|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการรถทัวร์มาตั้งแต่เด็ก แม้ปัจจุบันจะไม่ค่อยได้ใช้มากมายก็ตาม แต่ที่ผมจะเล่าให้ฟังนี้เกิดกับตัวผมและแฟนเมื่อไม่ก ี่ชั่วโมงมานี้เองผมอยู่ที่อำเภอสัตหีบ แฟนผมอยู่โพนพิสัยและได้มาหาผมตั้งแต่วันที่ 11-21 มีนาคม 53 วันที่ 20 แฟนผมให้หาตารางเวลาเดินรถของแอร์อุดร เพื่อจะกลับไปโพนพิสัยในวันที่ 21 และผมได้ search หาในอินเตอร์เน็ตปรากฎว่านั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้รู ้จักกับเว็บไซท์ RotTourThai.com เป็นครั้งแรกซึ่งได้ให้ข้อมูลที่ถือว่าดีมากๆ เมื่อผมได้เบอร์โทรของแอร์อุดร แฟนผมได้โทรไปและจองรถเวลา 20:45 น.วันที่ 21 และผมได้ขับรถจากสัตหีบมาส่งแฟนที่หมอชิตปรากฎว่า เวลาประมาณ 19:45 น.ผมขับรถถึงดินแดงและแฟนผมได้โทรไปถามที่ช่องขายตั๋ วที่หมอชิตว่ารับตั๋วได้ตอนไหนทางผู้ขายตั๋วตอบมาว่า รับได้ถึงตอน 20:15 น.ถ้ามาไม่ทันจะขายให้คนอื่น ผมรีบขับรถไปถึงแยกไฟแดงก่อนถึงหมอชิต(มาจากกำแพงเพช ร2) เป็นเวลา 20:12 น.แฟนผมรีบโทรไปบอกกับผู้ขายตั๋วว่าใกล้จะถึงแล้วให้ เก็บตั๋วไว้ด้วยอาจจะเลทไม่เกิน 5 นาที ทางผู้ขายตั๋วบอกว่าที่จองไว้ให้คนอื่นไปแล้วเมื่อผม รู้จากแฟนผมก็โวยวายบอกว่าทำไมยังไม่ถึงเวลาถึงขายตั ๋วให้คนอื่นเรามาไกลจากต่าง จว.นะ แล้วสายก็ถูกวางไปแฟนผมโทรไปอีกหลายครั้งแต่ก็ไม่มีใ ครรับสาย ผมรีบขับรถขึ้นไปที่ชั้น 3 และจอดให้แฟนลงเวลา 20:17 น.ผมขับลงมาหาที่จอดด้านล่างและโทรไปหาแฟน แฟนผมบอว่าตั๋วขายไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรเพราะเขาบอกว่ามีเหลือที่สุดท้าย 9C ผมเลยบอกว่าก็ยังดีเอาเลยก็แล้วกัน พอวางสายผมก็ลงจากรถพร้อมกระเป๋าอีกสามใบและแฟนผมก็โ ทรมาอีกบอกผมเสียงสั่นๆว่า เขาเรียกคนที่ต่อแถวด้านหลังตอนที่แฟนโทรคุยกับผมเมื ่อครู่นี้ ขายตั๋วให้คนนั้นไปแล้ว ผมงงมากเลยครับ ผมเอากระเป๋าใส่รถแล้วรีบขึ้นไปที่ช่องขายตั๋วบอกให้ แฟนรออยู่ตรงนั้นเพราะผมจะไปคุยเองและผมก็โมโหมากด้ว ย พอไปถึงแฟนผมไม่อยู่ตรงนั้นแล้วแต่ไปหาตั๋วอีกบริษัท หนึ่งที่มีเส้นทางการเดินรถคล้ายๆกัน ผมโทรให้แฟนมาหาและเมื่อแฟนผมมาผมกับแฟนก็เข้าไปที่ช ่องขายตั๋วแล้วถามว่าทำไมปล่อยตั๋วก่อนเวลาเขาตอบว่า น้องเขามาถึงช้าไปซึ่งตอบคนละคำถามเลย ผมบอกว่าช้าไปแค่สองสามนาทีไม่อะลุ่มอะล่วยบ้างเลยเห รอผมขับมาจากสัตหีบและผมต้องขับกลับซึ่งมันไกลนะแต่เ ขาก็ไม่ตอบ แล้วผมถามอีกว่าทำไมถึงขายตั๋วที่นั่ง 9C ให้คนอื่น เขาตอบกลับมาว่าก็ไม่รู้ว่าน้องเขาจะเอาหรือเปล่า ผมอึ้งไปเลยครับทำไมไม่ถามก่อนล่ะครับในเมื่อแฟนผมก็ อยู่หน้าช่องขายตั๋วตรงหน้าเขาเลยและถ้าเราจะไม่เอาค