|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ด้านหน้า..จะเ้ป็นส่วนของสำหรับ
จนท. Ground Staff ที่จะดึงไปก่อนเราขึ้นเครื่อง... ส่วนหน้าหลังจะเป็นส่วนของเรา...สำหรับ ผดส. ได้มาก็เช็คซะ...ว่า ชื่อ แซ่ ถูกไหม.. เวลาเรียกขึ้นเครื่อง... Gate ประตูทางออกที่เท่าไหร่ ของแมวเหม็นได้ประตูทางออก หมายเลข 7 และก็มาถึงความยิบย่อยของแอร์แอร์เซีย..อีกแล้ว คือ ค่าเลือกที่นั่ง ซึ่ง Air Asia ได้กำหนดอัตรา ค่าบริการค่าเลือกที่นั่งไว้ดังนี้... ค่าที่นั่งบริเวณด้านหน้าและตรงประตูทางออกฉุกเฉิน หรือ เรียกว่า Hot Seat ซึ่งจะเป็นแถวด้านหน้า และ มีที่ว่างกว้างมากพอสำหรับเหยียดขา ค่าบริการ ที่นั่งละ 250 บาท สำหรับที่นั่งปกติแถวอื่นๆ หรือ อยากนั่งด้วยกันสำหรับ ท่านที่มา เป็นคู่ หรือเป็นแกงค์ แต่สำหรับแมวเหม็นชอบหลังสุด เลือก 26A สำหรับเครื่อง 737-300 ค่าบริการจะอยู่ที่ 100 บาท/ที่นั่ง คำถาม : ถ้าเราไม่อยากเสียเงินค่าเลือกที่นั่งล่ะได้หรือเปล่ า ? คำตอบ : ได้ครับ... แต่ท่านจะไม่สามารถเลือกที่นั่งที่ต้องการได้ ท่ีานจะโดนจับโยนไปนั่งที่ไหนก็ไม่รู้ สำหรับท่านที่เดินทางท่านเดียวมักจะโดนไปนั่งประกบเป ็นแซนวิช ตรงกลาง คนเดียว และ สำหรับท่านที่ไปด้วยกัน หรือ ไปกันเป็นกลุ่ม จะไม่ได้นั่งด้วยกันครับ จะโดนกระจายนั่งแยกกันไปทั้งลำเลย ทีเดียวเชียว.. คำถาม : แล้วถ้าที่นั่งว่างเราสามารถขอย้ายที่นั่งไปนั่งด้วย กันได้หรือไม่ ? คำตอบ : ทั้งได้ และ ไม่ได้ครับ จะมีการประกาศจากลูกเรืออย่างชัดเจนว่าไม่้ให้ย้ายที ่นั่ง แต่ลูกเรือบางท่านก็ใจดีครับ ไม่ได้ว่าอะไรหรอก ยกเว้น แถวที่นั่ง Hot Seat ห้ามไปแตะหรือว่าย้ายไปเด็ดขาด ท่านจะถูกดุเอาได้ แต่ถ้าที่นั่งปกติก็ไม่เป็นไรหรอกค๊าบบ ย้ายโลด..ถ้าไม่น่าเกลียดจนเกินไป และ ไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น.. ลูกเรือมักจะไม่ถือสา.. ตามอัธยาศัย.. ![]() |
#2
|
|||
|
|||
![]() รอชมอยู่นะครับ
อยากนั่งเครื่องกะเขาบ้าง อิอิ |
#3
|
||||
|
||||
![]() มาแอบดูด้วยๆๆ
คร้าบบ ^^ :? |
#4
|
||||
|
||||
![]() แสดงตัวก็ได้นะ อิอิ .. ตามมาๆ
แบบว่าคาใจ...มั่นใจว่า Print มา.. จึงนั่งค้น...ค้นไปค้นมาเจอแฮะั ใบ Check - in Online อิอิ... รอบหน้าเคาว์เตอร์สงสัยลนมากไปหน่อย..เลยหาไม่เจอ.. แต่ตอนนี้เจอก็ไม่ได้ช่วยอะไรและ.. อิอิ เพราะถ้าหาเจอตั้งแต่แรกก็แค่ Load กระเป๋า และก็ให้ จนท. ทำการ Stamp ก็จบ.. ไม่ต้องรอ Print ใบบอร์ดใหม่ ดีนะ คนไปส่งไม่เห็น ว่าเจอ ไม่งั้นโดนด่าซ้ำแน่ๆ.. ปล.คนไปส่ง พขร. ดุ อิอิ.. ขี้บ่นมากกกกกกกกกก บ่นยังกะลุง...ยังไม่แก่ซะหน่อย กระต่ายก็ไม่ให้ซื้อ เชอะ... ![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() อันนี้ขากลับ...ถ่ายเก็บไว้ก่อน..
