Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-01-2013, 11:32 PM
Arado_Kung Arado_Kung is offline
Guest from OK BUS
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 203
มาตรฐาน

อันนั้นมันรุ่นเก่าครับ รุ่นล่าสุดต้องอันนี้



หล่อโฮก

ภายในนี่สุดๆยิ่งกว่าภายนอก



หรูหรามากๆ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 06-01-2013, 11:39 PM
รูปส่วนตัว UBNavigator
UBNavigator UBNavigator is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 1,587
มาตรฐาน

แต่ดูแล้วชอบตัวเก่ามากกว่าแฮะ

ตัวใหม่หน้าโดนบั้งเป็นริ้วเยอะไปหน่อย ตัวเก่าดูเรียบๆดี
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 06-02-2013, 05:00 PM
Keat115 Keat115 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
มาตรฐาน

new actros เป็นเครื่องEuro VI แต่ดีเซลบ้านเราเป็น EuroIII ไม่น่าจะใช้ด้วยกันได้
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 06-02-2013, 05:57 PM
Arado_Kung Arado_Kung is offline
Guest from OK BUS
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 203
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Keat115 อ่านกระทู้
new actros เป็นเครื่องEuro VI แต่ดีเซลบ้านเราเป็น EuroIII ไม่น่าจะใช้ด้วยกันได้
- ไม่เกี่ยวกันครับ Euro VI จะเป็น option ให้เลือก เครื่องมาตราฐานจะเป็น Euro V ซึ่งรองรับน้ำมันเกรดต่ำที่สุดคือ Euro IV

- น้ำมันดีเซลบ้านเราตอนนี้รองรับมาตราฐาน Euro IV หมดทุกยี่ห้อแล้ว และเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถขนาดเล็กตอนนี้ก็เป็น Euro IV แล้วเช่นกัน ส่วนรถขนาดใหญ่คงจะปรับมาตราฐานจาก Euro III เป็น Euro IV เร็วๆนี้แหละ

- ไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องยนต์ไม่รองรับน้ำมันบ้านเรา หรอก OC500 นำเข้ามาจากสเปนซึ่งที่ยุโรปเป็น Euro V หมดแล้ว ทำไมส่งมาบ้านเราเป็น Euro III ได้ล่ะ สเป็คเครื่องสำหรับน้ำมันมาตราฐานต่ำมันมีอยู่แล้ว
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 06-02-2013, 07:09 PM
Keat115 Keat115 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
มาตรฐาน

new actros ใช้เครื่องOM470,OM471 ไม่น่าจะรองรับนำ้มันบ้านเรา ส่วน OC500 EuroIV,V เป็นเครื่อง OM457 BlueTec เข้าไปอ่านในเว็บ Mercedes UK
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 06-02-2013, 07:33 PM
jintanma jintanma is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 32
มาตรฐาน

รอชม 15 เมตร เวอร์ชั่น First class สาย 98 เร็วๆนี้ครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 06-03-2013, 09:51 AM
รูปส่วนตัว UBNavigator
UBNavigator UBNavigator is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 1,587
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jintanma อ่านกระทู้
รอชม 15 เมตร เวอร์ชั่น First class สาย 98 เร็วๆนี้ครับ
จริงหรือเปล่าาาาาาาาา
อย่าให้รอเก้อเด้อ มีโอกาสจะไปเปิดปฐมฤกษ์ อิอิ
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 06-02-2013, 08:40 PM
Arado_Kung Arado_Kung is offline
Guest from OK BUS
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 203
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Keat115 อ่านกระทู้
new actros ใช้เครื่องOM470,OM471 ไม่น่าจะรองรับนำ้มันบ้านเรา ส่วน OC500 EuroIV,V เป็นเครื่อง OM457 BlueTec เข้าไปอ่านในเว็บ Mercedes UK
- OM457 ไม่มี Bluetec นะครับ Bluetec มันคือ Euro VI ส่วน OM470,OM471 มีทั้ง Euro Vและ Euro VI คือ OM470 Bluetec,OM471 Bluetec

- ลองดูสเป็คของ Volvo ก็ได้ครับว่าเครื่องแต่ละรุ่นสามารถปรับแต่งให้รองรั บน้ำมันที่แตกต่างกันได้ อย่างเครื่อง D13 ก็มีหลายสเป็ค

1. D13A สเป็คประเทศไทย รองรับ Euro III เลือกระดับความแรงได้คือ 400,440,480 แรงม้า
2. D13C สเป็คยุโรป รองรับ Euro V (แต่สามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้) เลือกระดับความแรงได้คือ 420,460,500,540 แรงม้า
3. D13K สเป็คยุโรป รองรับ Euro VI มีตัว540แรงม้าเท่านั้น โดยจะเพิ่มถัง Adblue ขึ้นมาอีก1ถัง

ดังนั้นผมมองว่าเครื่องไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ MBTH จะทำไหมเท่านั้นแหละ

- Euro VI ตามหลักการณ์แล้วสามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้ แต่คาดว่า Euro VI กว่าไทยจะได้ใช้คงอีกนานเพราะเรื่อง Adblue เนี่ยแหละ เพราะราคาค่อนข้างสูง(ลิตรนึงหลักหลายร้อย) ถ้าวิ่งจน Adblue หมดถังรถจะไม่สามารถวิ่งได้ต้องเติมไอ้นี่ก่อนด้วย และAdblueตอนนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายหาซื้อลำบากพอสมคว ร ตอนนี้คนใช้รถ Euro VI น้อยด้วยสาเหตุที่ว่านี่เลย
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 06-02-2013, 09:43 PM
Keat115 Keat115 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
มาตรฐาน

OM457 BlueTec มีมานานแล้วครับ สารที่เติมในBlueTank เป็นแอมโมเนียมฉีดเข้าท่อไอเสีย เพื่อกำจัด ไนโตรเจนไดอ็อกไซด์ คือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ทำปฏิกิริยากับแอมโมเนียม จะได้ก๊าซไนโตรเจน กับนำ้ เมื่อแอมโมเนียมหรือสารที่เติมในBlueTankหมด ทำไมรถถึงวิ่งไม่ได้ในเมื่อมันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงท ี่ให้เครื่องทำงาน ช่วยอธิบายหน่อยงง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 06-03-2013, 12:32 PM
aof SCANIA aof SCANIA is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2013
กระทู้: 95
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Arado_Kung อ่านกระทู้
อันนั้นมันรุ่นเก่าครับ รุ่นล่าสุดต้องอันนี้



หล่อโฮก

ภายในนี่สุดๆยิ่งกว่าภายนอก



หรูหรามากๆ
สวยมากเมื่อไหร่เถ้าแก่เราจะซื้อแบบนี้ให้ลูกน้องได้ ขับมั่ง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:54 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.