|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#11
|
|||
|
|||
![]() เคยถามอาจารย์ที่สอนกฎหมายแล้วครับเกี่ยวกับเรื่องนี ้
ว่าเราสามารถดรียกร้องค่าเสียหายได้ตามราคาทรัพย์สิน ถึงแม้ในหางตั๋วเขาจะระบุว่าจะชดชเยได้แค่ไหนก็ตามคร ับ เขาหัวหมอมาเราก็หัวหมอกลับ แต่เรื่องนี้ต้องถึงศาลอ่ะ |
#12
|
|||
|
|||
![]() เหตุการณ์เกิดขึ้นวันเลยค่ะ ที่ชานชาลาที่ 16 วันคุณแม่ของชั้นต้องการไปใช้บริการรถของบ.เชิดชัยทั วร์ค่ะต้องการตีตั๋วกลับนครสวรรค์ แต่แม่จะมีสัมภาระเยอะมากเนื่องจากที่บ้านขายเสื้อผ้ าค่ะ จะเข้ามารับของที่กรุงเทพประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้ง คุณแม่ชอบใช้บริการกับเชิดชัยทัวร์ค่ะ เพราะที่ผ่านมีบริการค่อนข้างดี แต่วันนี้มีพนักงานของบ.เชิดชัยเข้ามาหาแม่ตอนลงแท็ก ซี่แล้วบอกว่าถ้าจะไปนครสวรรค์ให้ไปตีตั๋วที่รถได้เล ย ด้วยความที่ท่านเ็ป็นคนแก่ไม่ค่อยรู้อะไรก็ไปตามที่เ จ้าหน้าี่บอก พอขึ้นรถไปเจ้าหน้าที่บอกว่าขอค่าวางสินค้า 200 บาท(ไม่รวมค่าตั๋วเดินทางค่ัะ) แม่ก็ตกใจเพราะโดยปกติแมจะให้เป็นน้ำใจกับพนักงานครั ้งละ 100 บาท แต่ครั้งนี้พนักงานเรียกเก็บเอง แม่เลยเดินกลับไปที่บริเวณช่องขายตั๋วด้านหน้าของบริ ษัท แล้วพนักงานคนเดิมก็เดินตามไปคุมอยู่ด้วย คุณแม่จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขายตั๋วว่าจะซื้อตัวกลับ นครสวรรค์ มีรถเที่ยวกี่โมงบ้าง แต่พนักงานคุยกันแล้วหันมาบอกแม่ว่า "วันนี้ไม่มีรถแล้ว ให้ป้าเหมารถตู้กลับไปเอง" ถ้าจะไปก้ต้องเสียค่าวางของ 200 บาท แม่ก็ต้องจำใจไปรถเที่ยวต่อไปเพราะตอนนั้นแม่ารถไม่ไ ้เลย ดิชั้นเป็นลูกเห็นแม่ถูกพนักงานเอาเปรียบเรื่องเงินก ็ยังไม่เท่าไร แต่ที่มากกว่านั้นคือ พนักงานยิ้มเยาะแล้วกลั่นแกล้งคนที่จำเป็นต้องเดินทา งนี่มันเกินไปค่ะ สงสารแม่ค่ะดิชั้นมีหมายเลขรถอยู่เป็นรถปรับอากาศชั้ น 2 90-5 ทะเบียน ปทุมธานี 100964 รถกทมฯ-เชียงราย ค่ะ อยางนี้ต้องไปร้องเรียนที่ไหนคะ
|
#13
|
||||
|
||||
![]() ผมว่าป.2มันคุมยากครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ
|
#14
|
||||
|
||||
![]() บ.นี้เลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าค่ะ เป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะใช้บริการ
บริการห่วยแบบนี้แหละถึงไม่แปลกใจที่คนหนีไปใช้บริกา รรถตู้กันหมด แล้วยังมีน่าขอขึ้นค่าโดยสาร |
#15
|
