|
|||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
| ดูผลการโหวต: ท่านเห็นด้วยหรือไม่ที่หมอชิตจะย้ายไปอยู่รังสิต | |||
| เห็นด้วย |
|
23 | 38.98% |
| ไม่เห็นด้วย |
|
31 | 52.54% |
| เฉยๆ |
|
3 | 5.08% |
| ไม่มีความคิดเห็น |
|
2 | 3.39% |
| ผู้โหวต: 59. คุณอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้คะแนนในสำรวจความนิยมนี้ | |||
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#11
|
||||
|
||||
|
พื้นที่ที่จะย้ายออกไป เข้าใจว่าจะเป็นตรงโรงซ่อมบำงปัจจุบัน และหรือไม่ก็ตรงพื้นที่ของโรงงานไทยเมล่อนเดิมครับ เพราะทางกรมธนารักษ์จะจัดสรรให้ แต่อย่างไรต้องดูอีกที
|
|
#12
|
||||
|
||||
|
มันก็ดีไปคนละอย่างนะครับ...ผมว่านะรังสิตจะแออัดมาก กว่าเดิมมากๆเลยครับเพราะโรงงานเยอะรถ 30 รับ-ส่งพนักงานก็เยอะอยู่แล้วเวลาพนักงานออกกะสวนกับรถสา ยออกวินยิ่งหัวค่ำยิ่งอัมพาตครับ....ประชาชนต่อรถไกล ขึ้นค่าเดินทางเพิ่มขึ้นสำหรับคนในเมืองครับ
แต่ข้อดีนะครับ...การถ่ายคนสู่เมืองอื่นๆเป็นไปโดยคว ามสะดวกโดยเฉพาะเทศกาลเพราะว่าอยู่ชานเมืองที่เดินทา งออกสู่หัวเมืองต่างๆได้รวดเร็วไม่ต้องแออัดอยู่เหมื อนเดิมๆ ช่วงแรกๆที่ย้ายมาอาจจะขลุกขลักบ้างแต่ก็ไม่นานก็เข้ ารูปเข้ารอยได้ไม่ยากนะผมว่าดีซะอีกที่สมบัติทัวร์แล ะนครชัยแอร์จะได้รับคนที่ ศบก. แล้วก็ออกรังสิตเลยไม่ต้องไปเข้าถนนกำแพงเพชร 2 ให้มันติดวุ่นวายอีก |
|
#13
|
|||
|
|||
|
แล้วหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร เค้าจะไว้ใช้ทำอะไรหละครับ ...................
|
|
#14
|
|||
|
|||
|
ไม่ต้องตกใจไรทั้งสิ้นครับ เราตายกันอีก2ชาติก็ยังไม่ได้สร้างหรอกครับด้วยเหตุผ ลหลายๆประการที่มีทั้งที่ เรารู้นิดนึง รู้มาบ้าง และยังไม่รู้อื่นๆอีกมากมาย แฮ่ม!
|
|
#15
|
|||
|
|||
|
ถ้าย้ายไปรังสิตจริง
นครชัยแอร์ (กำแพงเพชร) สมบัติ(ปตท วิภาวดี) สยามเฟิร์ส (วัดเสมียน) น่าจะรับทรัพย์ไปเต็มๆๆๆ แล้วเจ้าอื่นคงจะสร้าง ศบก เองในเขตกรุงเทพนี่แหละ แจ่ม !!! |
|
#16
|
|||
|
|||
|
ถ้าทำสะพานลอยตรงหน้าหมอชิตเพื่อให้รถขาเข้าที่วิ่งม าจากรัชวิภาข้ามเข้าไปในหมอชิตเลยจะช่วยให้ดีขึ้นไม๊ ครับ คือว่ารถขาเข้าก็ไม่ต้องไปออตรงแยกวัดเสมียนแล้ว ให้ใช้ต่างระดับรัชวิภา หรือสะพานลอยกลับรถตรงหน้าสำนักงานเขตจตุจักรแทน
