|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() ผมจองรถกรุงเทพ - เชียงใหม่ 2 ที่นั่ง วันที่ 8/9/11 หมายเลขรถ 18-6 เที่ยว 20:00 ตอนไปซื้อตั๋วพนักงานไม่ได้แจ้งว่า รถ VIP 32 มีtv เต็มมีแต่รถเสริม VIP 42 ที่นั่ง น่าจะเป็นรถ ปอ. 1 มากกว่า TV ก็ไม่มี รบกวนแจ้งบริษัทด้วยนะครับ แล้วราคาก็ขายเท่ากัน บริษัทอื่นขายแค่500 กว่าบาท คราวหน้าจะไม่นั่งสยามเฟิสท์อีกแล้ว ไปนั่งของสมบัติทัวร์ดีกว่าเยอะ ช่วยกันแจ้งเพื่อน ๆ ร่วมทางทุกคนด้วยนะครับ.
|
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมว่า กรมการขนส่งฯ เลิกสนใจเรื่องการจัดระเบียบลาย ของตกแต่งบนรถทัวร์30 แล้วมาสนใจเรื่องนี้จะดีกว่ามั๊ยครับ? :Emo-korea_060: :Emo-korea_060: |
#3
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
รถของสยามเฟิสท์ไปเชียงใหม่ มีอยู่ มาตรฐานเดียวคือ มาตรฐาน พ. แต่มี อยู่ 2 แบบ คือ ม.1พ. และ ม.4พ. รถของสยามเฟิสท์กำลังปรับปรุงรถใหม่ โดยการติด PTV เข้าไปให้ความบันเทิงกับผู้โดยสารของแต่ละบุคคลเป็นก ารส่วนตัว แต่รถยังไม่ได้เปลี่ยนหมดทุกคัน ค่อยๆทยอยเปลี่ยน ราคาของมาตรฐาน พ.ไปเชียงใหม่คือ 605 บาท ส่วน 518 บาท เป็นราคามาตรฐาน ข. ซึ่งสยามเฟิสท์ไม่มีในมาตรฐานนี้ ส่วนการที่จองได้นั่งรถคันที่ไม่มี PTV ก็แล้วแต่ดวงของเรา จอ PTV กรมขนส่งทางบก หรือ บขส. ไม่ได้มีกฏการบังคับให้มีในรถ แต่ผู้ประกอบการได้ติดตั้งเอง เพื่อมอบความบันเทิงให้ผู้โดยสาร เพราะฉะนั้น การที่คุณจะจองรถ แล้วอยากได้มีจอ PTV แนะนำว่า ควรซื้อตั๋วของ นครชัยแอร์ ในมาตรฐาน ก. หรือ เรียกว่า First Class ในราคาปกติ 806 บาท หรือ ชาญทัวร์ S-Class ในราคา 605 บาท ส่วนในคำว่า"เสริม" ของสยามเฟิสท์ ผมเข้าใจว่า เค้าเอารถ ม.4พ. มาวิ่งให้บริการ ซึ่งเป็นรถที่ไม่มี PTV แต่มี TV หน้ารถ กลางรถ ให้ผู้โดยสารได้ดูครับ รถที่มี PTV อาจจะเป็นรถในวินปกติ และก็เต็ม จึงเปิดขายรถเสริม |
#4
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#5
|
||||
|
||||
![]() เรื่องนี้แยากแจ้งให้ทราบว่า รถสยามเฟิสท์ทัวร์ สายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่
ยังไม่ใช่รถที่ติด Ptv ทุกคันครับ คันที่ท่าน จขกท. ได้นั่ง อาจจะเป็นคันที่ยังไม่ได้รับการปรับปรุงครับ ซึ่งก็ได้รับทราบมาว่า ทางสยามเฟิสท์ทัวร์ก็กำลังทะยอยเปลี่ยนเบาะโดยสารอยู ่ครับ แล้วก็คาดว่าจะแล้วเสร็จนปลายปีนี้ครับ การที่คุณได้นั่งรถที่ไม่มี Ptv จึงไม่ได้ผิดมาตรฐานแต่อย่างใดครับ เพราะเจ้านี้ เป็นมาตรฐาน ม.1พ และ ม.4พ อยู่แล้ว ราคา605 บาทจึงเป็นราคาปกติครับ แล้วคำว่าเสริมของบริษัทนี้ คือการเอารถปกติมาวิ่งเพิ่มรอบครับ มาตรฐานจึงไม่เปลี่ยนแต่อย่างใดครับ ที่สำคัญ หากจะร้องเรียนให้ดี ควรจะแนบภาพถ่ายตั๋ว หรือรถ เพื่อเป็นการยืนยันด้วยก็ดีนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการลดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการคร ับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ่านดูแล้วรู้สึกแปลกๆนะ การร้องเรียนหรือการวิจารณ์อะไร
สามารถกระทำได้ครับ แต่อยากจะให้ระวังการใช้ภาษากันสักนิด บางครั้งการกล่าวหาเขาโดยที่เราไม่ได้ศึกษารายละเอีย ดให้แน่ชัด มันอาจจะย้อนกลับมาทำร้ายเราได้นะครับ ถ้าเราไม่แน่ใจว่ามันใช่ อย่างที่เรากล่าวหา ใช้สติกันเยอะๆครับ คำพูดทุกคำมันเป็นนายเรา ถ้าเราใช้อารมณ์ในการร้องเรียนหรือกล่าวหาถ้าไม่เป็น ความจริงแล้ว ทางผู้ถูกกล่าวหาเขาเสียหาย เราอาจจะถูกฟ้องกลับ ในฐานะที่ทำให้ เขาเสียหาย และสิ่งที่เราโพสส์ลงไปมันก็คือหลักฐานที่มัดตัวเราไ ด้ครับ คำพูดบางคำที่เราพิมพ์ลงไปบางครั้งมันก็แรงเกินไปนะจ ้ะ ที่สำคัญ หลักฐานประกอบ นั่นคือตั๋วเดินทางและรายละเอียดของการเดินทางควรจะมีด้วยครับ โดยเฉพาะท่านสมาชิกที่ยังเป็นวัยรุ่น ผู้เฒ่าฯอยากจะให้ใช้ความคิดและสติ กันเยอะๆก่อนที่เราจะวิจารณ์อะไรออกไป หาข้อมูลให้ดี อย่าปล่อยไปตามอารมณ์... ..............ด้วยความห่วงใยครับ......... |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ส่วนกระทู้ด้านบน ผมยอมรับว่าผม "โพสต์แรง" ครับ แต่ใช่ว่าจะโพสต์ทำนองนี้อยู่ตลอด (นานๆที จะเห็นผมโพสต์ด้วยอารมณ์นี้ ถ้าผมอ่านแล้ว เคยมีประสบการณ์/เคยเจอกับตัวเอง) ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยที่อาจจะโพสต์ในสิ่งที่คุณคิดว่ารุนแรงไป แต่โดยเจตนาของผม นี่คือการเตือนสติผู้ประกอบการรถโดยสารว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องรถเสริมด้วย ใช่ว่าจะเอารถมาเสริมแล้วคิดราคาคนละมาตรฐานรถกัน เช่น รถ 30 ม.1ข เสริม ม.1พ แต่คิดราคามาตรฐาน พ ก็คือการเอาเปรียบผู้โดยสารแล้วครับ จริงไหมครับ ? |
#8
|
|||
|
|||
![]() |
![]() |
|
|