Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > เรื่องทั่วไป พักผ่อนหย่อนใจ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 04-07-2011, 11:43 AM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
Question ไม่เข้าใจเหตุผลการต่อรถทัวร์

มีกระทู้ที่ตั้งว่าถ้ามีรถทัวร์แล้วไปต่ออู่ที่ไหน
เหตุผลคือ
ผมไม่เข้าใจว่ารถทัวร์ที่ซื้อมามันมีเบาะทีวีอะไรมาค รบแล้วไม่ใช่หรือคับแล้วที่ต่อนี่ต่ออะไร งงมาตั้งนานก่อนสมัครสมาชิก

ขอให้ผู้รู้อธิบายหน่อยไม่เข้าใจ
  #2  
เก่า 04-07-2011, 01:40 PM
รูปส่วนตัว ผู้เฒ่าเต่า
ผู้เฒ่าเต่า ผู้เฒ่าเต่า is offline
R.T.T Advicer
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13,000
มาตรฐาน

รถทัวร์ในบ้านเรา เขาจะซื้อเอามาแต่ เครื่องยนต์ กับ คัสซี เท่านั้นจ้ะ
ราคาประมาณ 3.5 - 5 ล้านกว่าบาท แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อ แล้วจึงนำ
มาให้ อู่ในบ้านเรา ประกอบขึ้นตัวถัง ใส่เบาะและตกแต่งภายในจ้ะ
จึงเป็นที่มาของการเลือกอู่ที่จะประกอบรถทัวร์ ใช้เวลาประมาณสองเดือน
ต่อรถทัวร์หนึ่งคัน....มีหลายอู่ให้เลือกใช้จ้า....

ยังไงเดี๋ยวรอท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มนะ ผมไม่ได้รู้ลึกซึ้งเท่าไหร่ แค่พอขำๆ...
__________________
....ชะตาฟ้าลิขิต แต่ชีวิตเป็นของกู !!! ....


  #3  
เก่า 04-07-2011, 01:51 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

รถทัวร์ในประเทศไทยนั้นมีหลายแบบครับ

จะขอยกตัวอย่าง2แบบนะครับ

คือ 1. รถสำเร็จ ประเภทนี้จะเป็นการนำเข้าทั้งคันจากต่างประเทศครับ โดยจะมีทุกอย่ามาพร้อมใช้งานโดยส่วนใหญ่จะเป็นรถจีนค รับ เช่น GOLDEN DRAGON HIGER BUS เป็นต้น ครับ

2. เป็นรถที่ประกอบตัวถังในประเทศไทยครับ โดยรถนี้ จะสั่งคันซีมาจากต่างประเทศ หรือประกอบคัทซีในประเทศไทยโดยใช้อะไหล่จากที่ต่างๆค รับ ส่วนเรื่องตัวถังนั้นเราก็จะมาประกอบตามอู่ต่างๆครับ เช่น ธนบุรีบัสบอดี้ พานทองกลการ มีแสง ฯลฯ ซึ่งเบาะรถตามที่ท่านสงสัยนั้น ก็จะแล้วแต่เจ้าของรถครับว่าต้องการแบบไหน หรือยี่ห้อไหน เช่น เบาะศรีไทย เบาะดำรงศิลป์ เป็นต้นครับ

ทุกอย่างในรถนั้นสามารถปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอครับ

ไม่ได้สำเร็จมาเป็นคันๆแต่อย่างใดครับ

นี่เป็นตัวอย่างภาพจากอู่ต่อรถครับ
http://www.rottourthai.com/showthrea...D2%B9%B7%CD%A7
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
  #4  
เก่า 04-07-2011, 08:45 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

ขอบคุณพี่อ้วนและน้องกอล์ฟที่ช่วยชี้แจงข้อมูลครับ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
  #5  
เก่า 04-08-2011, 12:55 PM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
Talking

ดูเหมือนกับว่าสร้างรถปิกอัพยังยากกว่า รถบัส:emo_toon24:

แล้วนำมาประกอบกับอู่ราคาเท่าไหร่ แล้วมีการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของโครงสร้างไหม: o

ถ้ารถยนต์อย่าง toyota ซื้อเฉพาะตัวเครื่องยนต์และคันซีแล้วนำไปประกอบก็คงจ ะดีเน้อ ราคาถูกดี
สั่งได้ตาม สเป็ดใจ:emo_toon07:
  #6  
เก่า 04-08-2011, 01:58 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ประกอบที่อู่ก็ราคา ตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงสิบล้านครับ

แล้วแต่ว่าจะเลือกอะไรใส่ลงไปบ้าง และต่อที่อู่ไหน สภาพงานเป็นอย่างไรครับ

ส่วนเรื่องการทดสอบความปลอดภัย คงยากที่จะทดสอบได้ครับ

เพราะรถคันหนึ่งใช้เวลาต่อ 3-9เดือน ครับ แล้วต้นทุนค่อนข้างสูง

บวกกับเป็นยนตรกรรมทำมือครับ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:02 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.