|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() [คอลัมน์]ดับเครื่องชม บุญลือ
นสพ.Bus&Truck ฉบับที่ 146 ปักษ์หลัง มีนาคม 2553 หน้า 4 จากชั้นหนังสือในห้องวารสาร ชั้น 1 หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี(เทเวศร์) ![]() คงจะหมดข้อสงสัยกันเสียที สำหรับรถที่ไม่ได้มีดีแค่สวย เพราะยังพ่วงมาด้วยความแปลกใหม่ ให้คนในวงการรถโดยสารได้ช่วยกันสานต่อแนวคิดที่ว่า รถข้าต้องไม่เหมือนใคร ออกตัวแรงอยู่เหมือนกัน สำหรับรถสวยฉบับนี้ ทีแรกนั้น หมายมั่นปั้นมือว่าอยากให้นำมาเป็นทีเด็ดของงานประชั น แสง สี เสียง ในปีที่แล้ว แต่ท้ายที่สุด ก็ออกจากอู่คุณหน่อยไม่ทัน แต่นั่นก็ไม่ใช่สาระ เพราะว่าวันนี้ท่านจะได้ยลกันแล้ว ![]() บุญลือ เป็นทั้งชื่อรถและเป็นชื่อของคุณพ่อ ซึ่งเป็นผู้ที่ให้แนวคิดในการประกอบรถของบ้านนี้ จากคันแรกที่รถของบ้านบุญลือต่อด้วยตัวถังสแตนเลสทั้ งคัน ทุกวันนี้ยังคงวิ่งรับงานได้อย่างสวยงาม คันต่อมาก็ได้ชมกันแล้วในงาน BUS&TRUCK08 โดยใช้สีดำทมิฬทั้งคันเช่นกัน และครั้งนี้ เขาก็ได้สานต่อความต้องการที่จะประกอบรถจากแนวคิดที่ ต้องไม่เหมือนใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า เหนือคำบรรยาย ด้วยรถโดยสารพัดลม ขนาด 8 ล้อ แต่มองไปมองมา ขนาดของรถเท่ากับรถโดยสารปรับอากาศทีเดียว ที่สำคัญพื้นที่ด้านล่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศและม ีห้องไว้พักผ่อนเช่นเดียวกับรถแอร์สองชั้นอีกด้วย ![]() ด้วยแนวคิดที่ว่าต้องเป็นรถพัดลมที่พิเศษกว่าคันอื่น ทำให้จุดเด่นของคันนี้คือ ทุกอย่าง เนื่องจากเป็นการคิดใหม่ทำใหม่ทั้งคัน ![]() ใหม่แรกคือ เป็นรถพัดลม 8 ล้อ ช่วงล่างแบบถุงลม เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 8 สูบ คันแรกที่วางเครื่องอยู่ตรงกลางแบบเดียวกับรถสปอร์ตท ี่เน้นความแรงเป็นหลัก ข้อดีคือช่วยให้การทรงตัวที่ดีกว่าการวางเครื่องหน้า หรือท้าย แต่ก็ยากตตรงที่ต้องมานั่งขบคิดว่าต้องจัดวางเครื่อง อย่างไร โดยไม่ได้ใช้วิศวกรเลย ภูมิปัญญาของช่างไทยล้วนๆ ทีนี้งานหนักคงอยู่ที่การประกอบแชสซีส์ แต่ก็ไม่ได้ยากกว่าที่คิด ไม่มีอะไรที่นายหม่องทำไม่ได้ อาจจะแค่ไม่ได้ทำเท่านั้นเอง ![]() ใหม่ที่สองคือ ตัวถัง ออกแบบเองโดยนายปานรุ่ง เชื่อว่าไม่เหมือนใครและยากจะมีใครอยากจะเหมือน ขอตั้งชื่อเล่นๆ ว่าเป็น ทรงบุญลือ ที่สะดุดตาสุดเห็นจะเป็นโล่ท้ายรถ รอสักอย่างมาดลใจว่าจะใส่อะไรลงไปในโล่ดี ใหม่ที่สามคือ การออกแบบภายใน บริเวณส่วนของห้องคนขับติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เป็นรถพัดลมที่เหมือนจะมี 2 ชั้น ห้องด้านล่างทะลุถึงกันจากด้านหน้าถึงด้านหลัง บริเวณตรงกลางมีห้องสำหรับนั่งพักผ่อนสไตล์รถปรับอาก าศ ![]() ตามปกติเบาะโซฟานั่งจะอยู่ด้านหลัง แต่เจ้าคันนี้อยู่ด้านหลังเหมือนกันเพียงแค่ย้ายลงมา ข้างล่างเท่านั้นเอง ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังต้องใช้ไอเดียส่งลงไปในรถคัน นี้ เห็นทีคงต้องจับตาดูกันต่อไป ![]() ตีท้ายรถ ช่วงล่าง-เครื่องยนต์ 420 แรงม้า ราคา 1 ล้าน ตัวถัง อู่มีแสงหน่อย ราคา 1.4 ล้านบาท จุดเด่น คิดใหม่ ทำใหม่ทุกอย่าง ราคาทั้งคันโดยประมาณ 3 ล้านบาท ติดต่อ 08-1488-0820 |
#2
|
||||
|
||||
![]() งามมากครับสวยเกินราคาสุดยอด
|
#3
|
||||
|
||||
![]() สวยงามมากๆครับ เครื่องกลางซ่ะด้วย
![]() ![]()
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) |
#4
|
|||
|
|||
![]() สุดๆอ่าอยากได้อิอิ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() คิดๆอยู่เหมือนกันว่าต้องมีคนดัดแปลงเป็นรถพัดลม ช่างกล้าจริงๆหุหุแต่ก็สวยไปอีกแบบครับ:emo_toon08:
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#6
|
|||
|
|||
![]() โอ้ ปะเจ้าโจ๊ก
![]() |
#7
|
|||
|
|||
![]() คิด ได้ แปลก แนว มาก มากๆๆ ครับ สวย จริงๆๆ
|
#8
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#9
|
|||
|
|||
![]() สวยจิงๆๆๆๆๆๆๆๆคับมันอยู่ตรงไหนอะไม่เห็น
|
![]() |
|
|