Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ดูผลการโหวต: ท่านเห็นด้วยหรือไม่ที่หมอชิตจะย้ายไปอยู่รังสิต
เห็นด้วย 23 38.98%
ไม่เห็นด้วย 31 52.54%
เฉยๆ 3 5.08%
ไม่มีความคิดเห็น 2 3.39%
ผู้โหวต: 59. คุณอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้คะแนนในสำรวจความนิยมนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-14-2009, 10:47 PM
antigent antigent is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 145
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ channarong108 อ่านกระทู้
ถ้าทำสะพานลอยตรงหน้าหมอชิตเพื่อให้รถขาเข้าที่วิ่งม าจากรัชวิภาข้ามเข้าไปในหมอชิตเลยจะช่วยให้ดีขึ้นไม๊ ครับ คือว่ารถขาเข้าก็ไม่ต้องไปออตรงแยกวัดเสมียนแล้ว ให้ใช้ต่างระดับรัชวิภา หรือสะพานลอยกลับรถตรงหน้าสำนักงานเขตจตุจักรแทน

แล้วก็ทำรถ monorail เชื่อมต่อหมอชิต 2 กับ BTS หมอชิต ก็จะทำให้ผู้โดยสารเข้าออกเมืองได้สะดวกขึ้น

ส่วนรถที่แออัดมากในลานจอด ก็ลองบริหารจัดการ เพราะตอนนี้ก็มีที่การรถไฟกว้างขวางมากมาย ก็จะขอเช่า คุ้มหรือไม่ ก็น่าจะลองดูก่อน เพราะย้ายไปที่ใหม่ ถ้าบริหารจัดการไม่ดี ประเดี๋ยวก็แน่นอีก คงต้องย้ายไปวังน้อยเลยมั้งคราวหน้า

ผมว่าทำแค่นี้ ลงทุนไม่เยอะ ก็น่าจะสะดวกขึ้นเยอะนะครับ

อาคารผู้โดยสารแออัด ก็เอาร้านค้าออกบ้าง ปรับปรุงทาสี ติดแอร์ใหม่ ก็น่าจะดีขึ้นเยอะ

อย่าเป็นอย่างสายใต้ใหม่เลยครับ มันคือ "ท่ารถในห้าง" ชัดๆ จากปากทางกว่าจะเดินไปซื้อตั๋ว กว่าจะเดินไปขึ้นรถ ต้องเดินอ้อมไปอ้อมมาผ่านร้านค้าครบทุกร้านในห้างเลย คือว่าการมีร้านค้า ศูนย์อาหารนั้นก็ดีนะ แต่อย่าให้ผู้โดยสารต้องเดินกันซะขาลากขนาดนั้นเลย โดยเฉพาะช่องขายตั๋วรถสายสั้น ป.1 ที่ถูกจับเอาไปกองไว้คนละด้านของบันไดเลื่อนเลย

ที่ชั้นขายตั๋วมีห้องน้ำฟรี 3 จุด แต่ตรงทางผ่านที่จะไปขึ้นรถ กลับไม่มีห้องน้ำ ต้องลงไปถึงชานชาลาจึงจะมีห้องน้ำ แต่เสียตังค์ flight flight flight

ตอนนี้หมอชิตยังพัฒนาไม่เท่าสายใต้มั๊งครับ เลยต้องย้ายไปที่ใหม่ จะได้ทำให้เป็น "ท่ารถในห้าง" อีกอันนึง หวังพึ่งรายได้จากร้านค้าเป็นหลัก ความสะดวกผู้โดยสารเป็นรอง :emo_toon08:

รู้สึกจะบ่นนอกเรื่องไปเยอะ มันอัดอั้นกับสายใต้ใหม่ในฐานะผู้โดยสารมานาน
ก็สถานที่แห่งนี้เป็นของเอกชน ค่าเช่าที่ก็ได้ทั้งหมด ทุกตารางนิ้วก็เลยต้องทำให้เกิดมูลค่ามากที่สุด จากการใช่พื้นที่ภายในตัวอาคาร
  #2  
เก่า 06-15-2009, 01:17 PM
mos mos is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 161
มาตรฐาน

ผมเห็นด้วยครับให้ย้ายออกไปรังสิตเพราะในอนาคตบางซื่ อคือสถานีรถไฟกลางครับยิ่งอัมพาตหนักแน่เพราะจะมีรถไ ฟทุกสายมาอยุ่การจราจรยิ่งติดขัดหนักกว่าเดิม
  #3  
เก่า 06-15-2009, 06:32 PM
lcru lcru is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 6
Thumbs down ไม่เห็นด้วยครับ

