|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() เอามาภาพให้ดูและจะถามด้วยครับ ว่าเหตุใดนครชัยแอร์ถึงยกเลิกPTV(จอส่วนตัว)ในรถคันน ี้ เมื่อหลายปีที่แล้ว และที่เราเห็นNCA Gold+ Classในทุกวันนี้ ไม่ใช่รถ ม.1พ รุ่นแรกของนครชัยแอร์ที่ติดPTVหรอกเหรอครับ และปัจจุบันรถคันนี้ไม่มีPTVแล้วนะครับ รู้สึกว่าจะถอดออกนานแล้ว ปัจจุบันรถคันนี้ประจำการอยู่ที่สายบุรีรัมย์ และย้ายห้องน้ำจากตรงกลางไปด้านหลังรถเป็นที่เรียบร้ อยแล้ว (รถคันนี้ตอนมีPTVมีห้องน้ำตรงกลางครับ
![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() ![]() |
#3
|
|||
|
|||
![]() เคยนั่งประมาณ 5 ปีที่แล้ว เป็นสาย 20 รุ่นแรกที่มีห้องน้ำตรงกลาง แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ปจจุบันถึงย้ายไปด้านหลัง
|
#4
|
||||
|
||||
![]() สาย20คันที่คุณเคยนั่งมีPTVเหมือน 98-27คันนี้ไหมครับ อยากรู้ว่ารถรุ่นแบบ98-27มีเยอะขนาดไหนในตอนนั้น ผมว่ารถมีห้องน้ำมาคั้นตรงกลางมันดูทึบนะ และกลิ่นลอดง่าย แต่ก็ชอบสะดวกดี และดูลักษณะรถและรูปร่างปลาวาฬตอนห้องน้ำกลางสวยดีนะ ครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() รถรุ่นนี้มีออกมา 10 คัน
ประจำสาย 20 กับ 98 สายละ 5 คัน สาย 20 มีเบอร์ 20-91/92/94/95/96 สาย 98 มีเบอร์ 98-25/26/27/28/29
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป |
#6
|
||||
|
||||
![]() ตอบได้ไม่ยากหรอกครับ
ประการที่ 1 ที่บอกว่ารถคันนี้เป็นรถ ปาดาเน่ แปลงเป็นปลาวาฬ เป็นความเข้าใจผิด รถรุ่นนี้เป็นรถรูปทรงปลาวาฬ รุ่นที่ 1 วางเครื่อง OH 1627 ความจุ 305 Hp ไม่ใช้รถสวมตัวถังใหม่อย่างที่คุณเข้าใจ เป็น Version ที่ฉีกกฏการทำรถใหม่ของนครชัยแอร์ จากตัวถังทรงปาดาเน่ มาเป็น ตัวถังทรงปลาวาฬรุ่นแรก ประการที่ 2 รถรุ่นนี้ออกมาจำนวน 10 คัน ตามที่น้องชัช ให้รายละเอียดหมายเลขไว้ และทั้ง 10 คัน ออกเป็น VERSION PTV รุ่นแรกของนครชัยแอร์ ( ตามเครดิตภาพ 2 ) และวางห้องน้ำไว้ตรงกลางรถ ไม่มีส่วนกั้นห้องนอนสำหรับ พขร. เหมือนคันอื่นๆ จะใช้ม่านกั้นห้องให้ พขร. แทนการกั้นเป็นห้องเฉพาะของ พขร. ประการที่ 3 สาเหตุที่มีการย้ายห้องห้องสุขภัณฑ์ไปไว้ข้างหลัง เนื่องจากลูกค้าแสดงความคิดเห็นว่าไม่เหมาะที่จะให้ห ้องน้ำมาไว้ตรงกลาง เพราะทัศนะวิสัยในการมองไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง ทางบริษัทจึงได้ทำการย้ายห้องสุขภัณฑ์ไปไว้ด้านหลัง และทำห้องนอน พขร. ให้เหมือนกับรถคันอื่นๆ ของบริษัท ประการสุดท้าย สาเหตุที่เอา PTV ออก เนื่องจากในสมัยนั้น ถึงแม้เทคโนโลยีจะมีความก้าวหน้ามากแล้ว แต่เรื่องการจัดหาอะไหล่ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากมีการใช้น้อยมาก ทำให้ไม่มีการสำรองอะไหล่ ทำให้เวลาที่เกิดปัญหาต่อ PTV จึงไม่มีอะไหล่เปลี่ยน เมื่อมีปัญหามาก ก็เลิกยกเลิก PTV ของรถรุ่นนี้ทั้งหมด ครบทุกเรื่องที่รายละเอียดที่สอบถามมาแล้วนะครับ ขอบคุณ ป๋าชัย |
#7
|
|||
|
|||
![]() ได้มีโอกาสนั่งแค่ครั้งเดียวเที่ยวเวลา 22.45น. จากขอนแก่นเข้า กรุงเทพฯ ปี 2547
โดยส่วนตัวชอบห้องน้ำกลางเพราะ ดูไม่อึดอัดแบ่งเป็นโซนหน้า 5 แถว ท้าย 3 แถว ห้องนอน พขร. เป็นม่านกั้น ถูกต้องนะครับ .... ส่วนเรื่องกลิ่น ไม่เห็นมีเล็ดลอดนะครับ ห้องน้ำกลางเดินสะดวก นั่งหน้าสุดก็เดินแค่ 5 แถว ก็ถึงแล้วนะครับ |
#8
|
||||
|
||||
![]() ...........
|
#9
|
|||
|
|||
![]() เคยนั่งเบอร์นี้เลยครับ 98-27 สมัยออกมาใหม่ๆ แต่แค่ครั้งเดียว อีกครั้งเป็นเบอร์ 28 แจ๊คพอตเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะได้นั่งคันนี้ สมัยนั้นรู้สึกว่าดูหรูหราไฮเทคมาก ยามรถเคลื่อนตัวผ่าน ถนนหน้าทุ่งศรีเมือง ตอนนั้นรู้สึกว่าจะมีงานอะไรสักอย่างยามค่ำคืนผู้คนเ ต็มท้องถนน แต่สายตาแทบจะทุกคนมองเข้ามาที่ Nca คันนี้ที่ค่อยๆขยับตัวอวดโฉมชาวอุบล แต่ตอนนั้น Ptv มันดันเป็นแค่ ทีวีกระจายสัญญาณจากเครื่องใหญ่เท่านั้นเอง ข้อเสียของรุ่นนี้ผมว่า ตอนท้ายเสียงเครื่องยนต์ดังน่ารำคาญมากช่วงเกียร์ต่ำ แต่ขึ้นเกียร์สูงๆได้เสียงก็นิ่ง
|
![]() |
|
|