|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() ผมขออนุญาตออกความเห็นในฐานะคนใช้บริการรถทัวร์ครับ ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับเพื่อนๆ
1.ผมเข้าใจดีครับว่า บริษัทมีกฎไม่จอดรับส่งนอกสถานี แต่ไม่เข้าใจว่ามันไม่มีข้อยกเว้นผ่อนปรนบ้างเลยรึไง ? ตอบ....นครชัยแอร์มีนโยบายนี้มานานและตลอดครับ เพราะถ้าจอดให้ทุกคนก็คงวุ่นวาย แล้วอีกอย่างบริษัทเขาก็ไม่ได้บังคับให้เราไปขึ้นบริ ษัทเขา ดังนั้นเขาแจ้งล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนซื้อเรามีสิทธิ์เล ือกตั้งหลายบริษัท เราสามารถไปขึ้นบริษัทอื่นได้ครับ แต่ถ้ามีผู้โดยสารต้องการลงจุดนั้นเยอะ เนื่องจากไม่มีบริษัทอื่นให้บริการ บริษัทลองพิจารณาเพิ่มจุดบริการก็ดีครับ เผื่อได้ลูกค้าเพิ่ม 2.ถ้าจอดไม่ได้ก็บอกก็แจ้งกันดีๆ ทำไมต้องให้ไปถามพนักงานต้อนรับด้วย? ตอบ....คนขับไม่มีหน้าที่ให้ข้อมูลครับ บริษัทเขาคงอบรมมาว่าพนักงานต้อนรับมีหน้าที่ให้ข้อม ูล เพราะถ้าให้ข้อมูลหลายทางเดี๋ยวจะไม่ตรงกันครับ อันนี้อยากให้ใจเย็นๆครับ 3.การพูดจาและมารยาทที่ทำให้ผู้โดยสารอึดอัด บริษัทมีการอบรมบ่อยแค่ไหน? ตอบ....อันนี้เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ ผมว่ามันเป็นที่นิสัยของพนักงานครับ ถ้าพูดไม่ดีจริงบริษัทคงมีกระบวนการลงโทษเองครับ เพราะเรื่องปัญหาแค่นี้พนักงานควรใช้วิธีการพูดดีๆน่ าจะเข้าใจ ถึงไม่เข้าใจพนักงานก็มีหน้าที่บริการ ถ้าเก็บมาเป็นอารมณ์คงอายุงานไม่ยาวครับ 4.ต้องการร้องเรียน จะต้องทำยังไงบ้าง? ตอบ....ช่องทางร้องเรียนมีอยู่เยอะมากครับ ลองเปิดเว็บไซต์นครชัยแอร์ดู ผมว่าร้องเรียนไปทางบริษัทน่าจะต้องทำอะไรซักอย่างแน ่ เพราะบริษัทขายภาพลักษณ์การบริการที่ดี ยิ่งถ้าสอบสวนแล้วเป็นจริงรับรองได้เห็นการลงโทษถึงอ อกแน่ๆ สุดท้ายนี้ การที่มาลงในเว็บมันเป็นเหมือนการ discredit บริษัทเขานะครับ ผมว่าทางที่ดีน่าจะสมัครสมาชิกเว็บ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราบริสุทธิ์ใจ มีตัวตนจริงดีกว่าครับ และขอพาดพิงถึงเพื่อนที่บอกว่าถ้าไปเปิดสายใต้เจ๊งแน ่ ผมว่าถ้าไปเปิดได้จริง บริษัทที่บริการอยู่คงร้อนๆหนาวๆล่ะครับ และคงพัฒนาบริการให้ดีกว่านี้ ซึ่งประโยชน์จะตกอยู่ที่พวกเราผู้โดยสารเองครับขึ้นอ ยู่กับว่าเจ้าถิ่นจะยอมให้ไปรึเปล่าแค่นั้นเอง |
#2
|
||||
|
||||
![]() ขออนุญาตตอบข้อสงสัยนี้ ในฐานะที่ทำงานอยู่ NCA โดยตรง เอาเป็นข้อๆ เลยนะครับ
1.ผมเข้าใจดีครับว่า บริษัทมีกฎไม่จอดรับส่งนอกสถานี แต่ไม่เข้าใจว่ามันไม่มีข้อยกเว้นผ่อนปรนบ้างเลยรึไง ? **** ระเบียบการไม่รับ - ส่ง ลูกค้า นอกจุดจอดของบริษัท บริทเรามีนโยบายมานานแล้วครับ ผมทำงานที่นี่ตั้งแต่ปี 2536 ระเบียบนี้ก็มีใช้ก่อนที่ผมเข้ามาทำงานแล้ว **** การแก้ไขที่ทางบริษัทถือปฏิบัติเสมอมา คือต้องสอบถามลูกค้าก่อนการซื้อตั๋วทุกครั้งว่าจะลง ณ จุดใด หากไม่ใช้จุดจอดของบริท เราจะไม่ขายตั๋วให้ หรือหากลูกค้ายืนยันจะซื้อ เราก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าลูกค้าควรจะลง ณ จุดใด เพราะถ้าลูกค้าไปเปลี่ยนจุดลงบนรถ พนักงานบนรถจะไม่อนุญาตให้จอดนอกจุดแน่นอนครับยืนยัน **** ในกรณีนี้ ผมไม่ทราบว่าก่อนการซื้อตั๋วลุกค้าได้แจ้งว่าจะลงที่ อ.