#11
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#12
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU -Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU -N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283 ก้อได้นะคับ |
#13
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
รถ บชอ.ป. แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน ตัวถัง>>>อู่พานทอง ภายใน>>>อู่พานทอง ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ เบาะนวดศรีไทย VOD หรือ PTV>>>Distar รถ บกข.ป. แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน ตัวถัง>>>อู่เจ๊เกียว ภายใน>>>อู่เเจ๊เกียว รถ Tokyu Class D RTS Rebuit เป็น รถดีเซลรางชั้น 1 ภายใน>>>อู่พานทอง ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ เบาะนวดศรีไทย VOD หรือ PTV>>>Funtoro ![]() |
#14
|
||||
|
||||
![]() สาเหตุบางอย่างที่ประเทศของเราต่อหัวรถจักรรถไฟเองไม ่ได้ อาจจะมาจากที่ประเทศของเรายังไม่มีเครื่องไม้เครื่อง มือ อุปกรณ์ วัตถุดิบ ทรัพยากร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัยเหมือนอย่างที่ญี่ปุ่น จีน ประเทศทางแถบยุโรป และอเมริกา ส่วนมากเมื่อเราจัดหาหัวรถจักรมาแล้ว ใช้งานไปสักระยะหนึ่ง เมื่อหัวรถจักรมีปัญหา เสีย หรือพังขึ้นมา สิ่งที่ทำได้ที่สุดก็คือ การรีบิวให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อย่างเช่น การดัดแปลงหรือหาซื้ออะไหล่มาทดแทน การหาซื้อเครื่องยนต์จากต่างประเทศมาใส่ หากจะต่อหัวรถจักรขึ้นเองในประเทศ การรถไฟอาจจะต้องร่วมทุนกับภาคเอกชนในการผลิตหัวรถจั กร เพราะทางภาคเอกชนมีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าทุน ทรัพยากร วัตถุดิบ เทคโนโลยีต่าง ๆ และ บุคลากร นะครับ
|
![]() |
|
|