Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 01-25-2011, 08:56 AM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rakna_deknjo อ่านกระทู้
เหตุเกิดวันที่ 19/1/2554 เที่ยวเดินรถ 9.00 จากเชียงใหม่-กรุงเทพ ม.4ข. 18-2 รถ MAN ถือว่าใหม่มาก, ขณะรถขับมาเรื่อย ๆ ก่อนถึงที่แวะรับทานอาหารที่ครัวต้นกำแพง จ.กำแพงเพชร สังเกตว่ารถจะสั่นและขับช้ามาก จึงคิดว่ารถคงจะมีปัญหาแน่นอน, พอรับประทานอาหารที่แวะพักรถเสร็จ ผดส.ก็ขึ้นนั่งประจำที่แต่แอร์ไม่เปิดเครื่องไม่สตาร ์ท ก็แปลกใจ สักพัก โฮส(พนง.ต้อนรับ) จึงตะโกนบอกว่ารถเสีย ให้ขนสัภมาระรอการเปลี่ยนรถ จึงเฮโลกันมานั่งๆ ยืน ๆ หวังว่าคงจะมีรถมาเปลี่ยนโดยไว รอไปกว่า 2 ชม. ก็ไม่มีรถมารับ

แต่ มีการยืนยันตาโฮสและพขร.ว่ามีรถมาเปลี่ยนแน่ ให้รอก่อน ผมจึงได้โทรไปร้งอเรียนกับcs(Customer Service) แจ้งเรื่องทั้งหมด และยืนยันว่าบริษัทฯ จะส่งรถเปล่าไปรับผดส.ที่นั้น แต่เหตุการณ์ที่หน้างานไม่ได้เป็นอย่างนั้น

การจัดการปัญหาของโฮสคือ รถคันไหนมาจากเชียงใหม่หรือสายเหนือที่ว่าง ก็จับผดส.ยัด ๆ ไป บ้างยืน บ้างได้นั่ง และมีการบอกอีกว่าเหลือแต่บันไดนั่ง จะไปมั้ย? พูดมาได้อย่างไร?คนได้ยินเยอะมาก อึ้งไปเลย แม้จะมองสองแง่ว่าพูดติดตลกก็ไม่สมควรพูดเป็นอย่างยิ ่ง....

แปลกใจที่ไม่มีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสูงสุด หมายรวมถึงผจก.ศูนย์อาหารหรืออื่นใด มารับผิดชอบและจัดการกับสถานการณ์แบบนี้เลย มีแต่โฮสและพขร.ซึ่งทำไม่รู้ร้อนหนาวแต่อย่างใด หนำซ้ำ โฮสเองยังไม่มีการพูดให้ผดส.สบายใจหรืออุ่นใจว่าบริษ ัทฯได้รับทราบปัญหาและเร่งการแก้ไขปัญหาอย่างโดยเร็ว หรืออื่นใดให้อุ่นใจเลย ปล่อยให้ผดส.นั่งรอที่ชานชลา ฟุตบาท เพื่อรอรถที่ล่องมาและมีที่นั่งว่าง เผื่อจะได้เบียด ๆ กันไป นี่หรือวิธีการแก้ไขปัญหาของสมบัติทัวร์?

รถล่องคันแรกมา ม.4ก เชียงใหม่-กทม. เหลือที่นั่งว่างประมาณ 9 ที่ แต่ผดส.เบียดกันขึ้นรถ ไร้การจัดลำดับก่อนหลังจากโฮส ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรที่จะจัดลำดับ

