|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() ![]() 1 เริ่มอะไรก่อน เอกสาร การขออนุญาต 2 ซื้อรถที่ไหน ประกอบไทย นำเข้า scania, volvo, MAN, Bens 8 ล้อ ราคาไม่เกี่ยง 3 คัน แต่งเพิ่มเติม เครื่องเสียง สี ที่ไหน อยากให้สวย สะดุดตาคนมากๆ 3 คนขับรับ อายุประมาณเท่าไร ที่มีการตัดสินใจได้ดีในสภาวะฉุกเฉิน 4 การซ่อมบำรุง มี Service หลังการขาย หรือต้องหาช่างประจำ 5 อะไหล่ ระยะเวลาซ่อมบำรุง เป็นไง ขอบคุณครับ สมาชิก rottourthai ครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#3
|
||||
|
||||
![]() :emo_toon07::emo_toon07: ขอบคุณคร๊าบๆๆๆๆ
|
#4
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#5
|
||||
|
||||
![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#7
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
1.เรื่องเอกสารนี่ค่อนข้างจะยุ่งยากหน่อยนะครับ ถ้ารถห้างไปเลยนี่จะเบาไปกว่านิดหน่อย ถ้าประกอบเรื่องทะเบียนกะเรื่องเขียนแบบครับยุ่งยากม ากๆ แค่2เรื่องนี้ก็ปาไปแล้ว6หลักแล้วครับ มีรถแล้วเรื่องประกอบการอีกครับ ขั้นตอนนี้สบายใจหน่อย ถ้ารถไม่เยอะจดทะเบียนรถในแบบชื่อบุคคลดีกว่าครับเรื ่องภาษีจะเบากว่าไม่ยุ่งยาก แต่ถ้าจดทะเบียนในรูปแบบ หจก บริษัท นี่ค่อนข้างจะยุ่งยากมากเลยครับ อีกอย่างการตรวจสภาพรถด้วยครับเวลารถเสร็จแล้วข้อจุก จิกเยอะมีค่าใช้จ่ายเหมือนกันครับ 2.ซื้อที่ไหน แล้วแต่ประเภทรถเลยครับ รถห้างก็เดินเข้าศูนย์ไปเลย รถประกอบก็ตามอู่ต่อแชชซีย์เลยครับ จะเอาแบบไหนก็ต้องตกลงกันเอาเองช่วงล่างแบบนี้ เครื่องแบบนี้ อย่าลืมเรื่องทะเบียนด้วยครับยุ่งยากมากในขั้นตอนนี้ สำหรับรถประกอบดูดีๆด้วย ช่างต้องไว้ใจได้งานดี เพราะผิดพลาดมาครั้งเดียวแก้ปัญหาไม่จบครับ เรื่องประกอบนอกไม่มีครับเอามาประกอบไทยหมด จากทะเลมาจะแยกชิ้นมาแม้กระทั่งรถห้างก็เหอะครับ เรื่องยี่ห้อ อยู่ที่ความพึงพอใจเราครับ รับได้ในแบบไหน มีความถนัดชำนาญในยี่ห้อไหน สิ่งที่ดีที่สุดคือยี่ห้อเดียวกันเลยครับมีปัญหาอะไร มายืมอะไหล่มาทดแทนกันได้ คนแก้ก็แก้ได้เหมือนกันหมด ต่างยี่ห้อ ลำบากค่าใช้จ่ายการดูแลรักษาครับ เรื่องแต่งเพิ่มเครื่องเสียงแล้วต่อคนด้วยครับ ร้านเครื่องเสียงไม่ม่ีร้านไหนเหนือไปกว่ากันเลยอยู่ ที่ตัวเราพึงพอใจครับ ทำมาแบบไหนชอบ สี ส่วนใหญ่เบ็ดเสร็จในอู่ต่อเลยครับ สไตล์การแต่งพูดตรงๆเลยนะครับแล้วต่อลูกทัวร์ครับ ที่ว่าจะสะดุดตาได้มากเพียงใหม่อยู่ที่เจ้าของรถด้วย ชอบแบบไหน 3.