|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ส่วนรถเอกชน. ในยุคนั้นสั่งนำเข้ารถนิสสันยูดีเข้ามาให้บริการเยอะ มาก กลายเป็นรถยอดนิยมไปเลย เพราะความหรูหรา นิ่มนวลของช่วงล่างระบบถุงลมที่คนไทยไม่เคยรู้จักมาก ่อน รถทัวร์เอกชนจึงได้รับความนิยมมากกว่ารถร่วมบขส.มาก รถเอกชนไม่ต้องพ่นสีขาว-น้ำเงิน ไม่ต้องเข้าทอมมี่ ส่วนใหญ่ก็จะออกจากบริษัทแถวซอยรางน้ำบ้าง เพลินจิตบ้าง สามย่านบ้าง ประตูน้ำบ้าง สามเหลี่ยมดินแดงบ้าง กรุงเกษมบ้างฯลฯ |
#2
|
|||
|
|||
![]() อยากฟังเสียงเครื่องมากๆเลยครับ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() เสียงเครื่องยนต์ของเจ้านิสสันยูดี เครื่องยนต์สูบนอนแถวเรียง6สูบ เสียงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆครับ เวลารถวิ่งด้วยความเร็ว เสียงเครื่องยนต์จะไม่ค่อยดัง แต่เสียงพัดลมหม้อน้ำจะดังแทนและเป้นเสียงที่เพราะมา กๆครับ ตัวรถวิ่งไปถึงไหนๆแล้ว เสียงพัดลมยังดังอยู่เลยครับ เสียดายเหมือนกันที่ไม่รู้จะบรรยายยังไงครับ
|
#4
|
|||
|
|||
![]() ถ้าจำไม่ผิด รุ่นนี้ของสาย 18 จะมี อินทรา ทันจิตต์ บัญชา นิววิริยะ ภูมินทร์ สยามเฟิสท์ อาจจะมีอีก รู้สึกว่าจะมีสาย 12 อีกคันครับ 12-44 วัชรินทร์ทัวร์ครับ...จำได้แค่นี้ครับ :emo_toon08: :emo_toon08:
|
#5
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ส่วนเรื่องเบาะนี่จำได้ว่า นอกจากที่ ปอ.2 รุ่นแรกใช้เบาะหนังสีน้ำตาลอ่อน กับ สีดำแล้ว ตามประสบการณ์นั่งรถไปกลับจันทบุรี ของอรุณทัวร์ วิมานทัวร์ ยู่เซ่งเฮง สหมิตร เป็นเบาะลายสีเขียว (แต่ของอีซูซุเป็นสีแดง) เลยไม่แน่ใจว่าเป็นเบาะลายดั้งเดิมจากญี่ปุ่นหรือเปล ่า ถึงแม้ว่าลายจะเป็นตาสี่เหลี่ยมเหมือนคันปัจจุบันของ สยามสมาคมฯ เป๊ะเลย เดาว่าน่าจะหุ้มทีหลังก็ได้ค่ะ |
![]() |
|
|