|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() เนื่องจากที่หัวข้อแนะนำบริษัทรถทัวร์ได้มีผู้เข้ามา เยี่ยมชมจำนวนมาก และบางครั้งก็มีการมาโพสท์ ข้อความอะไรที่ไม่สมควร เช่น บริษัท นั้นดีกว่า บริษัทนี้ เบาะโดยสารบริษัทนี้ดีกว่า บริษัทนี้ รถบริษัทนี้ บริษัทนี้ บริการแย่ ขับรถเร็ว บริกร โค้ช ใช้วาจาไม่สุภาพ และอื่นๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดข้อถกเถียง พาดพิงถึงบริษัทอื่นๆ หรือ กรณีอื่นที่ทีมงานเห็นว่าไม่สมควร ผมขอแจ้งให้ทราบว่าถ้าเกิดมีการโพสท์ข้อความเหล่านี้ ทางทีมงานจะทำการลบโดยไม่แจ้งให้ทราบ โดยทันที นะครับ (ถ้าจะโพสท์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เช่นรถสายใหม่ เปิดเดินรถเส้นทางใหม่ ไม่ขัดข้องเลยครับ ตามสะดวกเลย)
เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นภายหลัง ยังไงก็ขอความร่วมมือด้วยนะครับ ถ้าบางกระทู้ที่สมาชิกมาโพสท์ใว้ก่อนหน้า ถ้าอันไหนพิจารณาแล้วว่า ไม่เหมาะ ยังไงก็ขออนุญาตลบข้อความเหล่านั้นทิ้งครับ ถ้าจะถามเส้นทางเดินรถ ไปที่หน้าสอบถามข้อมูลการเดินทางก็น่าจะมีสมาชิกมาตอ บ หรือให้ข้อมูลได้เร็วกว่าครับ หน้าแนะนำบริษัทรถทัวร์กว่าจะทำได้เกือบที่จะครบทุกบ ริษัทขนาดนี้ เก็บข้อมูลมาอย่างยากลำบากอย่าให้มาพังเพราะเรื่องแบ บนี้เลยครับ ขอความเห็นใจคนที่เขานั่งทำข้อมูลด้วยก็จะดีนะครับ หัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสารก็ขอให้รักษามันไว ้เถอะครับ (เข้าใจครับว่าความชอบคนเรามันต่างกัน แต่อย่าให้ความต่างนั้น มาทำให้แตกแยกกันดีกว่าครับ) คิดว่าเพื่อประโยชน์ส่วนรวมนะครับ ส่วนเรื่องที่จะถกเถียงกันยังไงผมแนะนำให้ไปคุยกันส่ วนตัวครับ หรือไม่ก็โทรแจ้งทางบริษัทโดยตรง ว่าอย่างไหนที่มันไม่ดีควรปรับปรุง แบบนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีต่อทุกฝ่ายนะครับ (ผู้โดยสารได้ระบายความทุกข์ใจที่ขึ้นรถบริษัทนี้ บริษัทรถทัวร์ก็ได้รับทราบว่าผู้โดยสารที่ขึ้นรถของบ ริษัทตนเอง ได้เจอการบริการแบบไหน อย่างไร บ้าง) ถ้าชี้แจงแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นผมจะทำการล็อกกระทู้ หน้าแนะนำบริษัทรถทัวร์ ทุกบริษัทเองครับ ให้ดู อ่านศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางได้ก็พอ ดีกว่าให้มันเป็นอยู่อย่างนี้ครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ พีรพล พลศักดิ์ ทีมงานรถทัวร์ไทย |
#2
|
||||
|
||||
![]() ใช่คับ ทุกท่านไม่สมควรเป็นอย่างมาก
__________________
ทีมงานรถทัวร์ไทย...ยุคแรก #2008 นึกถึงตั๋วรถทัวร์...ดิ่งมา "ภูพิงค์บัส" เลยจ้า🙋
'สอบถามการเดินทาง' Line id : ppbus 'Phupink Bus Ticket Online' >>>จองตั๋วคลิ๊กเลย(จองตั๋วแล้ว...กรุณาชำระทันที)<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 1" PhupinkBus @ BusX-ThaiRoute *(เฉพาะรถร่วมบขส.เท่านั้น) >>>https://sites.google.com/view/busx-phupinkbus-ticket/<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 2" PhupinkBus @ 12GO *(รถบขส.999 และ รถร่วมบขส.) >>>https://sites.google.com/view/12go-phupinkbus-ticket<<< สถานีภูพิงค์บัส🚍 (เว็บบอร์ดที่รวบข้อมูลเรื่องรถทัวร์ต่างๆ) https://sites.google.com/view/phupink-bus/ #จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ #ชำระที่เซเว่นอีเลฟเว่น #ตัดผ่านบัตร💳 #สถานีภูพิงค์บัส #PhupinkBus Facebook : Phupinkbus / Tiktok : Phupinkbus / Youtube : Phupinkbus *รับติดโฆษณา🧾เป็นตัวหนังสือลงบนโพสทุกครั้ง* |
#3
|
||||
|
||||
![]() วิธีแนะนำที่ดีสำหรับการขึ้นใช้บริการรถทัวร์ ไม่ว่าบริษัทไหนน่าจะใช้แนวทางเดียวกันนะครับ
