|
#1
|
|||
|
|||
![]() รถก๊าซ NGV 100% ถ้ารถเครื่องไม่ใหญ่+ไม่มีเทอร์โบ
ขึ้นโนนขึ้นเขาให้ผู้โดยสารลงวิ่งเอายังจะเร็วกว่าเล ยครับ ขำนะครับๆ :emo_toon24: |
#2
|
|||
|
|||
![]() เจ้าของกระทู้ที่ถาม ถ้าให้ทาย ส่งสัยจะเป็น ซันลอง หรือ โกล์ดเด้นส์ดาร์กอน หรือ อีซูซุติดแก๊ส
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ป่าวครับ เป็นรถ 30 scania แต่ว่าติดแก๊สน่าจะเปลี่ยนเครื่องรึป่าวไม่ทราบ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() รถ 30 น่าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นแดวูแก๊ส ถ้าเห็นสีแดงน่ะใช่เลย เห็นมีเยอะ
|
#5
|
|||
|
|||
![]() รถเครื่องดีเซลแปลงเป็นก๊าซนั้นออกตัวจะช้า รอบจะไม่จัดเหมือนเครื่องน้ำมัน และรอบจะตกไวกว่า แต่ถ้าลอยตัวจะวิ่งพอๆกับเครื่องน้ำมันและอาจจะวิ่งด ีกว่าด้วย แต่ถ้าแตะเบรคเป็นอันจบ กว่าจะลอยตัวได้ (ความคิดเห็นจากที่ผมหากินกับรถอยู่)
|
#6
|
|||
|
|||
![]() [quote=นัฐพล มีชัย;170366]แต่ถ้าเป็นเครื่องก๊าซโดยตรง แรงอัดเท่ากับเครื่องน้ำมัน เครื่องก๊าซกินขาดครับขอท้า จากประสบการณ์ที่มีมา เครื่องก๊าซ280แรงที่ผมอยู่สาย8ริ้ว-โรงเกลือแข่งแย่งผู้โดยสารกับเบนซ์8สูบเครื่องน้ำมัน 320แรง ของแอร์อรัญพัฒนา รถผมทิ้งห้างพอสมควรคับ (แต่ตอนนี้แอร์อรัญแปลงเป็นเครื่องก๊าซเกือบหมดแล้ว) เนื่องจากประหยัดกว่า60เปอร์เซ็น และก็ยังวิ่งทำเวลาได้อยู่ แต่เครื่องก๊าซโดยตรงเครื่องใหม่จะตก1ล้านต่อคัน แต่ไม่รู้ตอนนี้ราคาลดหรือยังคับ เฒ่าแก่ผมติดตั้งมาตอนออกแรกๆคับ ของ เจ้หน่อย เสี่ยหนุ่ม บริษัท มหาจักพรรดิ์เดินรถ คับ เบอร์2และเบอร์7สายแปดริ้ว-โรงเกลือ ตอนเป็นทรงเอสคับ แต่ตอนนี้เป็นปาตาเน่แต่เครื่องก๊าซโดยตรงเช่นเดียวก ันคับ ทรงเอสนำไปทำ30คับคับ
|
![]() |
|
|