|||
|
|||
![]() กระเป๋าเดินทางสูญหาย มูลค่าภายในกระเป๋าประมาณ 1,500 บาท โดยใช้บริการของ
บริษัท เชิดชัยทัวร์ ป.1 กรุงเทพ - แม่สาย ม1ข หมายเลขรถ 957-1 ทะเบียน 10-1250 ปทุมธานี โดยมีพนักงานดูแลรถจัดกระเป๋า นาย เอกชัย มะลิวรรณ เลขประจำตัวประชาชน 1100200386562 วันที่เดินทาง 29 ธ.ค. 2553 เวลาออกจากสถานีขนส่งเชียงราย 18.30 น. ที่นั่ง 6C , 6D ใช้ชื่อจองโดย นาย ภูวิชญ์ หมายเลขตั๋ว NO. 28369 เนื่องจากมีกรณีของสูญหายจากการใช้บริการทัวร์นี้บ่อ ยครั้ง ซึ่งสามารถดูได้จากการร้องเรียนผ่านทางเว็บบอร์ด เช่น http://www.rottourthai.com/showthread.php?t=4156 แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกัน อย่างเช่น ไม่มีการติดหมายเลขหางตั๋วกับกระเป๋า เพื่อป้องกันผู้โดยสารหยิบกระเป๋าผิด หรือ เพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่ากระเป๋าถูกนำใส่ใต้รถแล้ว ตัวอย่างเช่น ขาไปเชียงราย ได้ใช้บริการของ บริษัท สมบัติทัวร์ ซึ่งได้มีการติดหมายเลขที่นั่งซึ่งตรงกับหางตั๋วกับก ระเป๋า และตรวจหางตั๋วของเราเมื่อลงจากรถ เพื่อรับกระเป๋าเดินทาง และในกรณีของดิฉัน ได้มีมีการตรวจดูแล้วว่ากระเป๋าได้นำใส่ใต้รถจริง แต่เนื่องจากได้ขาดมาตรการอย่างได้ยกตัวอย่าง และบวกกับทางรถทัวร์บริษัทเชิดชัยทัวร์ มีการรับและส่งผู้โดยสารรายทางและและ บขส. ในแต่ละจังหวัดที่ผ่านบ่อยครั้ง ทำให้มีการผิดพลาดในเรื่องของการหยิบผิด หรือ มีมิจฉาชีพฉกฉวยไปได้ |
#16
|
|||
|
|||
![]() ขึ้นรถกลับจากบ้านภาคเหนือ มากทม. ซื้อตํ่วได้ที่นั่งกลาง ๆ ของรถคะ แต่ตอนยื่นตั๋ว กลับบอกว่าให้รอแปปนึง (ทำท่าแปลกๆ) สุดท้ายบอกว่าขึ้นคันนี้แหละ แล้วให้ไปนั่งที่หลังสุด 4 เบาะติด
เราก็เลยถามว่า อ้าวทำไมไม่ได้นั่งตามที่ที่ซื้อละ ก็ตอบมาว่า มีที่นั่งแค่ 9 แถว นั่งไปเหอะ ซึ่งในความจิงมีแถวมากกว่า 9 แถว น่าเกลียดอะ งั้นจะมีที่นั่งให้เลือกทำไม ถ้าเลือกแล้วไม่ได้นั่ง งั้นก็ขายไปเลยสิ ใครอยากนั่งตรงไหน ก็นั่ง เราเสียความรู้สึกมาก แล้วน้ำสักขวด ก็ไม่มีให้ ซึ่งปกติแล้ว รถทัวร์ทุกคัน จะมีน้ำให้อย่างน้อยก็ขวดเล็กก็ยังดี บริการแย่มาก คงจะไม่นั่งรถบริษัทนี้อีกต่อไป :Emo-korea_060: |
#17
|
||||
|
||||
![]() ที่ขายตั๋ววินทัวร์กับพิษณุโลกยานยนต์อยู่ริมสุดชั้น 1
![]() |
#18
|
||||
|
||||
![]() แอดมินล็อกกระทู้ได้แล้วนะครับ ยังมีคนขุดขึ้นมาอีกหรอเนี่ย
|
![]() |
|
|