|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณคุณ sombat01 สำหรับคำแนะนำค่ะ
สิ่งที่คุณแนะนำ เป็นสิ่งที่ดิชั้นทราบอยู่แก่ใจค่ะว่าควรจะเตรียมตัว ทุกครั้งก่อนขึ้นรถโดยสารดิชั้นก็จะเตรียมเศษสตางค์ห รือแบงค์ย่อยอยู่แล้ว แต่ ณ ตอนนั้นไม่มีเศษสตางค์พอและไม่มีแบงค์ย่อยจริงๆ ไม่มีใครอยากโดนคนที่ไม่ใช่คนรู้จักมาต่อว่าเพียงเพร าะความไม่พอใจ ถูกมั้ยคะ บอกตรงๆค่ะ ตอนนั้นดิชั้นระงับอารมณ์ไว้อยู่ และไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแค่คอยดูว่าพนักงานท่านนั้นจะทำอย่างไรต่อไป ดิชั้นมองอยู่ตลอดเพราะนั่งเบาะที่ 2 ริมทางเดิน ฝั่งด้านหลังคนขับ ถ้าไม่มีผู้โดยสารหญิงด้านหลังที่ได้ยินเหตุการณ์และ ให้แลกแบงค์ย่อย จะเป็นอย่างไรต่อล่ะค่ะ ดิชั้นจะได้ใช้บริการรถสายนี้ฟรีหรือเปล่า แต่ด้วยมารยาทของพนักงานดิชั้นคิดว่าไม่ ดิชั้นอาจจะโดนด่าหรือเหน็บแหนม ถ้าเป็นเช่นนั้นดิชั้นก็ต้องมีปากเสียงกันแน่นอน ... เพราะดิชั้นคงไม่ยอมเช่นกัน สิ่งนึงที่ดิชั้นเคยเจอ ก็คือ พนักงานเก็บสตางค์ไม่มีแบงค์ย่อยทอน แต่ทอนดิชั้นด้วยเหรียญมาทั้งหมด ดิชั้นก็เข้าใจได้และเคยเจอกับเหตุการณ์นี้มาแล้ว ... บอกกันสิคะ ประเด็นคือ การให้บริการและมารยาทในการให้บริการมากกว่าค่ะ ขอบคุณคุณ sombat01 อีกครั้งค่ะ ดิชั้นเข้าใจในคำแนะนำและมุมมองของคุณค่ะ |
#2
|
|||
|
|||
![]() ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณChubby Girl เช่นกันครับ บ่อยครั้งเราเองก็ต้องเดินผ่านแล้วปล่อยเรื่องที่น่า เบื่อน่ารำคาญเหล่านั้นไปและก็ต้องอโหสิให้คนเหล่านี ้ หรือบางครั้งมีแอบสาปแช่งให้คนเหล่านี้เจอคนประเภทเด ียวกับกับเขาจะได้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย
อย่างไงก็ตามก็อย่าให้เรื่องคนเหล่านั้นมากระทบกระเท ือนจิตใจเราดีกว่าครับ ชีวิตเรามีอะไรให้ทำตั้งหลายอย่าง สู้ๆนะครับ fight |
#3
|
||||
|
||||
![]() ผมขออธอบายน่ะครับในฐานะที่ผม ก็เป็น พกส.อยู่น่ะครับเหตุการแบบนี้ผมก็เคยเจอมาน่ะครับ ค่าโดยสาร 17 บาท แต่ผู้โดยสารได้จ่ายแบงค์พันให้กับผม แล้วผมได้ถามผู้โดยสารท่านนั้นว่า มีแบงค์ย่อย ป่าวครับ แต่ผู้โดยสารท่านนั้นได้ตอบมาว่า ไม่มี เป็นกระเป๋าทำไมไม่รู้จักเตรียมมา แล้วผมอยากรู้น่ะครับ ว่าเหตุการแบบนี้ ใครควรจะเตรียมตัวมากกว่ากันครับ
__________________
ใครบางคนจะมีค่าก็ต่อ เมื่ออีกคนไม่มีใคร |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ทางออกที่ดีของการบริการคือ รักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัทไว้ให้ดีที่สุดค รับ ในฐานะที่ลูกค้าไว้วางใจใช้บริการของเรา ถึงเราจะเป็นเพียงแค่ พนักงานเก็บเงินบนรถ ก็ควรพยายามเจรจากับลูกค้าอย่างสุภาพและจริงใจ หากเป็นแบงค์พัน แล้วค่าโดยสาร 17 บาท เราก็ควรถามหาคนบนรถที่มีแบงค์ย่อยแลก หรือถ้าไม่มีจริงๆก็จอดแวะร้านค้า หรือแลกที่จุดจอดรถที่มีอยู่รายทางทั่วไปนะครับ ถ้าเราบริการลูกค้าอย่างดี และจริงใจในงานบริการสักวันก็มีคนเห็นการกระทำที่ดีข องเราครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
__________________
งานหนักไม่เคยฆ่าคน
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ถูกต้องที่สุดไม่ว่าการบริการบนรถหรือ ในออฟฟิศ ต้องทำให้ดีที่สุด ทั้งสองฝ่ายเอาง่าย ๆ ต้องเตรียมตัวทั้งลูกค้าและพนักงาน บางทีไม่มีก็คือหาไม่ได้เลยนะค่ะ สตางค์ที่จะทอนลูกค้าบางทียังไม่มีซักกะบาทเลยเพราะ ราคาค่าโดยสารเศษเยอะก็จำเป็นต้องแลกมามาก ๆ ค่ะ เ
ฉะนั้นอย่ากระทบกระทั่ง กันเลย เสียสุขภาพจิต เปล่า ๆ ค่ะ ยิ้มซะเรื่องก็จบค่ะ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีนะค่ะ มองในด้านกลับกัน ทุก ๆ เรื่องคงไม่มีปัญหา แม้กระทั่งตัวเองยังทำไม่ถูกใจตัวเองเลยค่ะ โชคดี ทุก ๆ เรื่องทุก ๆ คนนะค่ะ ![]() ![]() ![]() |
#6
|
|||
|
|||
![]() เคยโดนเหมือนกันที่คิวรถบ้านค่าย
ไม่ใช่ไม่มีตังค์ทอน แต่กวนไม่ทอนซะอย่างนั้น ให้แบงค์ 1000 ค่ารถ 133 บาท บอกว่าถ้าไปหามาไม่ได้ก็ไม่ขายให้...แย่มาก... |
![]() |
|
|