งไม่มาวุ่นวายขนาดนี้หรอก แล้วเขาก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้และไม่สนใจผมสองคนอีกเลย ผมก็เลยพูดออกมาลอยๆว่าแบบนี้ไม่เอาลูกค้านี่หว่า แล้วผมกับแฟนก็เดินไปหาซื้อตั๋วไปโพนพิสัยกับอีกบริษ ัทหนึ่งซึ่งโชคดีได้ขึ้นรถตอน 20:55 น. พอได้ตั๋วแล้วแฟนผมถึงกับน้ำตาซึมเลยครับบอกกับผมว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอแบบนี้เลย ที่ผมเล่ามายาวเพราะอยากจะระบายออกมาบ้าง ผมไม่ได้มีอคติกับบริษัทแอร์อุดรหรอกนะครับ และผมก็ไม่ได้เป็นหน้าม้าของบริษัทคู่แข่งด้วยแต่อยา กฝากบอกกับผู้บริหารและคนเกี่ยวข้องว่า ช่วยกรุณาคัดคนที่มาทำงานด้วยนะครับ เพราะมันมีผลกับการประกอบการที่ท่านทำอยู่ อย่างน้อยที่สุดท่านก็ได้เสียลูกค้าไปสองคนแล้วแน่นอ น และฝากกระทู้นี้ด้วยนะครับอย่าลบเลยครับ ให้เป็นข้อคิดกับคนอื่นบ้าง และทุกสิ่งที่ผมเล่ามาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับกับคนที่เข้ามาอ่านแล้วคิดว่าเสี ยเวลา ขอบคุณครับ
|
#2
|
||||
|
||||
![]() บริษัทนี้มีผู้ร้องเรียนหลายรายแล้วแฮะ....อย่างนี้ผ ู้เกี่ยวข้องต้องลองลงไปตรวจสอบหน่อยนะครับขับรถมาไก ลจากสัตหีบมันเกือบสองร้อยกิโลเลยนะครับไม่เห็นใจกัน บ้างเลยหรือ((ทั้งๆที่โทรไปบอกคอนเฟริ์มตั้งแต่ยังไม ่ถึงหมอชิต2ซึ่งมันยังไม่เกินเวลาที่ พขต. บอกไว้))อาจเสียลูกค้าได้ง่ายๆเลยนะครับ....ที่ จขกท. บอกว่าอยู่สัตหีบนั้นอยู่ส่วนไหนเหรอครับเป็นทหารหรื อปล่าวเพราะผมก็อยู่ที่สัตหีบเหมือนกันครับ
|
#3
|
|||
|
|||
![]() ถ้าเปงจิง ก้อ แย่มากๆ อีกหน่อยคงไม่มี ผดส ละมั้ง คนนะไม่ใช่กระบือfight :Emo-korea_060:
|
#4
|
|||
|
|||
![]() แย่มากๆ..ไม่ชอบเลย
|
#5
|
||||
|
||||
![]() คงเป็นที่เฉพาะตัวพนักงานคนนั้นๆ (รึป่าว) ครับ มองโลกในแง่ดี แต่ถ้าทางผู้บริหารฯ หรือหุ้นส่วนของผู้ประกอบการที่ถูกกล่าวอ้างถึง ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน แล้วนำไปพิจารณาปรับปรุง แก้ไข หรือกำหนดกฏเกณฑ์ ระเบียบต่างๆ ให้ชัดเจน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันทั้งสองฝ่ายครับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทางผู้ประกอบการก็อาจจะอยากได้รายได้ และทำตามกฎระเบียบ ส่วนผู้โดยสารก็ตั้งใจจะเดินทางจริงๆ ก็เอาไว้เป็นบทเรียนแล้วกันครับ จะเดินทางไปไหนซื้อตั๋ว ชำระเงินให้เรียบร้อย อย่างน้อยไปไม่ทันรถ ตั๋วก็ยังอยู่กับเรา สมน้ำหน้าไปได้แต่รถ ไม่ได้ตั๋วเราไปด้วย อิอิ
|
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#7