แล้วก็ทำรถ monorail เชื่อมต่อหมอชิต 2 กับ BTS หมอชิต ก็จะทำให้ผู้โดยสารเข้าออกเมืองได้สะดวกขึ้น ส่วนรถที่แออัดมากในลานจอด ก็ลองบริหารจัดการ เพราะตอนนี้ก็มีที่การรถไฟกว้างขวางมากมาย ก็จะขอเช่า คุ้มหรือไม่ ก็น่าจะลองดูก่อน เพราะย้ายไปที่ใหม่ ถ้าบริหารจัดการไม่ดี ประเดี๋ยวก็แน่นอีก คงต้องย้ายไปวังน้อยเลยมั้งคราวหน้า ผมว่าทำแค่นี้ ลงทุนไม่เยอะ ก็น่าจะสะดวกขึ้นเยอะนะครับ อาคารผู้โดยสารแออัด ก็เอาร้านค้าออกบ้าง ปรับปรุงทาสี ติดแอร์ใหม่ ก็น่าจะดีขึ้นเยอะ อย่าเป็นอย่างสายใต้ใหม่เลยครับ มันคือ "ท่ารถในห้าง" ชัดๆ จากปากทางกว่าจะเดินไปซื้อตั๋ว กว่าจะเดินไปขึ้นรถ ต้องเดินอ้อมไปอ้อมมาผ่านร้านค้าครบทุกร้านในห้างเลย คือว่าการมีร้านค้า ศูนย์อาหารนั้นก็ดีนะ แต่อย่าให้ผู้โดยสารต้องเดินกันซะขาลากขนาดนั้นเลย โดยเฉพาะช่องขายตั๋วรถสายสั้น ป.1 ที่ถูกจับเอาไปกองไว้คนละด้านของบันไดเลื่อนเลย ที่ชั้นขายตั๋วมีห้องน้ำฟรี 3 จุด แต่ตรงทางผ่านที่จะไปขึ้นรถ กลับไม่มีห้องน้ำ ต้องลงไปถึงชานชาลาจึงจะมีห้องน้ำ แต่เสียตังค์ flight flight flight ตอนนี้หมอชิตยังพัฒนาไม่เท่าสายใต้มั๊งครับ เลยต้องย้ายไปที่ใหม่ จะได้ทำให้เป็น "ท่ารถในห้าง" อีกอันนึง หวังพึ่งรายได้จากร้านค้าเป็นหลัก ความสะดวกผู้โดยสารเป็นรอง :emo_toon08: รู้สึกจะบ่นนอกเรื่องไปเยอะ มันอัดอั้นกับสายใต้ใหม่ในฐานะผู้โดยสารมานาน ![]() |
|
#17
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
หรือไม่ก็ให้ บริษัทที่ให้บริการระหว่างภาค และ บริษัทที่ให้บริการมากกว่า 1 ภาคใช้งาน ครับ |
|
#18
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
|
|
#19
|
|||
|
|||
|
ผมเห็นด้วยครับให้ย้ายออกไปรังสิตเพราะในอนาคตบางซื่ อคือสถานีรถไฟกลางครับยิ่งอัมพาตหนักแน่เพราะจะมีรถไ ฟทุกสายมาอยุ่การจราจรยิ่งติดขัดหนักกว่าเดิม
|
|
#20
|
|||
|
|||
|
สายใต้ใหม่ที่ย้ายมาสร้างปัญหาให้ชุมชนรอบข้างสารพัด
ไม่ต้องสร้าง ไม่ต้องย้าย แต่หาทางลดปริมาณรถโดยสารให้น้อยลงดีกว่า เอาเงินที่จะสร้างหมอชิตใหม่ไปพัฒนาระบบรถไฟให้มันทั นสมัยรวดเร็วกว่านี้จะดีไหม?? เห็นว่าจะกู้มาตั้ง 8 แสนล้าน คงไม่ผลาญกันจนหมดนะ แบบว่าอยากเห็นรถไฟวิ่งกรุงเทพ-เชียงใหม่ ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงอะ หรือ กทม.-ระยองแค่ 40 นาที (ชาตินี้จะมีโอกาสเห็นไหม) และภาครัฐก็ควรจะส่งเสริมการสร้างงานในต่างจังหวัด เพื่อที่คนจะได้ไม่ต้องหลั่งไหลมาแออัดอยู่ใน กทม. เวลาเทศกาลทีนึง ก็แย่งกันออก แย่งกันเข้า รถติดมหาศาลเผาผลาญน้ำมันตั้งเท่าไหร่.... |
![]() |
|
|