|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() คือผมรู้สึกงงและอยากจะบ่น กับการจองตั๋วโดยสารผ่านทาง Internet ของเมล์เขียว
บรฺท ไทยพัฒนกิจขนส่ง จำกัดครับ ประเด็นคือผมจะเดินทางจาก จาก อ.เวียงป่าเป้า ไปยัง จ.เชียงใหม่ ซึ่งผมเป็นสมาชิกเมล์เขียวอยู่ จึงได้ log in ไปเพื่อทำการจอง ได้เที่ยวเวลา 09.00 น.ออกจากเชียงราย ถึงเชียงใหม่ 12.00 น. เป็นรถ VIP ราคา 263 บาท แต่จะขึ้นที่เวียงป่าเป้า ก็จ่ายค่าโดยสารโดยการตัดจากบัญชีของผม (แปลกไหมครับขึ้นกลางทาง แต่ต้องจ่ายราคาเต็ม ผมเคยขึ้นจากเชียงราย ลงที่เวียงป่าเป้า ป.1 จ่ายเหมือนลงเชียงใหม่ 169 บาท โดยพนง.ขายตั๋วบอกว่า หากต้องการราคาเวียงป่าเป้า ต้องซื้อก่อนรถออกน้อยกว่า 3 ชั่วโมง หากซื้อก่อน 3 ชั่วโมงก่อนเดินทาง จะต้องจ่ายราคาเต็ม) แต่ปัญหามีดังนี้ครับ 1.การตัดผ่านบัญชี ทำไมต้องเสีย 20 บาท? ซึ่งผมซื้อ 2 เที่ยว ก็โดนไป 40 บาท 2.เมื่อผมไปขอให้จุดจำหน่ายตั๋ว อ.เวียงป่าเป้าออกตั๋วโดยสารให้ จะต้องเสียค่า Print ตั๋วโดยสาร เป็นจำนวน 20 บาท และไม่สามารถออกใบเสร็จค่า Print ตั๋วให้ งงเลยครับ 3.เที่ยวรถที่ผมซื้อตั๋ว เป็น VIP ไม่จอดรับผู้โดยสารจาก อ.เวียงป่าเป้า ทำไมตอนผมโทรไปสอบถามกับ call center ถึงไม่ได้บอกข้อนี้ และผมทำรายการไปแล้ว พอโทรไป call center ก็ไม่สามารถยกเลิกเที่ยวรถได้ โดยแนะนำว่าให้ขายตั๋ว กับบุคคลอื่นแทน ถามว่าผมอยู่เวียงป่าเป้า จะไปขายกับใครที่ไหนได้ ในเมื่อราคาตั๋วมันมาจากเชียงราย ใครจะไปซื้อ?จากนั้นจึงหาทางออก โดยการเปลี่ยนตั๋วโดยสารเป็น ป.1 โดยจ่ายราคา VIP คือ 263 บาท และขึ้นรถที่ อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งสามารถทำได้(แน่นอนสิ จ่ายราคา VIP แต่ขึ้น ป.1 บริษัทยิ้มแก้มปริ) สรุปเคสนี้ผมจ่ายไป 263+20+20=303 บาท กับการเดินทางจาก อ.เวียงป่าเป้า ไปยัง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 95 กม. มาตรฐานรถ ป.1 ![]() ผมได้ complain ไปที่เว็บไซต์ของ green bus แล้ว แต่อยากจะแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ให้เพื่อนๆ rottourthai ได้อ่านดู เมล์เขียวเป็นผู้ผูกขาดการเดินรถสายเหนือ แต่ผมกลับรู้สึกไม่ค่อยดีจังแฮะ ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
จนท.กรีนบัส อ่านแล้ว ลองตอบคำถาม ผดส.ให้กระจ่างทีครับ |
#3
|
|||
|
|||
![]() เอาง่ายๆๆค่ะ.....มันเป็นความเห็นแก่ตัวส่วนบุคคลค่ะ ....ถ้าเจอพนักงานที่นิสัยแย่ก็ซวยไปค่ะ...แต่พนักงา นดีดีก็มีนะค่ะ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() จะเห้นได้ชัดของการบริการที่มีสัมปทานน้อยๆเพียงเจ้า เดียว ประชาชนไม่มีทางเลือก แถมเอาเปรียบสารพัดวิธี ร้องเรียนผ่านขนส่งจังหวัด หรือขนส่งส่วนกลาง แจ้งเรื่องราวต่างๆให้ชัดเจน ดูซิถ้าเราเอาเข้าจริงเขาจะยังทำกับเราอีกไหม/?
![]() |
![]() |
|
|