Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-28-2011, 09:41 AM
รูปส่วนตัว psychology
psychology psychology is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,040
มาตรฐาน “ชาญทัวร์” ผู้นำด้านบริการบนรถทัวร์ ต้องนำหน้าเสมอ

“ชาญทัวร์” ธุรกิจเดินรถโดยสารดั้งเดิมของชาวขอนแก่น ตลอดกว่า 34 ปี ที่ชาญทัวร์เดินรถโดยสารประจำทางขนส่งผู้โดยสารในหลา กหลายเส้นทางของจังหวัดภาคอีสาน กับกรุงเทพมหานคร รวมถึงเส้นทางระหว่างจังหวัด ชาญทัวร์ ได้สั่งสมชื่อเสียงด้านบริการที่มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่า สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผู้โดยสารมาอย่างต่อเน ื่อง

ชาญ นาประเสริฐกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด เล่าถึงพัฒนาทางธุรกิจของ ชาญทัวร์ว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ ที่ธุรกิจชาญทัวร์ มีเที่ยวรถให้บริการครอบคลุมในจังหวัดสำคัญของภาคอีส าน และบางจังหวัดในภาคเหนือนั้น ต้องลงทุน ลงแรง สั่งสมประสบการณ์มายาวนาน นำมาใช้เป็นทุนต่อยอดการพัฒนาธุรกิจเดินรถโดยสาร จนได้รับการยอมรับในธุรกิจเดินรถทัวร์ชั้นนำของเมือง ไทย

ธุรกิจเดินรถยนต์โดยสารประจำทาง เป็นธุรกิจที่เขาใฝ่ฝันที่จะมีกิจการเป็นของตนเอง ทั้งนี้ชีวิตของ ชาญ ไม่ได้ราบรื่นเหมือนกับนักธุรกิจอีกหลายราย ต้องทุ่มแรงใช้หยาดเหงื่อแลกเงิน เก็บเล็กผสมน้อยกว่าจะมีเงินทุนมาสานฝันให้เป็นจริง ชาญเริ่มต้นเก็บสะสมเงิน จากการประกอบอาชีพ ขับรถแท็กซี่ในเมืองหลวง ตั้งแต่ปี 2510 ชีวิตในช่วงนั้นเขาบอกว่า..ลำบากมาก

นอกจากการขับรถแท็กซี่แล้ว ชาญยังเคยขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าระหว่างนครราชสีมา-กรุงเทพฯ หรือบ้านไผ่-กรุงเทพฯ แม้จะเป็นงานที่ลำบาก แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อ มีความมานะบากบั่น และ..ความใฝ่ฝันของชาญ เป็นจริงเมื่อปี 2518 เขานำเงินทุนที่มีอยู่ ไปเช่ารถทัวร์ได้ 2 คัน เพื่อเดินรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ เริ่มให้บริการเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2518 ภายใต้ชื่อ “ชาญทัวร์”

การให้บริการเดินรถทัวร์สายขอนแก่น-กรุงเทพฯ ในช่วงนั้น มีรถทัวร์คู่แข่งเส้นทางเดียวกันคือ “สิงโตทัวร์” ของกลุ่มสโมสรไลอ้อนส์ เปิดดำเนินการอยู่แล้ว ธุรกิจรถทัวร์ในระยะนั้น การแข่งขันไม่รุนแรงมากนัก ธุรกิจ “ชาญทัวร์” เติบโตไปได้ดี ตามความเจริญของประเทศและเมืองขอนแก่น ความเจริญทำให้การเดินทางระหว่างจังหวัดกับเมืองหลวง ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี จำเป็นต้องเพิ่มเที่ยวรถให้บริการให้สอดรับกับปริมาณ ผู้โดยสาร

ชาญ เล่าว่า การเพิ่มเที่ยวรถ/จำนวนรถ มาให้บริการผู้โดยสาร ไม่ใช่เรื่องง่าย ราคารถทัวร์ค่อนข้างสูง กลยุทธ์การระดมเงินทุนในสมัยนั้น เขาใช้วิธีตั้งวงแชร์ เปียร์แชร์มาดาวน์รถทัวร์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ชาญทัวร์ประสบผลสำเร็จเพื่อเพิ่มจ ำนวนรถ เที่ยวรถ ได้ทันกับความต้องการตลาด ซึ่งเขาใช้วิธีนี้ซื้อรถทัวร์เงินผ่อน มาอย่างต่อเนื่องในระยะนั้น ควบคู่ไปกับขยายเส้นทางเดินรถไปจังหวัดอื่นในภาคอีสา น จนทำให้กิจการ ชาญทัวร์ มั่นคงและแข็งแกร่งทางการเงิน