สายใต้ใหม่ที่ย้ายมาสร้างปัญหาให้ชุมชนรอบข้างสารพัด

ไม่ต้องสร้าง ไม่ต้องย้าย แต่หาทางลดปริมาณรถโดยสารให้น้อยลงดีกว่า

เอาเงินที่จะสร้างหมอชิตใหม่ไปพัฒนาระบบรถไฟให้มันทั นสมัยรวดเร็วกว่านี้จะดีไหม?? เห็นว่าจะกู้มาตั้ง 8 แสนล้าน คงไม่ผลาญกันจนหมดนะ

แบบว่าอยากเห็นรถไฟวิ่งกรุงเทพ-เชียงใหม่ ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงอะ หรือ กทม.-ระยองแค่ 40 นาที

(ชาตินี้จะมีโอกาสเห็นไหม)

และภาครัฐก็ควรจะส่งเสริมการสร้างงานในต่างจังหวัด เพื่อที่คนจะได้ไม่ต้องหลั่งไหลมาแออัดอยู่ใน กทม.

เวลาเทศกาลทีนึง ก็แย่งกันออก แย่งกันเข้า รถติดมหาศาลเผาผลาญน้ำมันตั้งเท่าไหร่....
  #4  
เก่า 06-15-2009, 07:02 PM
chalawan26 chalawan26 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 955
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ lcru อ่านกระทู้
สายใต้ใหม่ที่ย้ายมาสร้างปัญหาให้ชุมชนรอบข้างสารพัด

ไม่ต้องสร้าง ไม่ต้องย้าย แต่หาทางลดปริมาณรถโดยสารให้น้อยลงดีกว่า

เอาเงินที่จะสร้างหมอชิตใหม่ไปพัฒนาระบบรถไฟให้มันทั นสมัยรวดเร็วกว่านี้จะดีไหม?? เห็นว่าจะกู้มาตั้ง 8 แสนล้าน คงไม่ผลาญกันจนหมดนะ

แบบว่าอยากเห็นรถไฟวิ่งกรุงเทพ-เชียงใหม่ ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงอะ หรือ กทม.-ระยองแค่ 40 นาที

(ชาตินี้จะมีโอกาสเห็นไหม)

และภาครัฐก็ควรจะส่งเสริมการสร้างงานในต่างจังหวัด เพื่อที่คนจะได้ไม่ต้องหลั่งไหลมาแออัดอยู่ใน กทม.

เวลาเทศกาลทีนึง ก็แย่งกันออก แย่งกันเข้า รถติดมหาศาลเผาผลาญน้ำมันตั้งเท่าไหร่....
เห่อๆ ๆ ๆ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ขอแค่ 9 ชั่วโมงให้ได้ก่อนครับ

4 ชั่วโมงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ แต่ก็เห็นด้วยกับการเอาเงินไปพัฒนารถไฟ

เพราะรถไฟไม่ได้รับการพัฒนามากี่ปีแล้วล่ะ หัวรถจักรก็เสียบ่อย ทำให้รถไฟเสียเวลา

หมอชิต พัฒนาพื้นที่ดีกว่าสร้างใหม่
  #5  
เก่า 06-15-2009, 08:34 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

อย่างไรก็เอาเหอะครับ


ไปไหนไม่ว่ากัน......เพราะตอนนั้นผมคงเรียนจบ กลับบ้านไปสอนหนังสือแล้ว



อิอิ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
  #6  
เก่า 06-15-2009, 08:35 PM
รูปส่วนตัว คุณนู๋
คุณนู๋ คุณนู๋ is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 759
มาตรฐาน

ไม่เห็นด้วยค่ะ

นู๋มองว่าเป็นในเรื่องของการจัดการมากกว่านะ เพราะพื้นที่ที่หมอชิตถ้าจัดการดีๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องของรถทั้ง บขส, รถร่วม, รถตู้ (ทั้งถูกและไม่ถูกกฏหมาย), ตลอดจน Taxi, ขสมก ต่างๆ วิ่งกันโดยที่ไม่มีการจัดการที่ถูกวิธี

ปัญหารองลงไปคือการจัดการเรื่องการจราจรรอบๆ หมอชิตว่าถูกต้องหรือเหมาะสมกับสถานการณ์แค่ไหน

ส่วนเรื่องร้านค้ามันต้องมีเพราะคนเดินทางต้องกินต้อ งใช้ มันต้องมีการจัดระเบียบสังคมกันใหม่ถึงจะดูดีและไม่แ ออัด

ทุกวันนี้เพื่อนๆ ก็ทราบว่าที่หมอชิตถ้าไม่มีรถทัวร์ สวยๆ หรือเรามีเหตุจำเป็นต้องเดินทางเราจะเข้าไปมั้ยเหมือ นชุมชนแออัดยังไงไม่รู้ ห้องน้ำห้องท่าก็ไม่ดี โดยส่วนตัว(คนเดียว)คิดว่าห้องน้ำของ ศบก.บางบริษัทดีกว่าเป็นร้อยเท่า

