|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() ไม่เข้าใจว่าทำไมสมบัติทัวร์ถึงเอาคัสซี 8 ล้อมาต่อเป็นชั้นเดียวละทำไมไม่ตอเป็น สองชั้นไปเลย:emo_toon24: คัสซี 6 ล้อก็น่าจะถูกว่าประหยัดน้ำมันกว่า
![]() ยกตัวอย่าง |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
1.สมรรถณะของคัสซี 8 ล้อเครื่องที่มีแรงม้าต่ำจึงไม่เหมาะกับ 2 ชั้นทำให้เสียมากกว่าได้ 2.ได้มาจำนวนมากในราคาถูกกว่าคัสซี 8 ล้อแรงม้าสูง เมื่อนำมาคิดอัตราการสิ้นเปลืองและปริมาณของ ผ.ด.ส แล้วคุ้มกว่า ยกตัวอย่าง 2 ชั้นวิ่ง 1 คันใช้เชื้อเพลิงเท่ากับ คันครึ่ง 8 ล้อชั้นดียว แต่ 8 ล้อชั้นเดียววิ่ง 2 คันใช้เชื้อเพลิง มากกว่า 8 ล้อ 2 ชั้น 50% แต่ ผ.ด.ส มากกว่า 50% เหมือนกัน 3.การต่อรถชั้นเดียวถูกกว่า 4. 6 ล้อชั้นเดียว กับ 8 ล้อชั้นเดียว ถ้าใช้เครื่องเท่ากันก็ไม่แตกต่างเรื่องน้ำมันครับ 8 ล้อชั้นเดียวจะมีความปลอดภัยมากกว่าอีก ![]() ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() เรื่องนี้ผมไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงนะครับ
ผมได้เห็นหัวข้อนี้มาสักพัก ก็พยายามหาข้อมูลโดยตรงจากบริษัททั้งหลาย แต่ว่าไม่ได้คำตอบที่ดีเท่าที่ควรครับ ก็จะขอแสดงพอเป็นทรรศนะของผมนะครับ 1 ในบริษัทสมบัติทัวร์ ในช่วงประมาณ 8-9 ปีก่อน รถที่เห็นในภาพ จะมีเตียงนอนอยู่ชั้นล่างด้วยครับ ซึ่งจะขายในราคาปกติ เท่ามาตรฐาน 1ข แต่ด้วยทางขนส่งสั่งห้าม จึงยกเลิกไปครับ 2 ความปลอดภัยที่ดีกว่า ความปลอดภัยของรถ 8 ล้อ จะมีมากกว่า 6ล้ออยู่แล้วครับ เพราะการกระจายน้ำหนักที่ดีกว่า จะทำให้รถสมดุลดีกว่า และยังนุ่มนวลกว่าด้วยครับ 3 เรื่องแรงม้า คันที่เห็นในภาพ เป็น Scania K124eb 420 แรงม้าครับ ก็แรงเหลือๆครับ รถเบากว่า แรงกว่า ประหยัดพลังงานกว่าครับ ทั้ง3 ข้อที่กล่าวมานี้เป็นการแสดงทรรศนะของผมเท่านั้นนะคร ับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#4
|
|||
|
|||
![]() ส่วนประสบการณ์ของผม สมบัติทัวร์ทำเป็นรถ 8 ล้อชั้นครึ่งอีกสาเหตุหนึ่งคือ ภาคเหนือเป็นถิ่นดอยและภูเขาสูง หลายพันโค้ง หลายพันหักศอก เช่น กรุงเทพ- แม่ฮ่องสอน กรุงเทพ-เชียงราย
กรุงเทพ-แม่สาย เขาเลยทำเป็นชั้นครึ่งครับ แต่แม่ฮ่องสอนแม่มีรถ 2 ชั้นครับ บขส.ยังไม่วิ่งเลย |
![]() |
|
|