บัวใหญ่ หรือ เมืองชัยภูมิ ให้ พขต. ทราบ ทำให้ พขต. ถึงดำเนินการขายตั๋วให้ หากเป็นลุกค้าที่ใช้บริการนครชัยแอร์ มาตลอด จะทราบเงือนไขข้อนี้ดี จนลุกค้าบางคน บางกลุ่ม เลือกที่จะไปใช้บริการรถของผู้ประกอบการรายอื่นที่จอ ดให้ได้ **** เงื่อนไขการอนุโลมเท่าที่เคยปฏิบัติมา คือการจอดในกรณ๊เหตุฉุกเฉินเท่านั้น เช่นต้องเข้าโรงพยาบาลโดยด่วน มีเหตุฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น พนังานบนรถจึงจะตัดสินใจจอดนอกจุด หากนอกเหนือจากนั้นเขาถือปฏิบัติตามระเบียบบริษัทเท่ านั้น 2.ถ้าจอดไม่ได้ก็บอกก็แจ้งกันดีๆ ทำไมต้องให้ไปถามพนักงานต้อนรับด้วย? **** พขร.ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงเกี่ยวกับการบริการลูกค้าบ นรถ เขามีหน้าที่พนักงานขับรถ ไม่เหมือนบริษัทอื่นๆ ที่ พขร.มีอำนาจสั่งการบนรถได้ทุกอย่าง และ พขร. ไม่แม่นยำในเรื่องจุดจอด นอกจากจุดที่เคยจอดตามปกติ ส่วนจุดอื่นๆ ต้องสอบถามที่โค้ช เพราะ โค้ช เป็นพนักงานที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า และจะได้รับการอบรมเรื่องจุดจอดของรถในแต่ละเที่ยวเว ลาก่อนการปฏิบัติงาน ดังนั้น พขร. จึงให้สอบถาม โค้ช เป็นการทำหน้าที่ถูกต้องตามที่บริษัทกำหนดแล้วครับ 3.การพูดจาและมารยาทที่ทำให้ผู้โดยสารอึดอัด บริษัทมีการอบรมบ่อยแค่ไหน? ****จัดอบรมบ่อยมากครับ จนพนักงานไม่อยากมาอบรมแล้ว เพราะเขาบอกว่าเสียรายได้ เราจัดฝึกอบรมทั้งในกลุ่มพนักงาน พนักงานผู้ให้บริการบนรถ จัดฝึกอบเฉพาะตำแหน่งทุก เดือน อยู่แล้ว **** ส่วนเรื่องมารยาท เรายอมรับครับว่าอาจจะมีพนักงานบางคนที่ยังปรับปรุงต ัวเองไม่ได้มารตรฐานตามที่เรากำหนด ซึ่งเราก็ต้องมีหน้าที่ฝึกอบรมให้พนักงานเหล่านั้นให ้ได้มาตรฐานตามที่บริทกำหนดต่อไป 4.ต้องการร้องเรียน จะต้องทำยังไงบ้าง? *** การร้องเรียนสามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทางครับ 1. ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซด์ www.nca.co.th 2. เขียนเรื่องร้องเรียนได้ที่ศุนย์บริการนครชัยแอร์ จำกัด ได้ทุกสาขา โดยที่ทุก ศบก. จะมีเอกสารรับเรื่องร้องเรียนให้ลูกค้ากรอก สามารถขอรับได้ที่ หัวหน้าสาขา และ พขต. ทุกคน 3. โทรร้องเรียนได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นครชัยแอร์ 02-936-0800 ครับ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จะนำเรื่องเสนอฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาตามลำดับขั้นตอ นของบริษัทต่อไป ผู้ร้องเรียนไม่ต้องเป็นห่วงว่าเรื่องร้องเรียนจะหาย ไป เพราะนครชัยแอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่ยอมรับการร้องเรียนจากลูกค้ ามากที่สุดอยู่แล้ว ตอบในฐานะคนทำงานในนครชัยแอร์ คนหนึ่ง เท่านั้น การตอบของผมไม่ได้มีผลผูกมัดให้บริษัทต้องกระทำตามที ่ผมตอบ หรือชี้แจง หากลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนตามช่องทางที่ได้แจ้งให้ทรา บในข้อที่ 4 ที่ลูกค้าสอบถามมา ขอแสดงความนับถือ |
#3
|
||||
|
||||
![]() สายใต้ NCA มีโครงการแล้วครับ ส่วนจะเป็นจังหวัดใหน เส้นทางใดคาดว่าไม่ช้าไม่นานคงมีคำตอบ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เดาว่า กรุงเทพ-สมุทรสงคราม-ตลาดน้ำอัมพวา ใกล้ๆ พอ อิอิ |
#6
|
|||
|
|||
![]() มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้ มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1 |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป ถ้า NCA ได้วิ่งสายใต้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ |
![]() |
|
|