Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-16-2011, 11:07 PM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Question ขอถามอีกนิดนะครับ

แล้วเครื่องยนต์จากทางยุโรปเช่น MAN,SCANNIA,BENZE,VOLVO พวกนี้ล่ะครับ ทำความเร็วได้ดีไหมเพราะเท่าที่ทราบจากพี่คนที่ขับรถ นำเที่ยวเขาบอกว่า ยิ่งเหยียบมันก็ยิ่งวิ่ง ผมอยากจะทราบว่ามันน่าจะดีกว่าหรือเร็วกว่าของทางญี่ ปุ่นไหมครับ อย่างเช่น MAN R 37 460 HP เป็นต้น หรือจะเป็น vovlvo ตัวใหม่ ที่มีแรงม้าที่ 460 แรงม้าเช่นเดียวกันน่ะครับ
ยังไงรบกวนกูรูหรือท่านผู้รู้ทุกท่านด้วยนะครับ เพราะว่าจะได้นำข้อมูลดังกล่าวเขียนอธิบายความน่ะครั บ
ขอบพระคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 10-17-2011, 08:03 AM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

รอท่านผู้มีประสบการณ์ตรงนะครับ

ผมรู้แต่ทฤษฎีครับ แหะๆ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 10-18-2011, 10:57 AM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

เท่าที่เคยขับนะครับ....ญี่ปุ่น Hino RK เครื่อง 7ลิตร เท่ากับ B7R ของ Volvo ยุโรปการออกตัว RK นั้นกินขาดครับเนื่องจากการทดรอบเฟืองท้ายจะมีมากกว่ า..แต่ หมดเร็ว หมายความว่า B7R นั้นจะไล่รอบปลายได้เรื่อยๆในความเร็วรอบที่เท่าๆกัน และจะไหลไปได้เรื่อยๆผิดกับ RK เมื่อความเร็วที่ 115 km/h จะหยุดความเร็วที่ตรงนี้เนื่องจาก ECU จะตัด ส่วน Benz OH1625 รอบต้นจะอืดส่วนปลายก็ไม่ไหลแต่รอบการเปลี่ยนเกียร์จ ะเร็ว เร่งช่วงปลายจะพอๆกับ RK ครับแต่จะไปได้ยาวกว่าเล็กน้อยครับ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 10-25-2011, 12:03 PM
natwat natwat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
กระทู้: 87
มาตรฐาน

ผมไม่เคยขับรถทัวร์เลย แต่ชอบอ่านเว๊ปรถทัวร์อยู่เสมอ ขอแชร์ประสบการณ์ดังนี้ :-
1. Scania Volvo Man ขับขึ้นดอย /ภูเขาดีที่สุด แรง เร็ว สังเกตรถสายเหนือ -สายใต้ที่วิ่งในระยะทางยาว ๆ จะเลือกใช้สามยี่ห้อนี้เป็นหลักเรียงตามลำดับ.
2. เคยร่วมเดินทางขึ้นไปชมบนสวนสิริกิตติ์เชียงใหม่ ทางขึ้นเขาสุดๆ เพื่อนๆบอกว่าต้องใช้รถตู้เท่านั้น แล้วยกให้ผมเลือกเช่าเหมารถทัวร์เดินทางไห แต่เนื่องจากคณะทัวร์เราเกิน 40 ขึ้นไปและขึ้นเขาเช่นนี้ ผมเลยเลือก Volvo ชั้นครึ่งครับ ผมขึ้นไปถึงบนดอย ทั้งเร็ว แรง อึดสุดๆ เพื่อนๆ ทุกคนยกนิ้วหัวแม่มือให้เลยครับ สุดยอด.
3. ด้วยเทคโนโลยีที่เพียบพร้อม ทั้งเร็ว แรง แซงสะใจแบบนี้ ราคาจึงแพงกว่ารถญี่ปุ่น เกาหลี จีนมากมาย แต่ถ้าได้เสีย ก็เสียกลางทาง ต้องแจ้งศูนย์ของแต่ละยี่ห้อมาซ่อมกลางทาง ซึ่งมีอยู่ไม่กี่แห่งทั่วประเทศ หรือ คนขับรถซ่อมเองถ้ามีประสบการณ์จากการใช้รถนานๆ แต่ถ้าเป็นรถยุโรปไม่ค่อยมีปัญหา ต้อง Benze(mb) เท่านั้น ด้งนั้น นครชัยแอร์ นครชัย่ทัวร์ วินทัวร์ กรีนบัส บขส.ยุคก่อนจึงหันมาใช้ Mb ทั้งนั้น.
4. รถต่างจังหวัดอย่างเรา ต้องใช้ Hino Isuzu Nisan เป็นพื้น เพราะหาอะไหล่ง่าย แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีรถจีนและเกาหลี เข้ามาบ้างแล้วเช่น Sunlong,golden Dagon ,deewooและฮุนได
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 10-30-2011, 10:36 AM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Thumbs up ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่กรุณา

