|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() "แอร์เมืองเลย".. บริการที่ไร้มาตรฐานและไร้ความรับผิดชอบ
ดิฉันขอประณามการให้บริการของ "แอร์เมืองเลย" ว่าเป็นรถมาตรฐานต่ำ พนักงานไร้ความสามารถในการสื่อสารและเสื่อมด้านจิตบร ิการ สภาพรถไม่ควรผ่านมาตรฐานการตรวจสอบ และไม่มีสามัญสำนึกในการรับผิดชอบใดๆต่อความเดือดร้อ นของผู้โดยสาร เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงคาน และเลือกใช้บริการของรถประจำถิ่นอย่าง "แอร์เมืองเลย" เสียดายที่ตอนจองที่นั่ง Vipเต็มหมดแล้ว ดิฉันเลยเลือกตั๋วป.1 ซึ่งพนักงานรับจองก็แนะนำอย่างดีให้เลือกรอบรถที่มีท ี่นั่งคล้าย Vip ในวันเดินทางไปพนักงานต้อนรับและสภาพรถดูดี น่าพอใจ สมกับราคาที่จ่ายไป แต่พอวันขากลับ ตอนเย็นจะมีรถออกจากเชียงคาน 2 รอบ คือ 18.30 และ 19.45 ทีแรก เราเลือกจะรีบกลับด้วยรถรอบแรก เพราะหวังจะให้ถึงกรุงเทพเช้าหน่อย จะได้ไปทำงานทัน แต่พนักงานจองตั๋วแนะนำให้นั่งรถรอบหลัง เพื่อที่จะได้ที่นั่งที่กว้างกว่า เราจึงตกลงตามนั้น แต่กลายเป็นว่า รถที่เราจองนั้นเสีย คนขับแจ้งว่ากำลังรถไม่พอจะขับกลับกรุงเทพ เราจึงต้องไปเปลี่ยนรถที่ตัวเมืองเลย พนักงานขับรถยืนยันว่า จะได้รถแบบเดิม ที่นั่งเดิม ผู้โดยสารทุกคนยอมรับและเข้าใจว่าพวกเราจะได้สิทธิตา มราคาที่จ่ายไป พอถึงตัวเมืองเลย เรากลับถูก "ต้อน" ขึ้นรถป.1 ที่นั่งแคบๆคันนึง ซึ่งมีผู้โดยสารที่ขึ้นจากเลยอยู่จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว บนรถ พนักงานรถตะโกนบอกให้เรานั่งตรงไหนก็ได้ที่มีที่ว่าง "ตรงไหนว่าง นั่งเลยพี่" ฟังแล้ว รู้สึกไม่ต่างอะไรจากรถที่ซื้อตั๋วใบละยี่สิบบาท แล้วก็ไปหาที่ซุกหัวนอนบนรถกันเอาเอง.. เนี่ยเหรอ รถป.1 ของ "แอร์เมืองเลย" บางคนมาเป็นคู่ ก็ต้องนั่งแยกกัน บางคนเลือกที่นั่งไว้ ก็ไม่อยากเปลี่ยน จึงเกิดการโวยวายโต้เถียงกันขึ้น ไม่มีคำอธิบายที่ดีจากพนักงาน ไม่มีการจัดการที่มีระบบ ไม่มีการชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มี.. แม้แต่คำว่า "ขอโทษ" สุดท้าย เราก็ต้อง "จำใจ" ทนนั่งกันไป เพราะเกรงใจผู้โดยสารด้วยกัน ว่าทุกคนคงอยากรีบกลับบ้าน และไปให้พ้นๆจากรถคันนั้นซักที ที่ดิฉันมาเขึยน เพราะอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับคนที่จะเลือกใช้บริการ "แอร์เมืองเลย" ดิฉันได้ประสบการณ์และความทรงจำที่ดีจากเชียงคาน แต่ทุกอย่างถูกทำลายย่อยยับด้วยบริษัทที่ชื่อ "แอร์เมืองเลย" ดิฉันไม่ได้ต้องการค่าชดเชยอะไร เพียงแต่อยากให้สังคมได้รับรู้บ้าง