|
|||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
#1
|
||||
|
||||
|
เครดิต http://flickr.com By Thai 2 -Stepper
ภาพแรก ถ.เจนจบทิศ หรือ ถ.รัชฎาภิเศก กันแน่ สับสนอย่างแรง ตรงหน้า ตลาดรังษิณา ก่อนแยกเลี่ยงเมืองทางเหนือของเมืองอุดรครับ รถสองแถวคันนี้ ไป อ.เพ็ญ ตามข้อมูล ขบ.อุดรบอกว่า เป็นสาย 527 เอ๊ะ..วิ่งในจังหวัด จับอยู่หมวด 3 ได้ยังไงหว่า ต้องหมวด 4 ไม่ใช่เรอะ มีนแล้ว อิ อิ ภาพ 2 ถึงหน้าตาไม่หล่อ แต่จิตใจดีงาม เอ๊ย...ถึงตัวถังจะโทรม แต่เครื่องมันฟิตน่ะพี่น้อง ภาพ 3 407 พัฒนา อีกแล้วครับท่าน ภาพ 4 ไปเมืองน้ำดำ ภาพ 5 บึงกาฬ ป.2 ครับ |
|
#2
|
||||
|
||||
![]() คราวนี้มาที่บ้านผมบ้าง หลังจากถ่ายแอร์อุดร ช่วงเข้าพรรษาได้นิดหน่อย พอมาขากลับ ผมก็ถ่ายนิดหน่อยอีก รถสองแถวที่วิ่งคือสาย 288 บ้านดุง - โพนพิสัย ที่แตกหน่อมาจากสาย 288 หนองคาย-บ้านแพง นั่นแหละครับ ![]() 515 ครับ ![]() รถคันนี้แหละครับ ที่ผมเข้าเมืองอุดร 296-23 คันโปรดของผมซะด้วย เพราะเป็นเครื่องอีซูซุ CQM275 ค่าโดยสารเข้าเมืองอุดรตอนนี้ก็ 50 บาทแล้วครับ (ภาพรถคันนี้ที่ฝรั่งถ่าย ก็มีนะครับ อยู่ข้างล่าง) ![]() ภายในรถไม่ต้องพูดถึง ผมยืนรอสายนี้ที่บ้านดุงตั้งชั่วโมงนึงแล้วนะครับ ไม่ต้องสงสัยอะไร คนแน่นอยู่แล้ว ผมก็ต้องโหนรถอ่ะดิ 84 กิโล กับ 2 ชั่วโมง ยืนโหนกับพี่ๆ ทหารเกณฑ์นั่นแหละ ผมเองก็ไม่รู้นะว่า ตัวเองโหนไปได้ยังไง พอมาถึงเมืองอุดรตอน 5 โมงเย็น ก็ไปซื้อตั๋วชาญทัวร์(พ่อสั่ง) เต็มเกือบทุกเที่ยว เหลือ 2 ทุ่ม ไปแอร์อุดร ก็เต็มทุกเที่ยวแล้ว เลยซื้อตั๋วชาญทัวร์เที่ยว 2 ทุ่ม แล้วไปกิน MK ที่เจริญศรี กลับมาอีกที เกือบ 2 ทุ่ม ขึ้นรถเจอบัสโฮสเตส เป็นกระเทยนะฮ้า แปลงเพศเรียบร้อยแล้วฮ่ะ 55555+ มาถึงกรุงเทพตี 4 พอดี อิ อิ :emo_toon08: เดี๋ยวมีข้อมูลเกี่ยวกับรถหมวด 2 จากเว็บอุดรดี (ที่หายไปจากสารบบ) มาให้อ่านกันนะครับ ผมเซฟลงเครื่องที่บ้าน เดี๋ยวมาลงต่อนะครับ |
|
#3
|
||||
|
||||
|
เหมือนได้ไปด้วยตัวเองเลยอะเนี่ย
หลากหลายมากคับพงษ์ ข้อมูลแน่นปึ้ก ไอ้เราเพิ่งมาสนใจรถก็ 3 - 4 เดือนที่แล้วนี่เอง เหอๆ จะติดตามชมผลงานๆ ![]() |
|
#4
|
||||
|
||||
|
Wow แจ่มมากเลย ชอบๆ
|
|
#5
|
||||
|
||||
|
เมืองอุดรฯ ผมฝันอยากไปเยี่ยมจังเลย รู้ว่าเป็นเมืองใหญ่ และเฝ้าสังเกตุก็ไม่เห็นมี สาย อุดรธานี - สุรินทร์ บ้าง ติดสติกเกอร์หน้ารถว่า "อิสานเหนือ - อิสานใต้" อยากเห็นจริงๆ คงจะเท่ดีออก
|
|
#6
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
