|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() อยากถามว่าสามารถขึ้นและลงระหว่างทางได้มั้ยคะ
เช่นสาย แม่สาย-กทม. ขึ้นแม่สาย แต่มาลง เชียงราย หรือ เชียงใหม่ แล้วราคาเขาคิดเต็มแม่สาย กทม. หรือแค่ระยะทาง ที่เราลงสั้นๆคะ เพราะว่าจะไปเที่ยวแม่สาย แล้วกลัวกลับรถเมล์เขียวไม่ทันค่่ะ เห็นว่ามีออกเที่่ยวสุดท้าย บ่ายสามโมง ก็เลยว่าจะกลับรถทัวร์ ของเจ้าอื่น ที่เป็น แม่สาย กทม. เห็นว่ามี เที่ยว 17.30 น. เที่ยวสุดท้าย แต่จะมาลงแค่ แม่ขะจานค่ะ จะสามารถทำได้มั้ยคะ หรือ มีรถอื่นที่สามารถกลับแม่ขะจานได้ตอนเย็น มีวิธียังไงคะ มีคนแนะว่าให้หารถมาเชียงราย นั่งรถเมล์เขียวมาเชียงใหม่ แต่เข้าไปดูรถเมล์เขียวเที่ยวค่ำเต็มหมดแล้ววันนั้น เราสามารถนั่งสายอื่นที่จอดเชียงรายเข้ากทม. แล้วขอลงแค่แม่ขะจานได้หรือไม่คะ :emo_toon06: |
#2
|
||||
|
||||
![]() ถ้าเป็นจุดจอดท่ารถของ บริษัท ที่มีการซื้อ-ขาย ตั๋ว น่าจะลงได้ครับ
เขามีอัตราค่าโดยสารอยู่ แต่อาจจะแพงหน่อย อย่างเช่นสายตะวันออก รถสาย จันทบุรี - กรุงเทพ ของเชิดชัยทัวร์ ถ้าขึ้นที่ อ.แกลง ลงที่กรุงเทพ ราคา 148 บาท แต่ถ้าเลือกลงที่ ชลบุรี ราคา 100 บาท ทั้งๆ ที่ระยะทางจาก ชลบุรี - แกลง กับ ชลบุรี - เอกมัย ใกล้เคียงกันครับ |
#3
|
||||
|
||||
![]() ถ้าเป็นรถมาตรฐาน 2 (ป.2) สามารถลงตาม จุดจอด ของบริษัทฯ หรือสถานีขนส่งที่รถต้องผ่านได้แน่นอนครับ และต้องคิดค่าโดยสาร ตามแต่ระยะทางจุดขึ้น ถึงจุดลง แต่ถ้าเป็นรถ ป.1 หรือ VIP หมวด 2 (รถเข้า-ออก กทม.) แล้วแต่นโยบายของบริษัทนั้นๆ ครับ บางบริษัท อาจจะไม่รับรายทาง และไม่จอดให้ลงนอกจุดจอดที่ทางบริษัทได้กำหนดไว้โดยเ ด็ดขาด แต่บางบริษัท ก็รับไปเรื่อยๆ โบกตรงไหน ก็รับหมด จะลงตรงไหน ก็จอดให้ลงหมด ราคาค่าโดยสารก็ตามระยะ แต่บางบริษัทก็คิดเกินบ้างอะไรบ้าง ก็ว่ากันไป แต่ถ้าเป็น ป.1 หรือ VIP หมวด 3 (วิ่งระหว่างจังหวัด-จังหวัด) จอดให้ลงตามจุดจอดทื่กรมการขนส่งทางบกกำหนดมา และให้คิดราคาระหว่างจุดขึ้น-ลง ด้วย แต่บางบริษัท ก็ถือโอกาสช่วงเทศกาล ขายราคาต้นทาง-ปลายทางเท่านั้นก็มีครับ ถ้าอยากเสียค่าโดยสารตามระยะจริง ต้องรอตั๋วเสริม ไม่ระบุที่นั่ง ซึ่งจะขายทีหลังหลังจากรถเต็มแล้วเท่านั้น ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ สมมุติรถแม่สาย-กรุงเทพ คุณขึ้นจากแม่สาย มาลงเชียงราย บริษัทจะเสียที่นั่งไป 1 ที่นั่ง แล้วถ้าที่เชียงราย ไม่มี ผดส.ขึ้นเพื่อไปลง กทม. บริษัทจะเสียโอกาสในการได้รายได้ไป 1 ที่นั่งเลยนะครับ แตุ่ถ้าให้เราในฐานะผู้โดยสาร จ่ายราคาถึง กทม. แต่ลงแค่เชียงราย มันก็อาจจะเกินไปหน่อย สรุปว่า เลือกนั่งรถให้เหมาะสมแล้วกันครับ อาจจะต้องเลือกรถระยะสั้นนั่งแทนครับ
|
![]() |
|
|