|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ความรู้ใหม่หมาดๆเลยนะเนี่ย เรื่องเครื่องยนต์ จากการพูดคุยกับรักษาการตากล้อง RTT เมื่อคืนนี้ที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง....
OH1627 ตัวนี้เป็น V8 โอเคอันนี้รู้มานานแล้ว แต่เจ้า IBC1636 หรือ 1836 ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ OM457 LA นี่สิ น้าเพิ่งจะรู้ว่ามันเป็นเครื่อง 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบ 360 แรงม้า นั่งมาก็แล้ว ขับตามตูดก็แล้ว ไม่ได้สังเกตุเลย จนมาเจอกูรูตัวจริง มิน่าหละ เสียงเครื่องยนต์ของ IBC จึงเสียงแข็งๆตื้อๆตันๆ เสียงไม่เพราะเหมือนเครื่อง 8 สูบ ยิ่งถ้าเป็น 8 สูบเกียร์ธรรมดา อย่างเจ้าปาดาเน่เนี่ย เสียงเครื่องเพราะมากตอนมันคำรามก่อนเปลี่ยนเกียร์.. .น้านอนฟังและหลับไปอย่างมีความสุข ส่วนเจ้า IBC เสียงมันจะแน่นๆอื้อๆ ตามลักษณะของเครื่อง 6 สูบ.. นี่ยังมีเจ้าเครื่องยนต์ 6 สูบ euro2 ที่วางอยู่ในรถสายระยองอีกนะที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขา ว่างๆต้องขอให้บีบี จัดนิทรรศการขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นต่างๆให้ความรู้แ ก่พวกเราซะหน่อย...จัดไปอย่าให้เสีย อีกอย่างหนึ่ง สำหรับรูปเครื่องยนต์สวยๆที่เห็นอยู่นี้ ถ่ายจากกล้อง Nikon D90 ตัวเก่ง และโดยเฉพาะเลนส์ Fix ราคาไม่น้อยตัวนี้.เก็บรายละเอียดภาพระยะใกล้ได้อย่า งสมบูรณ์แบบจริงๆ...ขอบอก น้าเมย์เดย์ |
#2
|
|||
|
|||
![]() เคยได้ยินคนพูดเหมือนกันว่า
Oh 1625 Oh 1627 Oh 1628 เป็น V8 ทั้งนั้นครับ แต่ไม่มีเทอร์โบ แรงม้าก็ 280 305 320 ตามลำดับ แต่ถ้าพวกนี้โดยเฉพาะ Oh 1628 มีเทอร์โบ+อินเตอร์ แรงม้าจะใกล้เคียงกับ Ibc 1636 6 สูบ 360 แรงม้าครับ |
#3
|
||||
|
||||
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() เรียกว่าเพลาข้อเหวี่ยงครับ มีหน้าที่ชักลูกสูบขึ้นลงโดยส่งกำลังผ่านก้านลูกสูบ และรูที่เห็นคือส่วนที่โรงงานคว้านออกเพื่อให้ได้น้ำ หนักตามค่ากำหนดครับ อาจมีสาเหตุอื่นด้วยครับ :?
|
#9
|
||||
|
||||
![]() แถมให้ครับ
รูใหญ่ที่อยู่ตรงกลางลูกสูบคือห้องเผาไหม้ครับ เครื่องยนต์เบนซ์จะใช้ระบบฉีดน้ำมันแบบไดเร็คอินเจ็ค ชั่น คือฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ ข้อดีของระบบนี้คือประหยัดน้ำมัน ข้อเสียคือเสียงดังมากครับ เครื่องยนต์เบนซ์เลยดังกระหึ่มสะใจบีบีครับ |
![]() |
|
|