Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #11  
เก่า 05-17-2014, 04:53 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
Arrow

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cybershot อ่านกระทู้
อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #12  
เก่า 05-18-2014, 12:21 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MetalAdviceGooRock อ่านกระทู้
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
หรือจะเอา
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU
-Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU
-N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283

ก้อได้นะคับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #13  
เก่า 05-23-2014, 04:50 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เด็กคอน อ่านกระทู้
อาจจะนอกเรื่องสักนิดนะครับ เเต่ผมลองคิดเล่นๆว่า ถ้าประเทศไทยเราต่อรถไฟเองได้ อาจจะไม่ 100% คงจะดีไม่น้อย รถทัวร์ก็ทำมาเเล้ว เรือเราก็ต่อเองได้ จะกลัวอะไร สมมุติว่า อู่พานทองได้รับต่อ สัก 1ขบวน วางเบาะศรีไทย:emo_toon08: มีทีวี น่าจะดีไม่น้อย ผมไม่ทราบหรอกว่ารถไฟที่เราโดยสารอยู่นี้เอามาจากประ เทศไหน เอามาเเต่คัชซี เหมือนรถทัวร์เเล้วต่อเอง ประเทศก็น่าจะประหยัดเงินไปได้เยอะ ไม่ทราบว่าพี่ๆมีความคิดยังไงบ้างครับ ผมว่าเราร่วมเเชร์ความคิดดีกว่า
ผมว่าควรจะเป็นตามนี้นะคับ
รถ บชอ.ป.
แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน
ตัวถัง>>>อู่พานทอง
ภายใน>>>อู่พานทอง
ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ
เบาะนวดศรีไทย
VOD หรือ PTV>>>Distar
รถ บกข.ป.
แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน
ตัวถัง>>>อู่เจ๊เกียว
ภายใน>>>อู่เเจ๊เกียว
รถ Tokyu Class D RTS
Rebuit เป็น รถดีเซลรางชั้น 1
ภายใน>>>อู่พานทอง
ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ
เบาะนวดศรีไทย
VOD หรือ PTV>>>Funtoro
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #14  
เก่า 07-19-2014, 08:44 PM
รูปส่วนตัว kumkom
kumkom kumkom is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Nov 2012
กระทู้: 152
มาตรฐาน

สาเหตุบางอย่างที่ประเทศของเราต่อหัวรถจักรรถไฟเองไม ่ได้ อาจจะมาจากที่ประเทศของเรายังไม่มีเครื่องไม้เครื่อง มือ อุปกรณ์ วัตถุดิบ ทรัพยากร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัยเหมือนอย่างที่ญี่ปุ่น จีน ประเทศทางแถบยุโรป และอเมริกา ส่วนมากเมื่อเราจัดหาหัวรถจักรมาแล้ว ใช้งานไปสักระยะหนึ่ง เมื่อหัวรถจักรมีปัญหา เสีย หรือพังขึ้นมา สิ่งที่ทำได้ที่สุดก็คือ การรีบิวให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อย่างเช่น การดัดแปลงหรือหาซื้ออะไหล่มาทดแทน การหาซื้อเครื่องยนต์จากต่างประเทศมาใส่ หากจะต่อหัวรถจักรขึ้นเองในประเทศ การรถไฟอาจจะต้องร่วมทุนกับภาคเอกชนในการผลิตหัวรถจั กร เพราะทางภาคเอกชนมีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าทุน ทรัพยากร วัตถุดิบ เทคโนโลยีต่าง ๆ และ บุคลากร นะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:38 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.