|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ
เชิดชัยอุตวาหกรรม มุ่งที่จะประกอบตัวถังรถโดยสารให้ได้ทั้งปริมาณและคุ ณภาพ โดยได้ช่างซึ่งมีความชำนาญในการต่อตัวถังมาจากประเทศ ญี่ปุ่น และมีเจ้าหน้าที่ผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาทางด้านเครื่อ งกล โดยเฉพาะมาคอยช่วยเหลือ ส่วนแรงงานด้านอื่นๆ ทางโรงงานได้ว่าจ้างนักเรียนช่างกลและเทนิค หรือผู้สำเร็จทางเครื่องมือกลเทคนิคเข้ามาทำงาน โดยหวังว่าเขาเหล่านี้ เมื่อปฏิบัติงานไปได้ระยะหนึ่งแล้ว จะมีความคิดดัดแปลงและทำงานได้ดีกว่าคนงานที่ได้มาจา กบุคคลซึ่งไม่เคยผ่านการศึกษาทางด้านเครื่องมือกลมาก ่อนเลย นอกจากนี้ เพื่อประโยชน์ในอนาคตทางโรงงาน น่าจะได้ทำทะเบียนประวัติของรถแต่ละคันที่ต่อตัวถังจ ากโรงงานไป เพื่อทางโรงงานจะได้ทราบข้อมูลจากผู้ใช้รถรายงานข้อบ กพร่องต่างๆ เมื่อนำรถซึ่งต่อตัวถังที่โรงงานออกไปใช้งานเป็นระยะ ๆ เช่น เดือนแรก 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี และช่วงอื่นๆ เพื่อทางโรงงานจะได้ทราบว่า มีส่วนใดบ้างที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขต่อไปในอนาคต เพราะทางโรงงานต้องการลูกค้าที่สั่งต่อรถใหม่เพิ่ม เนื่องจากการดำเนินกิจการเจริญขึ้น มิใช่ลูกค้าที่สั่งต่อรถเพิ่ม เพื่อทดแทนคันเก่าซึ่งประสบอุบัติเหตุ นอกจากนั้นเมื่อกิจการของโรงงานขยายตัวมากขึ้น การจัดการด้านแรงงานน่าจะได้รับการพิจารณาอย่างใกล้ช ิด ทั้งนี้เพราะว่า งานส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความชำนาญในการปฏิบัติของเจ้า หน้าที่ เมื่อต้องใช้คนซึ่งต้องทำงานเฉพาะด้านด้วยความชำนาญ แล้ว การสับเปลี่ยนตัวหรือการฝึกฝนผู้ที่จะมาปฏิบัติหน้าท ี่แทนในโอกาสต่างๆ จะมีส่วนช่วยให้ผลงานของโรงงานแต่ละชิ้น ได้มาตรฐานกันยิ่งขึ้น แบบแผนในการปฏิบัติงาน ก็ควรจะได้รับการพิจารณากำหนดให้แน่นอน เพื่อช่วยให้กระบวนการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากยิ่ งขึ้น ประวัติย่อๆ (ข้อมูลจากเว็บเชิดชัย) 2506 เริ่มประกอบตัวถังรถโดยสารจากไม้ 2508 เป็เน้จาแรกที่ริเริ่มการประกอบตัวถังรถโดยสารด้วยเห ล็ก 2518 ทำสัญญาร่วมกันกับอีซูซุในการผลิตตัวถังรถโดยสารแบบโ มโนค็อก 2530 ประกอบตัวถังรถโดยสารบนแซสซีส์อีซูซุครบ 1,200 คัน 2531 ส่งออกรถโดยสารไปมาเลเซีย 25 คัน 2534 เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศรถโดยสารยี่ห้อ Hispacold 2538 เป็นตัวแทนจำหน่ายแซสซีส์และเครื่องยนต์รถโดยสารยี่ห ้อวอลโว่ กำลังการผลิต (ข้อมูลจากเว็บเชิดชัย) 2506 กำลังการผลิต 4 คันต่อปี (เฉลี่ยคันละ 3 เดือน) 2510 กำลังการผลิต 1 คันต่อเดือน 2516 กำลังการผลิต 10 คันต่อเดือน 2547 กำลังการผลิต 90 คันต่อเดือน 2551 กำลังการผลิต 120 คันต่อเดือน ประกอบตัวถังรวยจนไม่รู้จะยังไงแล้วนะเจ๊ ล่าสุดไปเปิดบริษัทรถมินิบัส ขสมก. ชื่อ เกียวเวิล์ด ชื่อยังกะสวนสนุกเลย ฮ่าๆๆๆ |
#2
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆแน่นๆของบ.เชิดชัยอุตสาหกรรมคร ับ
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#3
|
||||
|
||||
![]() ยอกเยี่ยมเลยครับชอบแบบโมโนค็อกจังเลย
|
#4
|
||||
|
||||
![]() ![]() อย่างนี้น่าจะจัดไปเยี่ยมชมอู่เชิดชัย บ้างนะครับ |
#5
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่พงษ์
![]() Monocoque มันดีอย่างนี้นี่เอง ผมชอบแบบนี้ ![]() |
#6
|
|||
|
|||
![]() เอ่..แล้วทำไมปัจจุบันไม่ต่อแบบ Monocoque ในเมื่อดีกว่า เร็วกว่า เซฟตี้กว่า ...
|
#7
|
||||
|
||||
![]() สุดยอดครับ
|
#8
|
||||
|
||||
![]() เห็นด้วยกับน้านิกรอย่างยิ่ง
ไปเยี่ยมชมอู่เชิดชัยกันเถิด :emo_toon08:
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป |
#9
|
|||
|
|||
![]() สุดยอด
เยี่ยมเลย น้องพงษ์ |
#10
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณครับ
|
![]() |
|
|