ปัจจุบันกิจการชาญทัวร์ นอกจากเดินรถสายกรุงเทพฯ-ขอนแก่น แล้ว ยังมีสายอื่นประกอบด้วยกรุงเทพฯ-อุดรธานี , กรุงเทพฯ-หนองคาย , กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ , นครพนม-ระยอง โดยมีรถโค้ชมาตรฐานให้บริการมากกว่า 110 คัน

ล่าสุด ชาญ ได้สัมปทานเส้นทางใหม่ หนองคาย-ภูเก็ต โดยเปิดให้บริการผู้โดยสารแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นรถทัวร์ที่วิ่งระหว่างภาคอีสาน กับภาคใต้ เบื้องต้นให้บริการวันละ 1 เที่ยว ซึ่งเขามองตลาดผู้โดยสารกลุ่มผู้ใช้แรงงานชาวอีสาน ที่ต้องเดินทางไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต เชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับการยอมรั บ เกิดการขยายตัวในอนาคต

ชู “ผู้นำด้านบริการบนรถทัวร์”

อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกิจในโลกการค้าเสรี ปฏิเสธไม่ได้ต้องมีคู่แข่งทางธุรกิจ ธุรกิจรถทัวร์เป็นธุรกิจที่เขาถนัด การทำธุรกิจนี้จะต้องใจกล้า กล้าลงทุนที่จะให้บริการผู้โดยสารเกิดความประทับใจ ธุรกิจรถทัวร์ไม่ใช่แค่ขายตั๋ว ส่งผู้โดยสารถึงที่หมาย เป็นอันเสร็จสิ้นเท่านั้น แต่เขาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจ และกลับมาใช้บริการชาญทัวร์อีก

การบริการ และการพัฒนาองค์กร คือคำตอบที่จะทำให้ชาญทัวร์เติบโตอย่างมั่นคง ชาญทัวร์ ให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมพนักงานให้ขับขี่ด้วยความร ะมัดระวังและปลอดภัยสูงสุด รวมถึงรูปแบบการขับขี่ที่จะช่วยประหยัดน้ำมัน และทำให้รถเสียหายหรือเสื่อมสภาพน้อยที่สุด จัดพนักงานขับรถสองคนต่อรถหนึ่งเที่ยวให้ผลัดกันขับ เพื่อไม่ให้พนักงานขับเมื่อยล้าจนกระทบต่อประสิทธิภา พการขับรถ ทั้งยังจัดฝึกอบรมพนักงานขับรถอยู่เป็นประจำ สะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในเรื่องการพัฒนาคุณภาพ บุคลากรของชาญทัวร์ ได้เป็นอย่างดี

ส่วนด้านบริการนั้นเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้การเดินรถโดยสารของ ชาญทัวร์ แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น เขาย้ำหนักแน่นว่า ชาญทัวร์คือ “ผู้นำด้านบริการ” โดยการบริการเสริมทั้งอาหาร-เครื่องดื่มที่เกิดขึ้นบนรถทัวร์นั้นมาจากชาญทัวร์เป ็นผู้ริเริ่ม เขายกตัวอย่างบริการวีดีโอบนรถทัวร์ ชาญทัวร์ทำเป็นรายแรก เมื่อประมาณปี พ.ศ.2520 และเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย จนทำให้ผู้ประกอบการรถทัวร์รายอื่นในประเทศนำไปใช้บ้ าง

จากนั้นไม่นาน ชาญทัวร์ รุกด้านการบริการอีกครั้ง นำเครื่องดื่มประเภทวิสกี้ หรือบรั่นดี เป็นเจ้าแรกที่เสิร์ฟผู้โดยสารชาญทัวร์ ในลักษณะไม่แตกต่างจากบริการบนเครื่องบิน สร้างจุดต่างจากบริการของรถทัวร์เจ้าอื่น และในปี 2527 เขาลงทุนครั้งใหญ่ เปลี่ยนรถทัวร์ใหม่ จำนวนกว่า 30 คัน และที่สำคัญปี 2537 เขาเปลี่ยนรถทัวร์แบบชั้นเดียวมาเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ยี่ห้อ สแกนเนีย มาให้บริการผู้โดยสารเป็นรายแรกของประเทศ