ขอบคุณครับ เพราะจะได้นำข้อมูลส่วนหนึ่งเป็ฯข้ออ้างอิงจากผู้รู้ และผู้ที่มีประสบการณ์ทุกท่าน ขอบพระคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 10-30-2011, 10:37 AM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Talking ขอบคุณครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
รอท่านผู้มีประสบการณ์ตรงนะครับ

ผมรู้แต่ทฤษฎีครับ แหะๆ
ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 10-30-2011, 10:38 AM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Smile ขอบคุณครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ natwat อ่านกระทู้
ผมไม่เคยขับรถทัวร์เลย แต่ชอบอ่านเว๊ปรถทัวร์อยู่เสมอ ขอแชร์ประสบการณ์ดังนี้ :-
1. Scania Volvo Man ขับขึ้นดอย /ภูเขาดีที่สุด แรง เร็ว สังเกตรถสายเหนือ -สายใต้ที่วิ่งในระยะทางยาว ๆ จะเลือกใช้สามยี่ห้อนี้เป็นหลักเรียงตามลำดับ.
2. เคยร่วมเดินทางขึ้นไปชมบนสวนสิริกิตติ์เชียงใหม่ ทางขึ้นเขาสุดๆ เพื่อนๆบอกว่าต้องใช้รถตู้เท่านั้น แล้วยกให้ผมเลือกเช่าเหมารถทัวร์เดินทางไห แต่เนื่องจากคณะทัวร์เราเกิน 40 ขึ้นไปและขึ้นเขาเช่นนี้ ผมเลยเลือก Volvo ชั้นครึ่งครับ ผมขึ้นไปถึงบนดอย ทั้งเร็ว แรง อึดสุดๆ เพื่อนๆ ทุกคนยกนิ้วหัวแม่มือให้เลยครับ สุดยอด.
3. ด้วยเทคโนโลยีที่เพียบพร้อม ทั้งเร็ว แรง แซงสะใจแบบนี้ ราคาจึงแพงกว่ารถญี่ปุ่น เกาหลี จีนมากมาย แต่ถ้าได้เสีย ก็เสียกลางทาง ต้องแจ้งศูนย์ของแต่ละยี่ห้อมาซ่อมกลางทาง ซึ่งมีอยู่ไม่กี่แห่งทั่วประเทศ หรือ คนขับรถซ่อมเองถ้ามีประสบการณ์จากการใช้รถนานๆ แต่ถ้าเป็นรถยุโรปไม่ค่อยมีปัญหา ต้อง Benze(mb) เท่านั้น ด้งนั้น นครชัยแอร์ นครชัย่ทัวร์ วินทัวร์ กรีนบัส บขส.ยุคก่อนจึงหันมาใช้ Mb ทั้งนั้น.
4. รถต่างจังหวัดอย่างเรา ต้องใช้ Hino Isuzu Nisan เป็นพื้น เพราะหาอะไหล่ง่าย แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีรถจีนและเกาหลี เข้ามาบ้างแล้วเช่น Sunlong,golden Dagon ,deewooและฮุนได
ขอบคุณที่ช่วยปันความรูและประสบการณ์นะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 10-30-2011, 10:39 AM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Wink ขอบคุณครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ teenoy อ่านกระทู้
เท่าที่เคยขับนะครับ....ญี่ปุ่น Hino RK เครื่อง 7ลิตร เท่ากับ B7R ของ Volvo ยุโรปการออกตัว RK นั้นกินขาดครับเนื่องจากการทดรอบเฟืองท้ายจะมีมากกว่ า..แต่ หมดเร็ว หมายความว่า B7R นั้นจะไล่รอบปลายได้เรื่อยๆในความเร็วรอบที่เท่าๆกัน และจะไหลไปได้เรื่อยๆผิดกับ RK เมื่อความเร็วที่ 115 km/h จะหยุดความเร็วที่ตรงนี้เนื่องจาก ECU จะตัด ส่วน Benz OH1625 รอบต้นจะอืดส่วนปลายก็ไม่ไหลแต่รอบการเปลี่ยนเกียร์จ ะเร็ว เร่งช่วงปลายจะพอๆกับ RK ครับแต่จะไปได้ยาวกว่าเล็กน้อยครับ
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันความรู๋น่ะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:17 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.