และฝากข้อสงสัยให้คนอย่างเราๆได้คิดว่าอีกนานแค่ไหนท ี่คนไทยต้องใช้ชีวิตแบบไร้มาตรฐาน แล้วพอมีปัญหาก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป อยู่แบบนี้ คำว่ามาตรฐานจะมีไว้ประดับพจนานุกรมทำไม ถ้ายังมีบริษัทที่"ซื้อ"คำนี้ได้แต่ทำไม่ได้แบบ "แอร์เมืองเลย" หลายคนบอกว่า การร้องเรียนกับบริษัทขนส่ง ก็ไม่ต่างอะไรจากการเทน้ำบนกองทราย สุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไปเอง ดิฉันจึงเลือกจะกระจายข่าวบนอินเตอร์เนต เพื่อที่ว่า เมื่อมีคนเสิร์ชหาคำว่า "แอร์เมืองเลย" จะได้เจอเรื่องราวที่เป็นอุททาหรณ์เรื่องนี้บ้าง และหวังว่า "แอร์เมืองเลย" จะช่วยพัฒนามาตรฐานรถและบริการให้เท่ากันเสียที ไม่ใช่หลอกให้ตายใจตอนขาไปแบบนี้ การให้บริการคนอื่น ไม่ว่าด้วยวิถีทางไหน ผู้ให้บริการควรมีจิตใจและสำนึกรักบริการ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำๆไปให้ได้เงิน เรื่องแบบนี้ เด็กที่ออกจากท้องพ่อท้องแม่แล้วได้รับการอบรมสั่งสอ นขั้นพื้นฐานก็ควรจะคิดได้ มาตรฐานของการให้บริการ ควรแน่ชัดและแน่นอน ไม่ใช่สักแต่ว่ารับปากแล้วทำไม่ได้ แถมยังโกหกหลอกลวงลูกค้า ได้เงินมาแล้วก็ไม่รับผิดชอบ คำพูดโฆษณาชวนเชื่อตอนขายของก็เชื่อถือไม่ได้ ทำธุรกิจเหมือนเด็กเล่นขายของยังไงยังงั้น ขอย้ำอีกครั้ง ดิฉันขอประณามการให้บริการของ "แอร์เมืองเลย" รถมาตรฐานต่ำ พนักงานไร้ความสามารถในการสื่อสารและเสื่อมด้านจิตบร ิการ สภาพรถไม่ควรผ่านมาตรฐานการตรวจสอบ และไม่มีสามัญสำนึกในการรับผิดชอบใดๆต่อความเดือดร้อ นของผู้โดยสาร "แอร์เมืองเลย".. คือตัวบ่อนทำลายความสุขและประสบการ์ณดีๆในการเที่ยวเ ชียงคานได้เป็นอย่างดี!! |
#2
|
||||
|
||||
![]() เหอะ เหอะ รับไปนะจ๊ะ แอร์เมืองเลย ผมเคยนั่ง หลายครั้งนะ ทั้งเที่ยวกลางวัน กลางคืน สาย 29 เจ้านี้นี่แหละ แต่ตอนนั้นปี 2541-2543 นั่งทุกเดือน สภาพรถ กลางเก่ากลางใหม่ บริการก็ปานกลาง แต่ดวงยังดี ไม่เจอรถเสียจนต้องเปลี่ยนรถแบบนี้
|
#3
|
||||
|
||||
![]() เป็นผมนะครับ ขึ้น บขส ม4ก ก้ดีกว่าครับถ้าจะเดินทางไปเมืองเลยด้วยรถvip
แนะนำถ้าอยากจะนั่งรถvipไปเมืองเลยหรือเชียงคาน แนะนำรถ ม4ก บขส ดีที่สุดแล้วครับ แต่ถ้า รถป1 นั่งได้ทุก บ. แต่ รถvip บขส จะดีที่สุดนะครับเท่าที่ผมเคยนั่ง |
#4
|
||||
|
||||
![]() ท่าทาง แอร์เมืองเลย กระทู้นี้จะมาแรง แซงรีวิวชุมแพทัวร์ ของใครคนหนึ่ง อิอิ