รถคันที่สองและสาม เต็ม

คันที่สี่ผมและผดส.อีก 6 คนเป็นป้า ๆ ที่ไปท่องเที่ยวภาคเหนือเริ่มรวมตัวกันเรียกร้องและไ ม่พอใจถึงการแก้ไขปัญหา เพราะเวลาล่วงมากว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ได้รับการยืนยันถึงรถเปล่าที่จะมารับ จึงตัดสินใจไปกับรถคันที่ 3 เป็นม.4ค. เชียงราย-กทม. ซึ่งว่างแค่ 3 ที่ และโฮสแจ้งว่าให้ยืนไปก่อน จะมีผดส.ลงนครสวรรค์อีกจำนวหนนึ่ง จึงจะได้นั่ง จึงเห็นว่าไม่อยากจะรอแล้วจึงต้องยืนไปก่อน ระหว่างนั้นผมได้โทรแจ้ง cs เป็นระยะ ถึงการแก้ไขปัญหาและเริ่มเรียกร้องค่าชดเชยต่าง ๆ ที่ผดส.ทั้งหลายเสียไป
ตรงนี้...ผมก็เห็นใจผู้โดยสารนะครับ และผู้โดยสารก็ควรเห็นใจพนักงานบ้าง เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าทางพนักงานบนรถได้โทรไปหารถคันต่างๆที่ตา มมาด้วยรึป่าว ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมจะบอกว่าให้ขึ้นรถคันที่ว่างๆไปก่อน แล้วจะมีรถตามมาทีหลัง เผื่อมีที่นั่งว่าง และใครที่สะดวกจะยืนไปก่อนก็ไม่ได้ว่าอะไร เผื่อมีคนลงรายทาง แล้วจะได้นั่งแทน เพื่อเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rakna_deknjo อ่านกระทู้
ที่เรียกร้องไปเบื้องต้ง ขอค่าโดยสารคืนทั้งหมดและชดเชยด้วยตั๋วฟรี 1 ปี เพราะผมเองเป็นสมาชิกเว็บรถทัวร์ไทย.ดอท และอื่น ๆ ซึ่งไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นที่แพร่กระจายอันอาจจะส่ งผลต่อความเสื่อมเสียต่อบริษัทฯ เป็นอย่างมาก แต่cs แจ้งว่าต้อง่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจพิจารณา จึงแจ้งว่าเบิ้องต้นขอคุยกับผจก.ก่อนเพราะคุยกับ cs ไม่รู้เรื่อง และไม่คืบหน้าอะไรเลย เกรงเรื่องจะเงียบ ขณะนั้นผมได้ถ่ายรูปทุกขั้นตอนตั้งแต่รถเสียและภาพผด ส.นั่งระแกะ ระกะ เต็มไปหมด

ได้รับการติดต่อกลับจากผจก....... ท่านหนึ่ง ซึ่งดูแลผมให้คำตอบพวกผมดีทีเดียว
ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้น...ในฐานะผมเคบขับรถโดยสารป ระจำทางมาก่อน ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เรื่องค่าเสียหาย สามารถร้องเรียนและเรียกร้องได้เต็มราคาหน้าตั๋วเท่า นั้น
ส่วนเรื่องขอชดเชยตั๋วฟรี1ปีและอ้างว่าเป็นสมาชิกเว็ บรถทัวร์ไทย.คอมนั้น...ผมขอความกรุณาว่าอย่าเอาเว็บของเราไปอ้างในการเรียกร ้องขอค่าชดเชยนั้นเป็นอันขาด เพราะทางเว็บของเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผลประโ ยชน์กับบริษัทเดินรถอื่นใดทั้งสิ้น เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพราะพวกเรามีใจรักในรถทัวร์และกา รเดินทาง และสามารถแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยม ชม โดยไม่ได้มีสิทธิ์หรือข้อผูกพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับบร ิษัทเดินรถใดๆเลย


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rakna_deknjo อ่านกระทู้
จากนั้นผมถึงกทม. 20.30 ได้ ร้องเรียนผ่านไปยังเว็บไซต์ของสมบัติทัวร์ อย่างละเอียด และยืนยันถึงข้อเรียกร้องต่าง ๆ ตามที่กลุ่มของพวกผมร้องขอไป แต่วันนี้ล่าสุดยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จากทางบริษัทฯ จึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่ดีครั้งนี้ให้เพื่อ น ๆ ได้รับทราบ

ข้อคิด : ถ้าเป็นบริการเครือ่งบิน ถ้าเกิดเหตุแบบนี้หรือใกล้เคียง ทำให้ผดส.ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดการณ์ บริษัทฯต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ แล้วสมบัติทัวร์ มีหรือไม่? (ตอบไม่มี)

ถ้าเป็นต่างประเทศ : เหตุการณ์แบบนี้เรื่องใหญ่ทีเดียว ถ้าชดเชยก็ชดเชยมากกว่าที่ผมเรียกร้องไปอีก ถ้าฟ้องร้อง บริษัทฯควักอ้วกแน่ แล้วสมบัติทัวร์ตระหนักหรือไม่? (ตอบว่าไม่)

เบอร์หนึ่งเรื่องรถทัวร์(nca) : ถ้าเขาทราบเรื่องและ ประโคมข่าวโจมดี สนุกแน่ แต่ผมไม่ทำเพราะยังไม่ถึงเวลา ถ้าเรียกร้องไม่ได้ก็ไม่แน่...