เหตุผลที่ต้องเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ยี่ห้อ SCANIA นั้น เพราะเป็นรถโค้ชชั้นนำ ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายในสหภาพยุโรป แม้การลงทุนซื้อรถทัวร์ SCANIA ต่อคันนั้นค่อนข้างสูง แต่ก็คุ้มค่าในระยะยาว ช่วยลดต้นทุนประกอบการลงได้ จากจุดเด่นเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ทนทาน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถหรูหรา เบาะนั่งขนาดใหญ่กว่าคู่แข่ง จึงมีผู้โดยสารมาใช้บริการชาญทัวร์ มากกว่าเจ้าอื่น

ในแง่การใส่ใจรายละเอียดด้านบริการนั้น รถชาญทัวร์ทุกคัน จะปรับใช้เบาะนั่งขนาดใหญ่พิเศษ อำนวยความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูง สุด จำนวนที่นั่งต่อแถวจึงเหลือเพียง 3 ที่นั่ง ขณะที่คู่แข่ง 4 ที่นั่ง พร้อมทั้งมีระบบนวดไฟฟ้าติดตั้งทุกคัน เป็นรายแรก เพื่อบรรเทาความเมื่อยล้าในการเดินทาง

ที่สำคัญเขา นำรถทัวร์แบบพิเศษ เอส-คลาส (S-Class) มาให้บริการตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับบน แม้ค่าโดยสารจะสูงกว่าเล็กน้อย แต่ให้ความคุ้มค่ายิ่งกว่า เพราะเป็นรถทัวร์มาตรฐานพิเศษที่มีสิ่งอำนวยความสะดว กเหนือกว่ารถทัวร์แบบวีไอพีทั่วไป นอกจากเบาะนั่งขนาดใหญ่แล้ว ภายในรถทัวร์ตกแต่งหรูหรา ทุกที่นั่งมีจอแอลซีดี สามารถรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลงจากเอ็มพี 3 และระบบอินเตอร์เน็ตไวไฟ ทำให้ตลอดการเดินทางไม่พลาดการติดต่อ

ส่วนช่องทางการเข้าถึงตัวผู้โดยสารนั้น นอกจากช่องทางจำหน่ายตั๋วรถโดยสารผ่านช่องจำหน่ายตั๋ วทั่วไปแล้ว เขายังพัฒนาเว็ปไซต์ www.Chantour.com ให้ผู้โดยสารสามารถเข้าไปใช้บริการตรวจสอบข้อมูล ตารางเวลาเดินรถ ราคาค่าโดยสาร และจองตั๋วออนไลน์ผ่านช่องทางดังกล่าว

“พัฒนาการของชาญทัวร์ จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ ชาญทัวร์จะปรับปรุงประสิทธิภาพองค์กรและพัฒนาด้านการ บริการไปอย่างต่อเนื่อง บริการใหม่ๆ บนรถทัวร์จะเกิดขึ้นเสมอ บนรถโค้ชชั้นเลิศของชาญทัวร์ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการผู้โดยสาร รวมถึงพัฒนาด้านเทคโนโลยียานยนต์” ชาญ นาประเสริฐกูล กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : http://thaisaeree.com/home/index.php...8%99&Itemid=41
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 03-17-2012, 07:36 AM
bhu bhu is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
กระทู้: 1
มาตรฐาน ทุเรศว่ะ เขียนซะดูดี ปล่อยแฟนผมลงกลางทางจนโดนปล้น โทรไปบอกจัดการมาทำงานบ่ายสอง รถสายนครพนม ระยอง มาถึงเมืองชลวันที่ 17มีนา 2555

