Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-06-2009, 01:05 AM
BTMCTLA BTMCTLA is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 754
มาตรฐาน

โดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นช่องโหว่ของกฎหมายที่ออกกฎหมาย ไม่รอบคอบ (จะไม่มองไปที่ที่นั่งเกิน อันนี้ต้องจัดการอยู่แล้ว)
ม.2 ไม่เกิน 50 ที่นั่ง // ม.1ข ไม่เกิน 40 ที่นั่ง // ม.1พ ไม่เกิน 32 ที่นั่ง // ม.1ก ไม่เกิน 24 ที่นั่ง แล้วแบบนี้จะมีมาตรฐานรถทำไม

เกิดวันดีคืนดี มีบางบริษัทใจปล้ำทำ ม.1ข หรือ ม.1พ 24 ที่นั่งขึ้นมาทำไงอะ (มองในแง่ผู้ประกอบการนะ ผดส.ไม่ต้องกล่าวถึงยังไงได้เห็นๆ) บริษัทยักษ์ใหญ่ในใจของใครหลายๆคนที่วิ่งรถหมวด2สายย าว(18 20 31 32 98 926 942) มีแต่รถคาดเหลือง คาดบานเย็น คงเดือดร้อนแน่ๆ หรือ มีบางเจ้าคึกหนัก ม.2 มี 32-36 ที่นั่ง รถ ม.1 ทั้งหลายคิดหนักแน่ๆ เรื่องการบริการ ผดส. บางคนอาจไม่เน้นมาก เน้นนั่งสบายไว้ก่อนก็มี

ส่วนเรื่องค่าโดยสารนั้น ไม่รู้ว่าเขาคิดต้นทุนกันที่กี่คนแต่คงไม่คิดต้นทุนต ามที่มาตรฐานรถกำหนดแน่ๆ เช่น ม.1ข คงไม่คิดต้นทุนที่ 40 คนแน่ๆ เดาว่าน่าจะคิดต้นทุนที่ 15-20 คน ถ้ามี ผดส. มากกว่า 20 คน ส่วนที่เกินมาคือกำไรทั้งหมด ดังนั้นทำไมบางเจ้าทำ ม.1ข 30 ที่นั่งได้ แสดงให้เห็นว่าคิดต้นทุนน้อยกว่า 30 ที่นั่งแน่ๆ เพราะฉะนั้นเรื่องขาดทุนย่อมเป็นไปได้ยาก

ความเห็นส่วนตัวนะครับ เน้นไปที่การออกกฎ ระเบียบที่ไม่รอบคอบนะครับ ไม่ได้เน้นให้ ผดส. เดือดร้อนหรือต้องจ่ายแพง ผมก็ไม่เกี่ยงเรื่องการลดที่นั่ง แต่ลดแล้วก็ไม่ควรไปเกทับรถอีกมาตรฐานอะครับ
ดูจากเจ้าของกระทู้ คงมองในมุมมองของผู้ประกอบการอะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:20 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.