ขออนุญาต Hiso ไม่ง้อ โปร 0 บาท กลับการบินไทย Business Class กับ TG 102 วัน จันทร์ ที่ 3 ที่ผ่านมา... หลังจากขึ้นราคาค่าตั๋วมา สนนราคาอยู่ที่ 5,965 บาท/เที่ยว จากเดิม 4,425 บาท/เที่ยว เป็นตั๋วที่เก็บ Open ไว้นานแล้ว จนแทบลืมว่ายังเอามาใช้ได้ ![]() ![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() อันนี้ขออนุญาตสงสัย...
เจ้าตู้ ไปรษณีนี้.. มันส่งได้จริงๆหรือเปล่านี่ ??? ตั้งคู่กับ ป้าย Air Asia ซะด้วย.. ตู้ก็แดง เครื่องบินก็แดง... ![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() ก่อนขึ้นเครื่องสำหรับเที่ยวบินในประเทศ..
กรุณาอย่าลืมพกบัตรประชาชนมาด้วย เพื่อทำการตรวจก่อนขึ้นเครื่อง... ถ้าลืมเอามาก็ใช้พวกใบขับขี่ หรือ Passport แทนก็ได้เจ้า.. สำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ ใช้ Passport เท่านั่นเจ้า.. เพื่อใช้ในการแสดงตน... ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() ไว้ว่างๆไปนั่งด้วยกันมั้ยจ๊ะ
![]() ![]() อันนี้เป็นใบบอร์ดพร้อมตั๋วโดยสารครับ ส่วนใหญ่ Air Asia มักจะทำรายการบนหน้า Internet และทำรายการผ่านบัตรเครดิตเป็นส่วนใหญ่มากกว่า ซึ่งอาจจะเหมาะกับผู้คนที่ชีวิต Online เป็นหลัก.. มาถึงคำถามเรื่องที่นั่งกันต่อ คำถาม : ทำไม แมวเหม็นชอบ นั่งเครื่องบิน ต้องหลังสุด ในกรณีที่นั่งชั้นประหยัด หลังสุด ชั้น Business Class ก็หลังสุด รวมถึงรถทัวร์ ด้วย ? คำตอบ : เพราะว่า จาดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ (ขอตอบในส่วนของเครื่องบินก่อนนะ) เวลาเครื่องบินตก เปอร์เซ็นการรอดตาย จากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ทุกชนิด ผดส. ด้านท้ายเครื่อง จะมี เปอร์เซ็นการรอดตายมากกว่า ผดส. ที่อยู่ทางด้าน Zone หน้า ครับ แมวเหม็น จึงชอบนั่งข้างหลังเป็นชีวิตจิตใจ.. ยกเว้นเครื่องบินตกกลางทะเลนะ อันนั้น ก็ ว่ากันอีกที.. แต่โดยสถิติแล้ว Zone ท้ายของเครื่องปลอดภัยกว่า ครับ ในส่วนของรถทัวร์ ก็เช่นกัน ที่เืลือกนั่งข้างหลังก็มีเหตุผลคือ เวลามีอุบัติเหตุ (ซึ่งก็เึคยประสบมากับตัวเอง) แมวเหม็นนั่งข้างหลัง แทยจะไม่เป็นอะไรเลยครับ เลยเป็นที่มาว่า ทำไมแมวเหม็นถึงชอบนั่งข้างหลัง ปล.ยกเว้นโดนชนท้ายนะ อันนั้นถือว่าซวย ![]() |
![]() |
|
|