ขอเบอร์มือถือจากcall center แม่มมงงให้เบอร์ 0863047026 เป็นEเอ้ย คุณcall center คนเดิมรับสาย โทรไปสาขาชลบุรี พัทยา ระยอง ก็ไม่มีใครรับสาย
คุณ ผู้บริหารจะช่วยรับผิดชอบยยังไงครับ จองรถเที่ยว 20.30 น. กว่าจะขึ้นรถจริง สี่ทุ่ม แถมไม่ใช่คันที่จองไว้ด้วย ผู้โดยสารที่รถขึ้นพร้อมกันที่ขอนแก่นเสียอารมร์กันเ ป็นแถวเพราะบางคนเช้าต้องไปทำงานต่อ
ท่านผู้บริหารจะจัดการยังไงครับ รอบผิดชอบได้ไหม หรือถ้าต้องการทราบรายละเอียดหรือต้องการปรับปรุงระบ บเน่าๆ ติดต่อมาได้นะ bhuritusk@hotmail.com เรื่องที่โพสนี้เป็นเรื่องจริง ตรวจสอบได้ครับ เพราะไปแจ้วความลงบันทึกประจำวันที่ สน.เสม็ด ชลบุรีแล้วครับ
แต่ถ้าไม่เคลียร์ ก็จะโพสเตือนภัยไปทุกๆweb facebook และทุกๆสื่อ เพื่อป้องกันภัยจากผู้ประกอบการที่ไร้ความรับผิดชอบ ไม่ได้อบรมพนักงานก่อนปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยผู้โดยสารลงกลางทาง ทั้งๆที่เตรียมตัวและแจ้งว่าจะลง"บิ๊กซี ชลบุรี"ไปแล้วล่วงหน้า ตั้งแต่รถถึงหน้าเซ็นทรัล ก่อนถึงที่หมายเกือบกิโล หรือพนักงานความจำสั้น หรือหูตึง หรือเป็นแรงงานต่างด้าว มีใบอนุญาตทำงานสำหรับคนต่างด้าวหรือ
ดูด้วยแล้วกัน!!! พอดีขี่มอไซค์ออก ถ้าเอารถยนต์ออกไปจะขับไปถามเองว่าทำไมถึงไม่จอดหน้า บิ๊กซี











อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ psychology อ่านกระทู้
“ชาญทัวร์” ธุรกิจเดินรถโดยสารดั้งเดิมของชาวขอนแก่น ตลอดกว่า 34 ปี ที่ชาญทัวร์เดินรถโดยสารประจำทางขนส่งผู้โดยสารในหลา กหลายเส้นทางของจังหวัดภาคอีสาน กับกรุงเทพมหานคร รวมถึงเส้นทางระหว่างจังหวัด ชาญทัวร์ ได้สั่งสมชื่อเสียงด้านบริการที่มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่า สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผู้โดยสารมาอย่างต่อเน ื่อง

ชาญ นาประเสริฐกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด เล่าถึงพัฒนาทางธุรกิจของ ชาญทัวร์ว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ ที่ธุรกิจชาญทัวร์ มีเที่ยวรถให้บริการครอบคลุมในจังหวัดสำคัญของภาคอีส าน และบางจังหวัดในภาคเหนือนั้น ต้องลงทุน ลงแรง สั่งสมประสบการณ์มายาวนาน นำมาใช้เป็นทุนต่อยอดการพัฒนาธุรกิจเดินรถโดยสาร จนได้รับการยอมรับในธุรกิจเดินรถทัวร์ชั้นนำของเมือง ไทย

ธุรกิจเดินรถยนต์โดยสารประจำทาง เป็นธุรกิจที่เขาใฝ่ฝันที่จะมีกิจการเป็นของตนเอง ทั้งนี้ชีวิตของ ชาญ ไม่ได้ราบรื่นเหมือนกับนักธุรกิจอีกหลายราย ต้องทุ่มแรงใช้หยาดเหงื่อแลกเงิน เก็บเล็กผสมน้อยกว่าจะมีเงินทุนมาสานฝันให้เป็นจริง ชาญเริ่มต้นเก็บสะสมเงิน จากการประกอบอาชีพ ขับรถแท็กซี่ในเมืองหลวง ตั้งแต่ปี 2510 ชีวิตในช่วงนั้นเขาบอกว่า..ลำบากมาก

นอกจากการขับรถแท็กซี่แล้ว ชาญยังเคยขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าระหว่างนครราชสีมา-กรุงเทพฯ หรือบ้านไผ่-กรุงเทพฯ แม้จะเป็นงานที่ลำบาก แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อ มีความมานะบากบั่น และ..ความใฝ่ฝันของชาญ เป็นจริงเมื่อปี 2518 เขานำเงินทุนที่มีอยู่ ไปเช่ารถทัวร์ได้ 2 คัน เพื่อเดินรถโดยสารปรับอากาศ เส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ เริ่มให้บริการเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2518 ภายใต้ชื่อ “ชาญทัวร์”

การให้บริการเดินรถทัวร์สายขอนแก่น-กรุงเทพฯ ในช่วงนั้น มีรถทัวร์คู่แข่งเส้นทางเดียวกันคือ “สิงโตทัวร์” ของกลุ่มสโมสรไลอ้อนส์ เปิดดำเนินการอยู่แล้ว ธุรกิจรถทัวร์ในระยะนั้น การแข่งขันไม่รุนแรงมากนัก ธุรกิจ “ชาญทัวร์” เติบโตไปได้ดี ตามความเจริญของประเทศและเมืองขอนแก่น ความเจริญทำให้การเดินทางระหว่างจังหวัดกับเมืองหลวง ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี จำเป็นต้องเพิ่มเที่ยวรถให้บริการให้สอดรับกับปริมาณ ผู้โดยสาร

