|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ขอนั่งช่วงขอนแก่น-หัวหินล่ะกันน่ะครับ
__________________
สายอิสาน เส้นทางสายภูไท กาฬสินธุ์ สกลนคร เรณูนคร นครพนม สหัสขันธ์ บ้านแพง เมืองฟ้าแดดสงยาง โปงลางเลิศล้ำ วัฒนธรรมภูไท ผ้าไหมแพรวา
ผาเสวยภูพาน มหาธารลำปาว ไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี |
#2
|
|||
|
|||
![]() คงจะเป็นสายที่วิ่งยาวที่สุดเลยมั๊ยเนี่ย
|
#3
|
||||
|
||||
![]() เอาจริงๆหรอเนี่ยสายนี้ ...จะมีรถจากหน้าบ้านไปภูเก็ตล่ะ
แต่คงนั่งกันจนเมื่อยก้นแน่ๆ ขนาดกรุงเทพ-หนองคาย แค่600กว่ากิโลก็เมื่อยล่ะ แล้วนี่เป็นพันกิโล ...โอ้วว ไม่อยากจะึิคิดเลย เอารุ่งประเสริฐทัวร์มาวิ่งน่าจะเวิร์ค (แต่พี่แกขับช้ามาก คงนานกว่าจะถึง) |
#4
|
||||
|
||||
![]() ยาวไป ยาวไป งานนี้ใช้คนขับ 4 คน 2 คนแรกขับจากหนองคายถึงชานกรุงแล้วลงพัก อีก 2 คนขึ้นจากแถวชานกรุงขับไปภูเก็ต มีจุดพักรถชานกรุงแถวพระราม2 หรือพุทธมณฑลไปเลยนั่น (แค่จินตนาการเอาเองนะ)
ผู้โดยสารนั่งยาวคงมีน้อย น่าจะมีขึ้นๆลงๆระหว่างทางมากกว่าหงะ น้าเมย์เดย์ |
#5
|
||||
|
||||
![]() คิดว่าน่าจะเป็นเส้นทางวิ่ง ที่ยาวที่สุดละมั้ง .... ราคาแพงกว่า กรุงเทพ-เบตง อีกอะ :emo_toon07: :emo_toon24: |
#6
|
||||
|
||||
![]() น่าจะวิ่งซัก หนองคาย - หัวหิน ก็นั่งเมื่อยตูดแย่แล้ว นี่เล่นซะ ภูเก็ต ไม่อยากจะคิดเลย
|
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
555+ สู้ๆ ครับ อย่าได้แคร์ :emo_toon24: |
#8
|
||||
|
||||
![]() เส้นทางจากหนองคาย
หนองคาย วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 2 ผ่านอุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา สระบุรี เข้าวงแหวนทางหลวงหมายเลข 9 บางบัวทอง พระราม 2 สมุทรสาคร เลี้ยวซ้ายแยกวังมะนาว วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านเพชรบุรี ประจวบศีรีขันธ์ ถึงแยกปฐมพร วิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 41 ทางหลวงหมายเลข 401 ทางหลวงหมายเลข 405 อ.ทับปุด จังหวัดพังงา อ.ตะกั่วทุ่ง ทางหลวงหมายเลข 402 อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต |
#9
|
||||
|
||||
![]() ดีครับ จะได้นั่งไปเที่ยว แบบหนุกหนานครับ
นั่งแต่รถผี บริการแทบจะไม่ไรเลย... ![]() |
#10
|
||||
|
||||
![]() สำหรับผม คนไม่ค่อยสงสารสักเท่าไรนะครับ ทั้งคนขับ ที่ต้องมีการสลับการขับ คือ ประมาณ 4 คน ในการขับรถต่อเที่ยว ถ้าหากว่าทั้งไป และ กลับ ก็ประมาณ 8 คน ส่วนคนที่โดยสาร ก็สามารถที่จะจอดรถแวะพักตามปั๊มน้ำมันใหญ่ ๆ ได้ อย่างน้อยจะได้ผ่อนคลายทั้งคนโดยสารและคนขับ แต่ที่สำคัญอยู่ตรงที่ตัวรถนะครับ เพราะว่าวิ่งยาว ๆ ถึงยาวมาก ๆ รถโดยสารคงจะต้องมีสมรรถนะที่ทนพอสมควรในการเดินทาง และก็ต้องมีการตรวจเช็คเครื่องยนต์ก่อนการเดินทางทุก ครั้ง อย่างน้อยก็ต้องมีแผนสำรองกรณีที่รถมีปัญหา หรือว่าเสียกลางทาง ผมว่านะครับ ให้คนโดยสารขึ้นรถจากต้นทาง แล้วมาแวะที่ กรุงเทพฯ จากนั้นก็วิ่งต่อจากกรุงเทพฯ จนถึงปลายทางจะดีกว่านะครับ อย่างน้อยก็จะได้พักทั้งคนโดยสาร คนขับรถ และรถโดยสารอีกด้วยนะครับ ขนาดรถวิ่งระยะสั้นๆ ก็ยังมีปัญหาเลยครับ แล้วนี้วิ่งยาว ๆ ถ้าหากไปเสียกลางป่า กลางเขาหละครับ และฝนตกด้วยหล่ะ ถึงแม้จะเป็นรถใหม่ก็ตามนะครับ ถ้าหากว่าวิ่งนาน ๆ เข้าก็ย่อมมีปัญหาตามมาได้นะครับ
|
![]() |
|
|