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ ผมยืนยันได้เลยครับว่าทุกสิ่งที่เล่าเป็นความจริงทั้ งหมด รู้สึกโล่งใจที่มีคนเห็นใจผมกับแฟน ต่อไปถ้ามีเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถทัวร์ผมจะเล่าให้ฟัง กันอีกนะครับ
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#9
|
||||
|
||||
![]() น่าเห็นใจครับแบบนี้
แต่เรื่องพวกนี้ สอนกันยากครับ มันอยู่ที่จิตสำนึก นึกถึงใจเขาใจเรา หรือเรียกอีกอย่างว่า มีใจรักงานด้านการบริการ ถึงจะอบรม เทรนมาดีแค่ไหนถ้าไม่มีใจรัก หรือไม่มีความเข้าใจเห็นอกเห็นใจลูกค้า ก็เป็นแบบนี้แหละ พนง.ขายตั๋วคือด่านแรกนะครับ ที่จะเรียก หรือ ไล่ ลูกค้า แทบได้ว่าเป็นตัวแทนของ บริษัท กับลูกค้าโดยตรงเลย สำคัญมากๆ แอร์อุดรช่วงนี้กำลังขาขึ้น ไม่รู้ยังจำสมัยเปิดใหม่ๆ ได้รึเปล่าว่ายากแค่ไหนกว่า ผดส. จะยอมรับ ต้องรีบเตือนความจำกันหน่อย ไม่อยากเห็นขาลง มาเร็วเกินไป |
#10
|
|||
|
|||
![]() ผมก็เคยเจอบริษัทนี้แหละ ที่หมอชิตครั้งนึง ที่โพนพิสัยครั้งนึง
ตอนที่เจอพนักงานขายตั๋วด่าที่หมอชิต เรื่องก็มีอยูี่่ว่าผมโทรจองตั๋วไว้แล้ว 17.30 น. ให้รับตั๋วไม่เกิน 16.30 น. ผมก็รีบมาทันนะครับมาถึง 16.00 น. สงสัยวันนั้นคนจองเยอะตอนที่พนักงานหาชื่อของผมเลยไม ่เจอแต่พอดีผมจำได้ว่าจองที่นั่งไหนไว้และก็มองเห็นใ นหน้าจอแล้วด้วย พนักงานหายังไงก็ไม่เจอ ด้วยความหวังดีผมเลยบอกว่าอยู่ล่างๆ ครับผมมองเห็นอยู่ พนักงานหญิงคนนั้นกลับพูดเสียงดังมาว่า เป็นพนักงานขายนะคะหาเองได้ หรือจะมาขายเอง แล้วก็ผลักคีย์บอร์ดมาให้ ผมก็เลยบอกไปว่าก็ผมรอนานชื่อก็บอกไปแล้วและผมก็มองเ ห็นชื่อผมแล้วด้วย พนักงานก็เงียบแล้วก็บ่นอะไรไม่รู้เสียงเบาไม่มองหน้ าผมเลย อีกกรณีที่สาขาโพนพิสัย ผมจองตั๋วไว้แล้วออกมารับตั๋วประมาณ 30 นาทีก่อนรถออก แต่ผมก็ได้โทรแจ้งพนักงานไว้แล้วว่าจะมารับเวลานั้น พนักงานที่รับสายก็ ok แต่พอมารับตั่วกลับบอกว่าระบบตัดออกไปแล้ว ผมก็เลยบอกว่าได้โทรแจ้งแล้วไม่ใช่เหรอว่าจะมารับตอน นี้ แล้วทำไมไม่บอกว่าไม่ได้ตั้งแต่ตอนแรก ผมก็เลยไม่พูดอะไรต่อก็ว่าจะไม่เดินทางไปแล้ว (เรื่องน่าจะจบ) แต่ก็เลยถามไปว่าแล้วตอนนี้ยังมีที่นั่งว่างไหม แต่พนักงานคนนั้นกลับบ่นว่าให้ผมหลายเรื่อง พูดไม่มองหน้าด้วย ซึ่งผมก็คิดว่ามันจะจบไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ไม่ได้ตั๋ว ใบแรก แล้วพอเข้าไปดูที่นั่งมันก็ว่างอยู่เพราะว่าที่ว่างน ั่นก็คือที่ผมจองไว้นั่นแหละ สถานะยังเป็นถูกจองไว้โดยชื่อของผม ผมก็เสียความรู้สึกมาก ถ้าพนักงานตรวจดูก่อนว่าระบบตัดไปจริงๆ หรือเปล่า แทนที่จะมาต่อว่าลูกค้าให้เสียความรู้สึก |
![]() |
|
|