การรับคนขับ เรื่องนี้ต้องดูที่นิสัยใจคอคนแหละครับ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีสถาบันไหนผลิตคนได้ ก็นึกถึงแหละครับ อยู่กับเราได้มั้ย มีความรับผิดชอบ มีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ เป็นคนที่มีความชำนาญ มีมนุษยสัมพันธ์ มีประสบการณ์ฯลฯ เรื่องอายุนี่ผมว่าแล้วแต่คนครับอยู่ที่นิสัยของคนซะ มากกว่าคนขับอายุน้อยแต่ขับดีก็มีเยอะ อายุเยอะขับไม่เป็นสัปะรดก็มีเยอะถมเถไปครับ ต้องศึกษากันยาวๆครับ เด็กรถอีกอย่างหนึ่งด้วยครับที่ต้องมองให้ดี 4.การซ่อมบำรุงแล้วแต่รถครับ รถห้างก็ตามระยะทางไปเลย ส่วนประกอบก็ต้องละเอียดครับอันไหนทำเองได้ทำไปครับอ ันไหนทำไม่ได้ต้องมีช่างประจำถึงจะดีกว่า เพราะช่างประจำจะรู้จักรถเราได้ดีกว่าช่างไม่ประจำคร ับ ดูให้ดีๆนะครับเรื่องช่างทำได้ดีไม่ฟันหัวแบะครับ ไม่งั้นไม่จบง่ายๆครับ 5.ระยะซ่อมตามข้างบนครับอะไหล่ก็ศูนย์ถ้ารถห้าง รถประกอบก็ต้องหาดูตามเซียงกงเอาครับ บางอย่างเบิกศูนญืได้ก็ดีไปครับได้ของแท้ รายละเอียดเยอะครับเรื่องแบบนี้ละเอียดอ่อนฝากไว้เป็ นข้อคิดนะครับ รถ30ไม่ใช่จะเห็นว่าได้เงินเป็นกอบเป็นกำนะครับ รายจ่ายก็สูงไปด้วยนะครับ มีคันเดียวปวดหัวอยู่แล้วครับคิดให้ดีๆ รถเดี๋ยวนี้มีเยอะกว่างานซะด้วยซ้ำไปครับ ทยอยออกกันมาเรื่อยๆ จนเกินคำว่าพอดีครับไม่มีงานประจำรถมาจอดเหนื่อยใจเห นื่อยกระเป๋านะครับ ทำธุระกิจอะไรสักอย่างคิดให้ดีแล้วดีอีกนะครับ สิ่งที่เห็นในเวปไซต์เป็นแค่เพียง1มุมมองที่เราได้เห ็นครับ มีอะไรที่มากกว่านั้นอีกครับ วันนี้ผมตอบมาแบบคร่าวๆ ให้พูดเป็นวันยังไม่จบครับ!!!!!! |
#8
|
||||
|
||||
![]() เรื่องแชชซีนั้นให้สมาชิกคนอื่นตอบแทนดีกว่า ส่วนเรื่องประตัวถังรถนั้นผมแนะนำอู่เชิดชัยนครราชสี มา
เพราะรูปทรงสวยแน่นอน ![]() |
#9
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
ส่วนตัวถังนี่ แล้วแต่คนชอบด้วยนะครับ เชิดชัยผมว่าเรื่องมาตรฐานนี่แน่นอนอยู่แล้วครับแต่เ ชิดชัยถ้าทำเป็น30นี่ทรวดทรงจะออกแบนๆหน่อย ไม่อ้วนเหมือนทางบ้านโป่ง แต่เดี๋ยวนี้ก็ใช้ไฟเบอร์เข้ามาตีหน้า ท้ายกันบ้างแล้ว ลองสังเกตุดูครับงานตีโป่งยังไม่อ้วนซะเท่าไหร่ ทรวดทรงนี่เจ้าของต้องคุมให้ดีครับ จะได้ตามสเปคที่ตั้งไว้ ภายในเชิดชัยแบบมาตรฐานครับ ไม่หวือหวาเหมือนบ้านโป่ง