เชิญมาเที่ยวอุดรธานีได้เลยนะครับ ยินดีต้อนรับเสมอครับ สายไปอีสานใต้ อย่างบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ ผมเองก็อยากจะให้มีครับ น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ เอาหละ ผมเอาข้อมูลจากเว็บอุดรดี.com มาให้ได้อ่านกันนะครับ เกี่ยวกับรถหมวด 2 ข้อความที่โพสต์นี้ ผู้โพสต์ใช้นามแฝงว่า HEY ซึ่งโพสต์ตั้งนานแล้วครับ มีหัวข้อที่ว่า... "Episode 1. มารู้จักประเภทรถทัวร์ที่วิ่งบริการระหว่างกรุงเทพ-อุดร กันบ้าง" โดย Episode1 ในกระทู้นั้น จะกล่าวถึงมาตรฐานรถ บขส. ที่เราๆ ท่านๆ ได้โพสต์ปักหมุดไปแล้ว ผมจะไม่กล่าวถึง มา Episode 2 จะกล่าวถึง 407 พัฒนาดังต่อไปนี้ครับ... มาตรฐาน รถทัวร์ที่วิ่งระหว่างกทม.-อุดร มีบริการเกือบครบทุกประเภท ยกเว้น ม.1พ vip32ที่นั่ง โดยมีบริษัททัวร์ที่เปิดให้บริการดังนี้ 1. 407พัฒนา เป็นบริษัทที่เปิดให้บริการแก่ชาวอุดรมาช้านาน วันหนึ่งๆมีบริการหลายเที่ยว เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00-23.00 มีทั้งรถที่มีต้นทางมาจากที่อื่นและอุดร รับส่งทุกป้ายและคิดค่าโดยสารตามระยะทาง รถที่นำมาให้บริการเกิดจากการรวมตัวกันของหลายเจ้าขอ ง ดังนั้นรถที่เห็นจึงมีหลายแบบหลายยี่ห้อเก่าบ้างใหม่ บ้างแต่ส่วนมากจะเป็นยี่ห้อ isuzu แต่บางคันอาจจะมีคำว่า volvo แปะท้ายทั้งที่ความจริงเป็น isuzu มีระบบกันสะเทือนทั้งแบบถุงลม ซึงมีความนุ่มนวลคล้ายรถยนต์นั่งและแบบแหนบ โดยมาตรฐานรถที่ให้บริการมีดังนี้ 1. ม.1ข อันที่จริงถ้าจะเทียบกับมาตรฐานแล้ว รถบริษัท 407 จะมีลักษณะเบาะไม่ตรงกับมาตรฐานซะทีเดียวเพราะบางคัน จัดเบาะแบบ 2+2 รวม 9 แถว(นับถึงห้องน้ำ) บางคันเบาะ 2+2 รวม 8 แถว+ที่พักเท้า(vip 32 ที่นั่ง) 2. ม.4ข เป็นรถ 2 ชั้น 8 ล้อ มีจำนวน 2 คัน (22-10,22-11) จัดเบาะแบบ 1+2 จำนวน 11 แถวในชั้นบนและ 3 แถวที่ชั้นล่าง แต่ละเบาะจะมีที่พักเท้า+ที่เท้าแขนส่วนตัว ดูเผินๆก็เหมือนรถ vip 24 ที่นั่ง แต่เนื่องจากเป็ยรถ 2 ชั้นและมีระยะห่างระหว่างเบาะหน้าหลังแคบกว่าเล็กน้อ ย ดังนั้นจึงมีจำนวนเบาะมากกว่า 24 ที่นั่ง ถึงแม้ว่าจะมีระยะห่างระหว่างเบาะหน้าหลังแคบกว่ารถ vip 24 และ 32 ที่นั่ง แต่ก็ยังกว้างกว่ารถ ม.1 ธรรมดา จะเห็นว่ารถของ 407 มีทั้ง ม.1ข ม.1พ(vip 32 ที่นั่ง(เทียม))และม.4ข(vip 24 ที่นั่ง(เทียม)) แต่ทั้งหมดจะเก็บค่าโดยสารราคาเดียวทั้งหมดแบบ ม.1ข(ถูกกว่าความเป็นจริง) หมายเหตุ -ปกติรถ ม.1ข จะมีเบาะ 10 แถวๆละ 4 รวม 40 แต่รถของ 407 จัดเบาะแบบ 9*4=36 โดยจำนวนแถวที่ลดลงจะช่วยเพิ่มระยะห่างระหว่างเบาะ แต่เบาะเลขที่ตั้งแต่ 37 (10abcd) จะอยู่ในเขตหน้าห้องน้ำ ทั้งที่ตามมาตรฐานเขตหน้าห้องน้ำจะไม่มีผู้โดยสาร จะมีประตูกั้นไว้อีกชั้น จุดเด่น -มีรถบริการทั้งวันทุกชั่วโมง -รับส่งทุกป้ายและเก็บค่าโดยสารตามระยะทาง -เก็บค่าโดยสารต่ำกว่าความเป็นจริง(ม.4ขและรถ 32 ที่นั่ง) จุดด้อย -โอกาสที่จะได้ใช้รถดีๆ ขึ้นอยู่กับดวง -ออก late บ่อยครั้งเพราะจอดรับผู้โดยสารทั้งที่วงเวียนหอนาฬิก าและที่บขส.เก่า -อาจจะเสียเวลาในการเดินทางเนื่องจากจอดรับส่งผู้โดยส ารทุกสถานี -การบริการยังไม่ดีเท่าที่ควร ( to be continue in episode 3) |
