|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() สงสัยมานานแล้วครับ ทำไมรถทัวร์ถึงมี 8 ล้อ น่าจะมีซัก 10 ล้อเลยนะครับ เพราะเท่าที่ดูๆแล้ว
นำหนักรถ + นำหนักบรรทุก ก็เยอะเหมือนกันนะครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() อยากรู้เหมือนกันครับ
รอผู้ชำนาญ มาตอบ :? |
#3
|
||||
|
||||
![]() เท่าที่ผมทราบ รถโดยสารแปดล้อมีมานานแล้วในต่างประเทศ ด้วยเหตุที่รถมีความสูงกว่ารถหกล้อ หรือเพราะรถมีความยาวมากๆ จึงจำต้องมีล้ออีกหนึ่งชุด ช่วยประคองไว้ ล้อชุดหลังถูกออกแบบให้ทำงาน 2 function คือ 1.ช่วยรับน้ำหนัก (ช่วยประคอง)และ 2.ช่วยเลี้ยว
รถโดยสารถูกออกแบบให้มีแปดล้อด้วยเหตุความสูง (และความยาวในกรณีรถ15 เมตร) ไม่ใช่เพราะน้ำหนัก ต่างจากรถบรรทุกที่ถูกออกแบบให้มีสิบล้อเพื่อการรับน ้ำหนัก ในต่างประเทศ เราคงเคยเห็นรถโดยสารสิบล้อเหมือนกัน แต่เป็นรถที่มีล้อบังคับเลี้ยวชุดหน้า 2 ชุด และล้อชุดหลังเหมือนรถ 8 ล้อที่เห็นทุกวันนี้ รถโดยสารพวกนี้มีความยาว 15 เมตร ครับ ในเมืองไทย น่าจะประหลาดตรงที่ มีการต่อแชสซีจากหกล้อ เป็นแปดล้อ กันอย่างเอิกเกริกมากในช่วงหลังๆมานี้ ตามกระแสนิยม รถแปดล้อที่ช่างไทยนำมาต่อแชสซีกันเอง เท่าที่ผมทราบส่วนใหญ่ จะไม่มี function ที่ 2 คือไม่มีชุดบังคับเลี้ยว ที่สำคัญคือผมไม่แน่ใจว่า รถที่ต่อแบบนี้จะมั่นคงแข็งแรงหรือไม่เพียงใด ถ้าเลือกได้ผมจะนั่งแต่รถหกล้อ หรือรถแปดล้อห้างเท่านั้นครับ ผมอาจให้คำตอบได้เพียงเท่านี้ และคำตอบอาจไม่ถูกทั้งหมด คงต้องให้กูรูทั้งหลายช่วยขยายความต่อครับ
__________________
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร new scannia opticriuse รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1
|
#4
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณหลายๆครับ
|
![]() |
|
|