สังเกต และจดจำ สิ่งเหล่านี้ 1. เลขข้างรถ สำคัญมากถ้าคุณจะใช้อ้างอิงกับทางบริษัทในทุกกรณี เขาคงต้องถามอันดับแรกว่า จำเบอร์รถได้ไหม ตัวอย่างก็ตามรูปเลยครับ ![]() 2.หรือไม่ก็มองหาป้ายนี้ครับ เขามีไว้ให้ ผดส. จดจำ ก็สละเวลาจำมันหน่อยก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองครั บ หรือไม่ก็ใช้กล้องมือถือถ่ายเก็บใว้ก็ไม่มีใครเขาว่า นะครับ เวลามีปัญหาเราก็อ้างอิงได้ ![]() 3. ทรัพย์สินมีค่า ควรเก็บไว้กับตัว ส่วน เสื้อผ้า หรือของใช้อื่นๆ ก็ฝากใว้ในเก๊ะคงไม่มีใครมาวุ่นวายได้ (คงไม่มีใครเอาทอง 1 บาท หรือ กล้องราคาหลักหมื่น ใส่ใว้ในกระเป๋าเดินทางแน่ครับ เป็นผมผมก็เก็บใว้กับตัวครับ) 4. การซื้อตั๋ว ทุกครั้งที่คุณเดินทางควรระบุชื่อ ตัวเอง ให้ถูกต้องเพื่อ มีปัญหา อะไรมาคุณก็มีหลักฐานอ้างอิงได้ ว่าเป้นคุณจริงๆที่ได้ใช้บริการ หรือกรณี ตั่วเดินทางหายบางบริษัทก็ออกตั๋วให้ใหม่ได้ แต่คุณต้องแจ้งชื่อ ให้ตรงกับตั๋วใบเก่าที่ได้ออกให้ก่อนหน้านี้ พร้อมบัตรประชาชนยืนยันตัวตน แต่เสียค่าอะไรเพิ่มรึปล่าวก็แล้วแต่ข้อตกลงของทางบร ิษัทนั้นๆ (หรือในกรณีที่ทรัพย์สินสูญหายจะได้มีหลักฐานอ้างอิง รวมกับข้อ 1. และ 2.) 5. จดจำชื่อ พนง. ที่ให้บริการ คุณบนรถ สังเกตจากป้ายพนักงานนะครับจะมีชื่อ และชื่อ บริษัท ระบุไว้อยู่ เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิง เวลาโทรแจ้งทางบริษัทเวลาเกิดเรื่องอะไรก็ตามขึ้นมา สิ่งเหล่านี้เป็นคำชี้แนะส่วนตัว จากประสบการณ์ที่เคยเดินทางมา ถ้าท่านใดมีวิธีเพิ่มเติมมาได้เลยครับ แต่ขอความกรุณาว่า อย่าแนะนำว่า (งั้นก็ขึ้นบริษัท นั้นสิ บริษัทนี้แทนสิ อย่าลืมว่า บางจังหวัด บริษัทที่คุณเอามาตั้งเป็น บรรทัดฐาน ไม่ได้มีรถวิ่งทุกเส้นทางนะครับ ผดส. บางท่านเลือกที่ใช้บริการบริษัทอื่นๆไม่ได้เพราะมีข้ อจำกัดในเรื่อง จุดจอด หรือบริษัทในจังหวัดนี้มีไม่กี่บริษัท หรือเหตุผลใดก็ตาม) ขอให้ใช้สิ่งที่แนะนำมาข้างต้น เพื่อ ประโยชน์ ของตัวท่านเอง เว็บและเบอร์โทร ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ต่างๆครับ http://www.transport.co.th/frm_compl.asp ของเว็บบริษัทขนส่งจำกัดครับ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ โทร. 1584 หมายเลขโทรศัพท์ขนส่งจังหวัด และ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะประจำจังหวัด http://www.dlt.go.th/1584/number%20telephone.htm ขั้นตอนวิธีดำเนินงานและการพิจารณาเรื่องร้องเรียนผ่ านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก (1584) http://www.dlt.go.th/1584/proforment.htm |
#4
|
||||
|
||||
![]() ถูกต้องครับ...ผู้โดยสารควรจะจำหมายเลขรถ+วันและเวลา ที่เดินทางเพื่อใช้อ้างอิงเผื่อเกิดอะไรที่ไม่ดีกับต ัวท่านขึ้นมาจะได้เอาผิดต่อบริษัทนั้นๆได้ถ้าไม่มีหล ักฐานใดๆเกี่ยวกับการเดินทาง การร้องเรียนอาจเปล่าประโยชน์นะครับด้วยความปารถนาดีจากชาวRTTทุกคนครับ
![]() ![]() |
#5
|
|||
|
|||
![]() แล้วถ้าเป็นมารยาทในการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่
ที่ทำหน้าที่รับสายโทรศัพท์แก่ผู้โดยสารล่ะคับ จะโพสได้รึเปล่า.. ถ้าไม่ได้ ก็คงเปล่าประโยชน์ของบอร์ดนี้ |
#6
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
#7
|
|||
|
|||
![]() อีกอย่าง ที่โพสไปไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายนะครับ แต่เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าควรปรับปรุงส่วนใหน เพื่อประโยชของผู้โดยสาร ถ้า http://www.rottourthai.com เป็นสื่อกลางให้ก็จะขอบคุณเป็นอย่างสูงเพราะผมก็อยาก ร้องเรียนมากเหมือนกันกับบริการบริการนึงของอุดร
![]() |
#8
|
|||
|
|||
![]() รับทราบจ้า
![]() |
#9
|
||||
|
||||
![]() รับแซ่บ :emo_toon07::emo_toon07::emo_toon07:
|
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมๆ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ. สุราษฎร์ธานี | VOLVOB12B | รูปรถทัวร์สวยๆ | 36 | 03-28-2009 09:42 PM |