แค่นี่ลูกหลานเกิดมาก็เป็นหนี้กันอยู่แล้ว เอาเงินภาษีที่เสียไป ไปใช้ให้คุ้มค่าดีกว่านี้ไม่ดีหรือคะ วิศวกร, สถาปนิก, นักกฏหมาย และผู้รู้ทั้งหลาย ผู้มีความสามารถ ในประเทศมีอีกเยอะ น่าจะทำประชาพิจารณ์ หรือวิจัยให้ดีกันก่อน เพราะว่าเวลาเสียเงินไปแล้ว มันเอาคืนไม่ได้เน้อ...(มันแค่ใช้หัว ไม่ได้ใช้แรงซะหน่อย)

ที่พูดมาก็ไม่รู้ผิดหรือถูกนะคะ แต่คนชายขอบที่ดูอยู่กับคนที่อยู่ทุกวันย่อมเห็นคนละ มุม อย่างที่พี่คนข้างบนว่าถ้าอีกหน่อยเกิดปัญหาซ้ำซาก ตอนนั้นก็คงย้ายไปวังน้อยจริงๆ

นู๋พลอย เด้อ
  #7  
เก่า 06-16-2009, 12:17 AM
รูปส่วนตัว tong_sanam
tong_sanam tong_sanam is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
กระทู้: 673
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง tong_sanam
มาตรฐาน

ร้านค้าหมอชิตขายของแพงหูฉี่

น้ำทิพย์ข้างนอกขวดละ 10 บาทก็เต็มที่แล้ว

เจอในหมอชิต หน้าชาน 5 ขวดละ 15 บาท

ถ้าจะย้ายจริงๆ คงทำได้ยาก เพราะว่าเส้นทางการขนส่งของ ขสมก. จะมุ่งออกไปที่รังสิต
รถก็จะติดตรงคอขวดหน้าฟิวเจอร์ฯ (ปัจจุบันก็ติดอยู่นิดหน่อยแล้ว)
คนต่างจังหวัดที่อยู่ชานเมืองฝั่งพระประแดง หรือฝั่งมีนบุรี คงนั่งรถไกลมาก (ค่า Taxi)

แม้จะมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้ามหานครก็จริง แต่เรื่องค่าโดยสารที่แพง (เหมือน BTS)

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่เป็นพี่น้องผู้ใช้แรงงาน คงเสียค่าโดยสารที่พวกเขาคงถือว่าแพงมาก

ทางที่ดี ควรทำประชาพิจารณ์ดีกว่าครับ เอาแบบว่าสำรวจจากคนที่ใช้บริการ บขส.จริง ไม่ใช่เดินๆไปเจอใครก็ถาม (โดยเฉพาะถามคนพื้นเพกรุงเทพเอง)


ปล. ถ้าจะให้รถไฟวิ่งจากกรุงเทพ - เชียงใหม่ใช้เวลา 4ชั่วโมงจริง คงต้องสร้างทางด่วนให้รถไฟจากอุตรดิตถ์ - ลำพูน เป็นเส้นทางตรงกระมัง เพราะว่าที่รถไฟสายเหนือเสียเวลา ส่วนมากจะไปใช้เวลาอยู่ช่วงนี้นะครับเป็นส่วนใหญ่
  #8  
เก่า 06-16-2009, 01:25 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chalawan26 อ่านกระทู้
เห่อๆ ๆ ๆ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ขอแค่ 9 ชั่วโมงให้ได้ก่อนครับ

4 ชั่วโมงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ แต่ก็เห็นด้วยกับการเอาเงินไปพัฒนารถไฟ

เพราะรถไฟไม่ได้รับการพัฒนามากี่ปีแล้วล่ะ หัวรถจักรก็เสียบ่อย ทำให้รถไฟเสียเวลา

หมอชิต พัฒนาพื้นที่ดีกว่าสร้างใหม่
นอกเรื่องนิดนึงครับ...กระผมเห็นด้วยกับท่านเอ็กซ์นะ ครับยิ่งทำเป็นรางคู่ตลอดเส้นทางจะทำให้การเดินทางรว ดเร็วขึ้นมากเพราะปัจจุบันต้องรอสลับขบวนตามสถานีต่า งๆครับ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
  #9  
เก่า 06-17-2009, 10:30 AM
รูปส่วนตัว psychology
psychology psychology is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,040
มาตรฐาน

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่จะมีการย้ายหมอชิต ไปที่รังสิต เพราะปัจจุบัน พื้นที่คับแคบ และแออัดมากๆ .........และเมื่อย้ายไปแล้ว ควรบริหารจัดการ เรื่องสถานที่ เรื่องเวลาให้รถเข้าชานชลา เรื่องเวลาที่จะอนุญาตให้ผู้โดยสารเข้าชานชลา ให้เป็นระเบียบให้ดีกว่านี้ ยกตัวอย่างเช่นที่สายใต้ใหม่ (ซึ่งได้เป็นสถานีขนส่งที่ได้รับมาตรฐาน ISO เรียบร้อยไปแล้วด้วย) :emo_toon07:
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:51 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.