![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() ม 4 ก สาย 29 ตอนนี้เป็นเบนซ์ สองชั้น น่านั่ง สมัย 10+ ปีก่อน เป็น ปาดาเน่แก่แหนบ ผมเคยนั่งติดกับนายตำรวจยศพันตำรวจเอก เฮียแกบ่นตลอดทาง บ่นกับทั้งนายท่ากับพขร ก่อนขึ้นรถด้วยว่า เก็บแพง ทำไมไม่เอารถดีๆ นั่งสบายๆมาให้บริการ แกบอกว่ารถรุ่นนี้ นั่งแล้วปวดตูด เบาะนั่งไม่สบาย สะเทือนซะก็เท่านั้น ไม่สม Vip 24 ที่(ตอนนั้นหลายสายมีอาเจนติน่าถุงลมแล้ว เบาะนั่งสบายและเอนได้มากกว่าปาดาเน่แก่ หุหุ) ไอ้เราตอนนั้นยังเด็ก แต่เห็นด้วยกับเฮียแกทุกประการ ๕๕๕
|
#6
|
||||
|
||||
![]() แอร์เมืองเลย มีผู้ที่มาวิ่งร่วมหลายเจ้าครับ (เช่น ชัยภูมิวัฒนากรุ๊ป สกุลไมตรี ยอดมาลัย) ก็เหมือนกับ 407 พัฒนาที่มีหลายๆเจ้า วิ่งร่วมกัน การบริการก็แตกต่างกัน
![]() ส่วน ม.1ข/29 -38 ถ้าจะไม่ผิดน่าจะเป็นรถของยอดมาลัยนะครับ ผมว่าควรจะใจเย็นๆก่อนนะครับ อย่าไปดราม่ากับรถเจ้านี้มากเกินไปเลยครับ ![]() ![]() |
#7
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณคุณยีนส์ เกี๊ยวซ่ามากนะคะ เพิ่งรู้ๆจริงๆว่าเป็นรถร่วมวิ่ง
รถที่นั่งเป็นของยอดมาลัยจริงๆค่ะ ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() คราวต่อไปไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ถ้าได้ยินกิตศัพท์คำร่ำลือเอกชนเจ้าไหนห่วยแตก ก็อย่าไปใช้บริการครับ
ถ้าเส้นทางนั้นมีบริการของรัฐอย่าง บขส.ผมแนะนำให้เลือก บขส.จะดีที่สุด ส่วนจะทันรถทันเวลาจองหรือไม่ นั่นก็อยู่ที่การวางแผน+การบริหารเวลาของคุณ เดี๋ยวนี้โลกไซเบอร์ทันสมัย อยากรู้อะไรเรารู้ทันเหตุการณ์ครับ เพียงแค่เปิดคอม เสริจหาข้อมูลง่ายๆ ประกอบการตัดสินใจ เราสามารถเลือกเองได้ แต่หากเส้นทางที่ต้องการนั้น มันไม่มีทางเลือก บขส.ไม่มีบริการ เหลือแต่เอกชน แต่ดันมาเป็นเอกชนที่มีชื่อด้านลบ อันนี้ก็สุดแท้แต่ดวงแล้วล่ะครับ เมื่อถึงเวลานั้น... |
#9
|
||||
|
||||
![]() เคยนั่งครั้งสุดท้ายไปเชียงคาน ปี38 จากนั้นมาเราหย่าขาดตลอดชีวิต กับแอร์เมืองเลย แต่ไม่เคยลืมสาวเมืองเลยสักที ไป บขส 999 สบายใจที่สุดคับพี่น้อง:?
|
#10
|
||||
|
||||
![]() เส้นทางบ้านผมเลยครับ.......เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู ้ครับ อยากให้ปรับปรุงด้วยครับ ใช้บริการมาเป็นสิบๆปี(ไม่มีตัวเลือก) ก็ยังเหมือนเดิม จอดบริษัทที่ชัยภูมทีน่ะนานมาก ถ้าตอนกลางวันน่ะ แอร์นี่นะหาความเย็นแทบไม่เจอ แต่ก็ทนมาเป็นสิบปีแล้วอิอิ แต่ถ้าไปเชียงคาน ผมนั่ง ม4 ก ดีกว่าครับรถใหม่กว่าด้วยสวยด้วยอิอิ มาตรฐานดีกว่าเจ้าถิ่นด้วย:emo_toon07:
http://www.rottourthai.com/showthrea...t=10905&page=4 ![]() |
![]() |
|
|