|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#21
|
||||
|
||||
![]() อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#22
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เดาว่า กรุงเทพ-สมุทรสงคราม-ตลาดน้ำอัมพวา ใกล้ๆ พอ อิอิ |
#23
|
|||
|
|||
![]() มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้ มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1 |
#24
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป ถ้า NCA ได้วิ่งสายใต้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ |
#25
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนิดหนึ่งครับ ผมว่า ม 1 น้ำหนักตัวถัง โครงสร้าง ก็จะเบากว่า ม 4 หรือป่าว ถ้าออกแบบดีๆ ม 1 (อาจจะ) กินเชื้อเพลิงน้อยกว่า ม 4 ก็ได้ ถ้าไปเจอ ม 4 คันที่หนักๆ แบกน้ำหนักตัวถังเยอะๆ แล้วกำลังเครื่องยนต์ไม่แรงพอ อาจจะเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงมากกว่าหลายเท่าก็ไ้ด้ อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เป็นความรู้สึกเฉยๆ นี่ยังไม่รวมถึงความปลอดภัยเรื่องการทรงตัว กรณีพื้นที่ชัน ลงเขา ขึ้นเขา เข้าโค้ง อะไรแบบนี้ ถ้ามุมมองของผู้โดยสารบางคนอาจจะมองว่า ม 4 ดูหรูหรา มีระดับกว่า (ชาวบ้านมักเรียกว่า โห ได้รถทัวร์สองชั้นเลยเหรอ) แต่การดำเนินการประกอบการด้านขนส่งมันองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่ แค่ตัวรถ มีทั้งบริการบนรถ บริการจุดจอด จุดจำหน่ายตั๋ว พนักงานต้อนรับ พขร.ขับรถไม่น่ากลัว ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ฯลฯ ครับ นานาจิตตัง มีตัวเลือกไว้หลายๆ แบบให้ผู้โดยสารได้เลือกใช้บริการตามความชืนชอบ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ ส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ขอเลือกนั่ง ม 1 เหมือนกันครับ แต่บางทีเราก็เลือกนั่งไม่ได้ จริงไหมครับ |
#26
|
|||
|
|||
![]() Nca ทรงปลาวาฬก็ดูไฮโซสุดๆ แล้วครับ ไปไหนก็ได้ ไปเกาะสมุยก็ดีนะครับ ตอนนี้ บขส.แทบผูกขาด มีสมบัติวิ่งวันเว้นวัน
|
#27
|
|||
|
|||
![]() เรื่องคนนิยมนุ่ง ม4 หรือ ม1 มากกว่ากันนั้น
ผมอนุญาตให้ข้อสังเกตว่า ตกลงว่าเรื่องคนนิยมนี่ มีการสำรวจความคิดเห็นกันอย่างจริงจัง หรือพูดกันเองปากต่อปากครับว่าคนนิยม เพราะอย่างผมเองนั่งรถทัวร์ประจำ บ้านอยู่ต่างจังหวัด บ้านแฟนอยู่กรุงเทพ แต่ผมทำงานอีกจังหวัด ชีวิตจึงต้องเดินทางตลอดทุกสัปดาห์ ผมกลับนิยมนั่งรถม 1 มากกว่า ม4 เลย เพราะดูปลอดภัยมากกว่า แต่ผมก็ไม่อยากสรุปเอาเองว่าคนนิยมนั่ง ม1 มากกว่า ม4 อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า ถ้ามีการแข่งขันกันจริงๆ อย่างยุติธรรม บริสุทธิ์ใจ ไม่ใช้วิชามาร ผมคิดว่า รถทรงเตี้ยๆ อย่าง นครชัยแอร์ จะไม่มีทางขาดทุนแน่นอน ถ้าไปเปิดบริการในเส้นทางสายใต้ เพราะปัจจัยที่ทำให้คนนิยมนครชัยแอร์ ผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวเลยว่าเป็นรถชั้นเดียวหรือสองชั ้นเลย แต่มันมีปัจจัยอีกหลายต่อหลายอย่างที่ทำให้คนนิยมเดิ นทางด้วยนครชัยแอร์มากกว่า เช่น การบริการที่ดี เบาะนั่งสบาย พนักงานขับรถดี การจองตั๋วทำได้สะดวก ฯลฯ |
![]() |
|
|