ชาญ เล่าว่า การเพิ่มเที่ยวรถ/จำนวนรถ มาให้บริการผู้โดยสาร ไม่ใช่เรื่องง่าย ราคารถทัวร์ค่อนข้างสูง กลยุทธ์การระดมเงินทุนในสมัยนั้น เขาใช้วิธีตั้งวงแชร์ เปียร์แชร์มาดาวน์รถทัวร์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ชาญทัวร์ประสบผลสำเร็จเพื่อเพิ่มจ ำนวนรถ เที่ยวรถ ได้ทันกับความต้องการตลาด ซึ่งเขาใช้วิธีนี้ซื้อรถทัวร์เงินผ่อน มาอย่างต่อเนื่องในระยะนั้น ควบคู่ไปกับขยายเส้นทางเดินรถไปจังหวัดอื่นในภาคอีสา น จนทำให้กิจการ ชาญทัวร์ มั่นคงและแข็งแกร่งทางการเงิน

ปัจจุบันกิจการชาญทัวร์ นอกจากเดินรถสายกรุงเทพฯ-ขอนแก่น แล้ว ยังมีสายอื่นประกอบด้วยกรุงเทพฯ-อุดรธานี , กรุงเทพฯ-หนองคาย , กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ , นครพนม-ระยอง โดยมีรถโค้ชมาตรฐานให้บริการมากกว่า 110 คัน

ล่าสุด ชาญ ได้สัมปทานเส้นทางใหม่ หนองคาย-ภูเก็ต โดยเปิดให้บริการผู้โดยสารแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นรถทัวร์ที่วิ่งระหว่างภาคอีสาน กับภาคใต้ เบื้องต้นให้บริการวันละ 1 เที่ยว ซึ่งเขามองตลาดผู้โดยสารกลุ่มผู้ใช้แรงงานชาวอีสาน ที่ต้องเดินทางไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต เชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับการยอมรั บ เกิดการขยายตัวในอนาคต

ชู “ผู้นำด้านบริการบนรถทัวร์”

อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกิจในโลกการค้าเสรี ปฏิเสธไม่ได้ต้องมีคู่แข่งทางธุรกิจ ธุรกิจรถทัวร์เป็นธุรกิจที่เขาถนัด การทำธุรกิจนี้จะต้องใจกล้า กล้าลงทุนที่จะให้บริการผู้โดยสารเกิดความประทับใจ ธุรกิจรถทัวร์ไม่ใช่แค่ขายตั๋ว ส่งผู้โดยสารถึงที่หมาย เป็นอันเสร็จสิ้นเท่านั้น แต่เขาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจ และกลับมาใช้บริการชาญทัวร์อีก

การบริการ และการพัฒนาองค์กร คือคำตอบที่จะทำให้ชาญทัวร์เติบโตอย่างมั่นคง ชาญทัวร์ ให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมพนักงานให้ขับขี่ด้วยความร ะมัดระวังและปลอดภัยสูงสุด รวมถึงรูปแบบการขับขี่ที่จะช่วยประหยัดน้ำมัน และทำให้รถเสียหายหรือเสื่อมสภาพน้อยที่สุด จัดพนักงานขับรถสองคนต่อรถหนึ่งเที่ยวให้ผลัดกันขับ เพื่อไม่ให้พนักงานขับเมื่อยล้าจนกระทบต่อประสิทธิภา พการขับรถ ทั้งยังจัดฝึกอบรมพนักงานขับรถอยู่เป็นประจำ สะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในเรื่องการพัฒนาคุณภาพ บุคลากรของชาญทัวร์ ได้เป็นอย่างดี

ส่วนด้านบริการนั้นเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้การเดินรถโดยสารของ ชาญทัวร์ แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น เขาย้ำหนักแน่นว่า ชาญทัวร์คือ “ผู้นำด้านบริการ” โดยการบริการเสริมทั้งอาหาร-เครื่องดื่มที่เกิดขึ้นบนรถทัวร์นั้นมาจากชาญทัวร์เป ็นผู้ริเริ่ม เขายกตัวอย่างบริการวีดีโอบนรถทัวร์ ชาญทัวร์ทำเป็นรายแรก เมื่อประมาณปี พ.ศ.2520 และเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย จนทำให้ผู้ประกอบการรถทัวร์รายอื่นในประเทศนำไปใช้บ้ าง