ส่วนทางบ้านโป่งพูดถึงเรื่องมาตรฐานนี่ด้อยกว่าทางเช ิดชัยนิดๆนะครับ ตัวถังหนักกว่าแน่นอนอยู่แล้ว สีโป้วหนาหน่อย แต่พูดถึงเรื่องทรวดทรงนี่ถ้าเป็น30นี่กินขาด เรื่องภายในบ้านโป่งทำได้หวือหวาโดนใจอยู่แล้ว มีหลากหลายให้เลือกเลยครับ อู่ยูร มีแสงหน่อย ก้าวหน้า อู่ช่างบูรณ์(ช่างเก่าก้าวหน้า) ประทีป อู่เล่าจงเฮง จงเจริญบัส คณายนต์ ทรวดทรงแล้วแต่คนชอบกันครับ แต่ขอบอกไว้เลยครับต่อบ้านโปงต้องทำใจนานหน่อย บางคันเป็นปีเลยครับ คิวเยอะ ส่วนพานทองเรื่อง30 นี่ทรวดทรงถ้าเป็นรถนอกไม่ค่อยจะหวือหวาซะเท่าไหร่ถ้ าเอามาทำเป็น30จะเป็นสไตล์มาตรฐานคล้ายเชิดชัยซะมากก ว่า ก็เห็นมีเจ้าใหญ่เริ่มไปชิมลางบ้างเหมือนกันไม่ว่าจะ เป็นคุณอนันต์ ศุภราช ต้องดูดีๆครับ ทรวดใช้ได้ แต่จะออกไปแปลกๆนิดๆ นี่เป็นเพียงทัศนะส่วนตัวนะครับยังมีอู่อีกหลายๆพื้น ที่ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เรื่องการต่อยังมีอีกนะครับเรื่องทิปช่าง อยากได้เพิ่มโน้นเพิ่มนี่ ตกลงกันเอาแล้วแค่อู่ ตัวถังก็2กว่าๆไปแล้ว + เครื่องเสียงก็มีอีกมากมาย รายละเอียดการต่อรถบอกตรงๆต้องมีเวลาไปดูบ่อยๆ จุกจิกเยอะมากๆ ช่างทำไปแล้วไม่พอใจสั่งรื้อก็มีค่าใช้จ่ายครับ ละเอียดอ่อนมากๆ ใส่โน้นใส่นี่พอๆกะสร้างบ้านซักหลังเลยแหละครับ พูดถึงต่อราคาสดก็เบาตัวไปครับ รถจอดก็ไม่มีปัญหา ต่อถ้าไฟแนนซ์ล่ะก็ ช่วงนี้ลำบากนะครับ ต่อรถซักคันนึงคิดให้ดีครับเหมือนเอาส่วนหนึ่งของชีว ิตไปไว้เลยแหละครับ มีข้อสงสัยอะไรถามได้เลยครับ |
#10
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() เหมือนพี่ว่า ต้องลงไปคลุกคลีให้รู้ในระบบจริงๆก่อน มีตังค์อย่างเดียวทำไม่ได้แน่ หรือทำผลงานก็อาจจะ ไม่ประทับใจลูกค้า ละเอียดอ่อนจริงๆครับ หลายคนที่กำลังคิดเหมือนผม ก็เยอะอยู่เหมือนกัน ผมก็ต้องใช้ช่องทางนี้คอยเก็บเกี่ยวความรู้ จากพี่ๆ ในเวป รถทัวร์ และก็ค่อยๆดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ก็ต้องรบกวนพี่ๆด้วยนะครับ อย่าเพิ่งเบื่อในคำถามผมเสียก่อน ที่ผมคิดจะทำ เพราะว่าในอดีตแม่ผมเป็น โค๊ต รถทัวร์อยู่และ น้า พี่ ก็ อยู่ในวงการนี้มานานพอสมควร จนหมอซิตย้ายที่ไป จตุจักต คิดว่าถ้าทำก็น่าจะมีคนช่วยดูให้ แต่ก็ต้องศึกษา 30 ให้มาก เพราะค่าใช้จ่ายต่างๆ ผมต้องดำเนินการเอง ยังไง ขอขอบคุณพี่อีกครั้งครับ เดี๋ยวไปลองแล้วติดอะไร ก็จะขอคำแนะนำ พี่นะครับ ![]() |
![]() |
|
|