|
#7
|
||||
|
||||
|
episode 3 2. อิสานทัวร์(โรสทัวร์เดิม) บริการด้วยรถยี่ห้อ isuzuและscania มีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม จัดเบาะแบบ 2+2 จำนวน 8แถว + ที่พักขา+หมอนรองคอ เมื่อดูจากมาตรฐานเบาะที่มี จะจัดเป็นรถ vip 32 ที่นั่ง แต่เก็บค่าโดยสารแบบ ม.1 ธรรมดา จุดเด่น -รถที่ให้บริการมีสภาพค่อนข้างดี รูปทรงดูทันสมัยและมีระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่มีควา มนุ่มนวล -เก็บค่าโดยสารต่ำกว่าความเป็นจริง จุดด้อย -มีบริการเพียง 1-2 เที่ยวต่อวันในช่วงค่ำ 3. บารมีทัวร์ เป็นรถที่มีต้นทางมาจาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย บริการด้วยรถยี่ห้อ benZและscania มีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม แต่ก่อนใช้รถที่มีมาตรฐานเบาะแบบ vip 32 ที่นั่ง ปัจจุบันมีมาตรฐานเบาะแบบรถ ม.1ข (เก็บค่าโดยสารตามจริง) 4. เชิดชัยทัวร์ เป็นรถที่มีต้นทางมาจาก จ.หนองคาย บริการด้วยรถยี่ห้อ volvo มีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม จัดเบาะแบบ 2+2 จำนวน 10 แถว หรือรถ ม.1ข เก็บค่าโดยสารตามจริง อันที่จริงเชิดชัยทัวร์มีรถที่สัมปทานในเส้นทาง กทม.-อุดร โดยตรงและจัดเบาะแบบรถ vip 32 ที่นั่ง แต่ไม่เป็นที่นิยม จึงนำรถ 22-23,22-24,22-38 ไปให้บริการในเส้นทาง กทม-สกล-นครพนมแทน 5. บขส. หรือที่รู้จักในนามรถ 99 หรือรถ 999 เป็นรถของทางราชการเพราะฉะนั้นจึงเก็บค่าโดยสารตามจร ิงกับมาตรฐานรถ บริการด้วยรถยี่ห้อ benz,volvo,isuzuและdeawoo ส่วนมากมีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม รถมีสภาพเก่าบ้าง ใหม่บ้าง มีบริการดังนี้ - ม.2 มีต้นทางมาจาก หนองคายและนครพนม - ม.1ข มีต้นทางมาจาก หนองคาย - ม.1ก (vip 24ที่นั่ง ฟ้าคาดชมพู) มีรถออกจากอุดร วันละ 1 เที่ยว เวลา 20.00น. เป็นรถยี่ห้อ deawoo กันสะเทือนแบบถุงลม ตัวรถเป็นชื่อเส้นทาง กทม.-ขอนแก่น แต่มีต้นทางที่อุดร ใช้รับส่งผู้โดยสารร่วมกันทั้ง อุดรและขอนแก่น นอกจากนั้นยังมีรถต้นทางจากหนองคายอีก 1 เที่ยว มีข้อดีที่ออกค่อนข้างตรงเวลา มีการแยกส่วนผู้โดยสาร,พขรและห้องน้ำออกจากกันอย่างเ ป็น***ส่วน(มีประตูกั้น) ส่วนการบริการอยู่ในระดับปานกลาง (to be continue in episode 4 - ชาญทัวร์) |
![]() |
|
|