคือถาดรองอาหารใช้การไม่ได้ เพราะไม่สามารถปรับให้วางตั้งตรงๆได้ จึงใช้วางอะไรไม่ได้เลย ![]() เอียงกระเท่เร่เลยทีเดียว ปรับปรุงด่วนนะครับ คนเสื้อดำด้านขวา เป็นฝรั่ง ใช้บริการ PTV ตั้งแต่ต้นทางยันปลายทางเลย(มี Sound track ให้เขาดู) ในหัวข้อเบาะผมให้ 8 คะแนน |
#6
|
|||
|
|||
![]() 5. ระบบความบันเทิงและบริการเสริมอื่นๆ: PTV ใช้การได้ตามปกติ, มีหนัง Sound track, มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีสัญญาณแสดงสถานะห้องน้ำ, แสดงอุณหภูมิในรถ แต่ไม่มีระบบกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกับรถ NCA ที่ต่อในระยะหลังๆ
![]() PTV ครับ ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน |
#7
|
|||
|
|||
![]() 6. ของแจกบนรถ: ตามภาพเลยครับ เนื่องจากเป็นรถแบบ First class ผมเห็นว่าน่าจะมีอะไรแจกเพิ่มเติมเป็นพิเศษให้แตกต่า งอย่างชัดเจนกับรถมาตรฐานอื่นๆ ในข้อนี้ผมให้ 8.5 คะแนน ผมชอบการแจกของ ของNCAอย่างหนึ่งคือ บางอย่างให้เราสามารถเลือกได้รวมทั้งเมื้อหลักในขณะส ำรองที่นั่งทาง Call center
![]() ชุดนี้แจกก่อนการเดินทาง ![]() ชุดนี้แจกก่อนถึงปลายทางเล็กน้อย ป.ล. ขอเบรคชั่วคราว เดี๋ยวจะมาต่อให้จบครับ |
#8
|
|||
|
|||
![]() 7. ความสะอาดของรถ: ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถต่อใหม่ แต่ NCA ยังสามารถรักษาความสะอาดของรถทั้งภายในและภายนอกได้ด ีหัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน
8. การขับขี่ของ พขร: พขร ใช้ความเร็วตามมาตรฐานของ NCA ไม่ช้าหรือเร็วจนเกินไป การขับรถก็อยู่ในเกณฑ์ดีไม่หวาดเสียว เสียแต่ว่ามีการเบรคอย่างแรง โดยกระทันหัน 2ครั้ง จนทำให้ผู้โดยสารตื่นตกใจกันทั้งรถ ให้อารมณ์ประมาณว่า "ชนแน่ตรู!" สาเหตุเนื่องมาจากการเบครของรถเป็นทอดๆจากรถที่เกิดอ ุบัติขว้างถนน แต่ผมมองว่า พขร น่าจะสามารถเบรคแต่เนิ้นๆและนิ่มนวลกว่านี้ได้ ในข้อนี้ให้ 8 คะแนน 9. การบริการ: NCA ยังสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน ผมรับรู้ได้ถึง Service mind ของบัสโฮสเตรส, มีการติดแทกกระเป๋า, หยิบกระเป๋าให้ผู้โดยสารตามแทก, ผ้าห่มมีการห่อหุ้มอย่างดี(มีกลิ่นสะอาด), มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีการแนะนำการเดินทางและคอยส่งขอบคุณผู้โดยสารตอนถึง ปลายทาง หัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน ![]() บัสโฮสเตรส คอยไหว้ขอบคุณผู้โดยสาร ที่จุดหมายปลายทาง ![]() ผ้าห่มที่มีการ Seal อย่างดี |
#9
|
|||
|
|||
![]() 10. ความคุ้มค่า: การให้บริการ First class ของ NCA ในสาย 22 NCA ควรทำให้เป๊ะกว่านี้ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านที่คะแนนไม่ถึง 9 คะแนน เนื่องจากผู้ประกอบการรายๆอื่นๆต่างให้บริการด้วยรถท ี่จัดเบาะ 2+1 และนวดไฟฟ้าแบบ NCA First class แต่เก็บค่าโดยสารแท่ารถ ม.1ข หรือ ม.1พ สำหรับ S-class NCA ควรหาทางทำให้ผู้โดยสารได้รับสิ่งที่แตกต่าง กับราคา 700 บาท ในขณะที่เจ้าตลาดเดิมอย่าง S-class เก็บค่าโดยสาร 525บาท เท่ากับ NCA Gold class ผู้โดยสารในเที่ยวนี้มีประมาณ 16-17 คน จากที่นั่งทั้งหมด 21 ที่นั่ง ในหัวข้อนี้ผมให้ 8.5คะแนน
สรุปคะแนน จากทั้งหมด 10หัวข้อ NCA First class ในเที่ยวนี้ได้คะแนนจากผมไปทั้งหมด 87คะแนน หรือ 87% ความเห็นแนบท้าย: จุดเด่น - บริการได้มาตรฐาน สมกับคำว่า First class - ตัวรถสะอาดทั้งภายในและภายนอก - ได้สังคมเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีกว่าปกติ (ความเห็นส่วนตัว) จุดด้อย - เบาะปรับเอนได้น้อย นอนสบายน้อยไปนิด เมื่อใช้คำว่า First class - ผู้โดยสารเสียเงินแล้ว แต่ไม่สามารถลงรถในจุดที่ต้องการหากไม่ใช่จุดที่กำหน ดไว้ จึงได้เห็นผู้โดยสารบางท่านนั่งรถเลยหน้าบ้านตัวเอง ในช่วงเวลาตีห้า แล้วค่อยนั่งรถสาธารณะย้อนกลับเสียเงินเพิ่มอีกเป็นร ้อยบาท คิดเป็น 14% ของค่าโดยสารจาก กทม - NCA น่าจะมีบริการรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 ซึ่งอยู่กลางเมือง และเป็นที่ที่คู่แข่งทั้งหลายให้บริการอยู่ หากผู้โดยสารเดินทางมาถึงดึกๆหรือเช้าตรู่ จะลำบากในการเดินทางต่อ * แต่ NCA ยังมีโอกาสแก้ตัว เพราะกำลังจะมีการก่อสร้างสถานีขนส่งแห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์บริการของ NCA สถานีขนส่งแห่งนี้จะใช้เป็นจุดรับส่งของรถโดยสารปรับ อากาศ หวังว่า NCA จะพิจารณารับส่งผู้โดยสารที่นี่ด้วย |
#10
|
|||
|
|||
![]() "ลบครับ ระหว่างทำรีวิว เวบแฮงไปชั่วคราวเลยเด้งมาสองโพสซ้ำกัน"
|
![]() |
|
|