Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถทัวร์
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #21  
เก่า 05-19-2011, 03:08 PM
รูปส่วนตัว BB 436
BB 436 BB 436 is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 15,902
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง BB 436
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ caipakze อ่านกระทู้
สายใต้ NCA มีโครงการแล้วครับ ส่วนจะเป็นจังหวัดใหน เส้นทางใดคาดว่าไม่ช้าไม่นานคงมีคำตอบ
อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ)))
  #22  
เก่า 05-19-2011, 03:51 PM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BB 436 อ่านกระทู้
อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:

เดาว่า กรุงเทพ-สมุทรสงคราม-ตลาดน้ำอัมพวา ใกล้ๆ พอ อิอิ
  #23  
เก่า 05-20-2011, 01:00 AM
mtvasia mtvasia is offline
Member
 
วันที่สมัคร: May 2011
กระทู้: 48
มาตรฐาน

มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้

มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1
  #24  
เก่า 05-20-2011, 08:46 AM
รูปส่วนตัว Rainbow_
Rainbow_ Rainbow_ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 434
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mtvasia อ่านกระทู้
มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้

มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1
ไม่นิยม ม.1 คนที่ไม่นิยมคือ ผดส. หรือ ผู้ประกอบการครับ ??

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม

บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป

ถ้า NCA ได้วิ่งสายใต้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน

แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ
  #25  
เก่า 05-20-2011, 09:32 AM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rainbow_ อ่านกระทู้
ไม่นิยม ม.1 คนที่ไม่นิยมคือ ผดส. หรือ ผู้ประกอบการครับ ??

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม

บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป

ถ้า NCA ได้วิ่งสายได้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน

แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนิดหนึ่งครับ ผมว่า ม 1 น้ำหนักตัวถัง โครงสร้าง ก็จะเบากว่า ม 4 หรือป่าว ถ้าออกแบบดีๆ ม 1 (อาจจะ) กินเชื้อเพลิงน้อยกว่า ม 4 ก็ได้ ถ้าไปเจอ ม 4 คันที่หนักๆ แบกน้ำหนักตัวถังเยอะๆ แล้วกำลังเครื่องยนต์ไม่แรงพอ อาจจะเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงมากกว่าหลายเท่าก็ไ้ด้ อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เป็นความรู้สึกเฉยๆ นี่ยังไม่รวมถึงความปลอดภัยเรื่องการทรงตัว กรณีพื้นที่ชัน ลงเขา ขึ้นเขา เข้าโค้ง อะไรแบบนี้ ถ้ามุมมองของผู้โดยสารบางคนอาจจะมองว่า ม 4 ดูหรูหรา มีระดับกว่า (ชาวบ้านมักเรียกว่า โห ได้รถทัวร์สองชั้นเลยเหรอ) แต่การดำเนินการประกอบการด้านขนส่งมันองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่ แค่ตัวรถ มีทั้งบริการบนรถ บริการจุดจอด จุดจำหน่ายตั๋ว พนักงานต้อนรับ พขร.ขับรถไม่น่ากลัว ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ฯลฯ ครับ นานาจิตตัง มีตัวเลือกไว้หลายๆ แบบให้ผู้โดยสารได้เลือกใช้บริการตามความชืนชอบ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ ส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ขอเลือกนั่ง ม 1 เหมือนกันครับ แต่บางทีเราก็เลือกนั่งไม่ได้ จริงไหมครับ
  #26  
เก่า 05-20-2011, 09:39 AM
komtp105 komtp105 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 26
มาตรฐาน

Nca ทรงปลาวาฬก็ดูไฮโซสุดๆ แล้วครับ ไปไหนก็ได้ ไปเกาะสมุยก็ดีนะครับ ตอนนี้ บขส.แทบผูกขาด มีสมบัติวิ่งวันเว้นวัน
  #27  
เก่า 05-24-2011, 02:31 PM
attapon56 attapon56 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 44
มาตรฐาน

เรื่องคนนิยมนุ่ง ม4 หรือ ม1 มากกว่ากันนั้น

ผมอนุญาตให้ข้อสังเกตว่า ตกลงว่าเรื่องคนนิยมนี่ มีการสำรวจความคิดเห็นกันอย่างจริงจัง หรือพูดกันเองปากต่อปากครับว่าคนนิยม เพราะอย่างผมเองนั่งรถทัวร์ประจำ บ้านอยู่ต่างจังหวัด บ้านแฟนอยู่กรุงเทพ แต่ผมทำงานอีกจังหวัด ชีวิตจึงต้องเดินทางตลอดทุกสัปดาห์

ผมกลับนิยมนั่งรถม 1 มากกว่า ม4 เลย เพราะดูปลอดภัยมากกว่า

แต่ผมก็ไม่อยากสรุปเอาเองว่าคนนิยมนั่ง ม1 มากกว่า ม4


อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า ถ้ามีการแข่งขันกันจริงๆ อย่างยุติธรรม บริสุทธิ์ใจ ไม่ใช้วิชามาร ผมคิดว่า รถทรงเตี้ยๆ อย่าง นครชัยแอร์ จะไม่มีทางขาดทุนแน่นอน ถ้าไปเปิดบริการในเส้นทางสายใต้
เพราะปัจจัยที่ทำให้คนนิยมนครชัยแอร์ ผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวเลยว่าเป็นรถชั้นเดียวหรือสองชั ้นเลย แต่มันมีปัจจัยอีกหลายต่อหลายอย่างที่ทำให้คนนิยมเดิ นทางด้วยนครชัยแอร์มากกว่า เช่น การบริการที่ดี เบาะนั่งสบาย พนักงานขับรถดี การจองตั๋วทำได้สะดวก ฯลฯ
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:08 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.