จากนั้นไม่นาน ชาญทัวร์ รุกด้านการบริการอีกครั้ง นำเครื่องดื่มประเภทวิสกี้ หรือบรั่นดี เป็นเจ้าแรกที่เสิร์ฟผู้โดยสารชาญทัวร์ ในลักษณะไม่แตกต่างจากบริการบนเครื่องบิน สร้างจุดต่างจากบริการของรถทัวร์เจ้าอื่น และในปี 2527 เขาลงทุนครั้งใหญ่ เปลี่ยนรถทัวร์ใหม่ จำนวนกว่า 30 คัน และที่สำคัญปี 2537 เขาเปลี่ยนรถทัวร์แบบชั้นเดียวมาเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ยี่ห้อ สแกนเนีย มาให้บริการผู้โดยสารเป็นรายแรกของประเทศ

เหตุผลที่ต้องเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ยี่ห้อ SCANIA นั้น เพราะเป็นรถโค้ชชั้นนำ ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายในสหภาพยุโรป แม้การลงทุนซื้อรถทัวร์ SCANIA ต่อคันนั้นค่อนข้างสูง แต่ก็คุ้มค่าในระยะยาว ช่วยลดต้นทุนประกอบการลงได้ จากจุดเด่นเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ทนทาน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถหรูหรา เบาะนั่งขนาดใหญ่กว่าคู่แข่ง จึงมีผู้โดยสารมาใช้บริการชาญทัวร์ มากกว่าเจ้าอื่น

ในแง่การใส่ใจรายละเอียดด้านบริการนั้น รถชาญทัวร์ทุกคัน จะปรับใช้เบาะนั่งขนาดใหญ่พิเศษ อำนวยความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูง สุด จำนวนที่นั่งต่อแถวจึงเหลือเพียง 3 ที่นั่ง ขณะที่คู่แข่ง 4 ที่นั่ง พร้อมทั้งมีระบบนวดไฟฟ้าติดตั้งทุกคัน เป็นรายแรก เพื่อบรรเทาความเมื่อยล้าในการเดินทาง

ที่สำคัญเขา นำรถทัวร์แบบพิเศษ เอส-คลาส (S-Class) มาให้บริการตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับบน แม้ค่าโดยสารจะสูงกว่าเล็กน้อย แต่ให้ความคุ้มค่ายิ่งกว่า เพราะเป็นรถทัวร์มาตรฐานพิเศษที่มีสิ่งอำนวยความสะดว กเหนือกว่ารถทัวร์แบบวีไอพีทั่วไป นอกจากเบาะนั่งขนาดใหญ่แล้ว ภายในรถทัวร์ตกแต่งหรูหรา ทุกที่นั่งมีจอแอลซีดี สามารถรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลงจากเอ็มพี 3 และระบบอินเตอร์เน็ตไวไฟ ทำให้ตลอดการเดินทางไม่พลาดการติดต่อ

ส่วนช่องทางการเข้าถึงตัวผู้โดยสารนั้น นอกจากช่องทางจำหน่ายตั๋วรถโดยสารผ่านช่องจำหน่ายตั๋ วทั่วไปแล้ว เขายังพัฒนาเว็ปไซต์ www.Chantour.com ให้ผู้โดยสารสามารถเข้าไปใช้บริการตรวจสอบข้อมูล ตารางเวลาเดินรถ ราคาค่าโดยสาร และจองตั๋วออนไลน์ผ่านช่องทางดังกล่าว

“พัฒนาการของชาญทัวร์ จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ ชาญทัวร์จะปรับปรุงประสิทธิภาพองค์กรและพัฒนาด้านการ บริการไปอย่างต่อเนื่อง บริการใหม่ๆ บนรถทัวร์จะเกิดขึ้นเสมอ บนรถโค้ชชั้นเลิศของชาญทัวร์ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการผู้โดยสาร รวมถึงพัฒนาด้านเทคโนโลยียานยนต์” ชาญ นาประเสริฐกูล กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : http://thaisaeree.com/home/index.php...8%99&Itemid=41
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 03-26-2012, 11:11 AM
FAmz FAmz is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
กระทู้: 2
มาตรฐาน

ผมอยากทราบว่าบริษัทนี้ขอคืนตั๋วได้ไม๊ครับ???
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:25 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.