ปล. ภาพเหตุการณ์มีจะลงเพ่มเติม เพราะไม่ได้นำไฟล์มาด้วย

ขอบคุณครับ
การร้องเรียน...
1. สามารถร้องเรียนไปได้ที่...ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถ สาธารณะ โทร.1584 หรือเว็บไซต์ http://apps.dlt.go.th/1584complain/f...php?TuckType=7 เป็นเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก
2. ร้องเรียนไปที่ ศูนย์ร้องเรียน บขส.และรถร่วม บขส. ชั้น1 ภายในอาคารหมอชิต2 หรือโทร 1490
3. ร้องเรียนไปที่บริษัทเจ้าของรถสายนั้นๆได้เลย

หารมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ...ขอขอบคุณครับ
ขอแสดงความนับถือ....Staff rottourthai.com
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

  #2  
เก่า 01-25-2011, 04:30 PM
รูปส่วนตัว coffeeprince
coffeeprince coffeeprince is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 349
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bukdum อ่านกระทู้
ตรงนี้...ผมก็เห็นใจผู้โดยสารนะครับ และผู้โดยสารก็ควรเห็นใจพนักงานบ้าง เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าทางพนักงานบนรถได้โทรไปหารถคันต่างๆที่ตา มมาด้วยรึป่าว ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมจะบอกว่าให้ขึ้นรถคันที่ว่างๆไปก่อน แล้วจะมีรถตามมาทีหลัง เผื่อมีที่นั่งว่าง และใครที่สะดวกจะยืนไปก่อนก็ไม่ได้ว่าอะไร เผื่อมีคนลงรายทาง แล้วจะได้นั่งแทน เพื่อเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป


ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้น...ในฐานะผมเคบขับรถโดยสารป ระจำทางมาก่อน ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เรื่องค่าเสียหาย สามารถร้องเรียนและเรียกร้องได้เต็มราคาหน้าตั๋วเท่า นั้น
ส่วนเรื่องขอชดเชยตั๋วฟรี1ปีและอ้างว่าเป็นสมาชิกเว็ บรถทัวร์ไทย.คอมนั้น...ผมขอความกรุณาว่าอย่าเอาเว็บของเราไปอ้างในการเรียกร ้องขอค่าชดเชยนั้นเป็นอันขาด เพราะทางเว็บของเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผลประโ ยชน์กับบริษัทเดินรถอื่นใดทั้งสิ้น เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพราะพวกเรามีใจรักในรถทัวร์และกา รเดินทาง และสามารถแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยม ชม โดยไม่ได้มีสิทธิ์หรือข้อผูกพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับบร ิษัทเดินรถใดๆเลย



การร้องเรียน...
1. สามารถร้องเรียนไปได้ที่...ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถ สาธารณะ โทร.1584 หรือเว็บไซต์ http://apps.dlt.go.th/1584complain/f...php?TuckType=7 เป็นเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก
2. ร้องเรียนไปที่ ศูนย์ร้องเรียน บขส.และรถร่วม บขส. ชั้น1 ภายในอาคารหมอชิต2 หรือโทร 1490
3. ร้องเรียนไปที่บริษัทเจ้าของรถสายนั้นๆได้เลย

หารมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ...ขอขอบคุณครับ
ขอแสดงความนับถือ....Staff rottourthai.com
เอาไปเลยครับ 1000 กีป โดนใจอย่างแรง โดยเฉพาะการแอบอ้างชื่อเวปไซต์ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ ่ง
  #3  
เก่า 01-25-2011, 07:48 PM
รูปส่วนตัว KonRtt
KonRtt KonRtt is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 229
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bukdum อ่านกระทู้
ตรงนี้...ผมก็เห็นใจผู้โดยสารนะครับ และผู้โดยสารก็ควรเห็นใจพนักงานบ้าง เพราะว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าทางพนักงานบนรถได้โทรไปหารถคันต่างๆที่ตา มมาด้วยรึป่าว ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมจะบอกว่าให้ขึ้นรถคันที่ว่างๆไปก่อน แล้วจะมีรถตามมาทีหลัง เผื่อมีที่นั่งว่าง และใครที่สะดวกจะยืนไปก่อนก็ไม่ได้ว่าอะไร เผื่อมีคนลงรายทาง แล้วจะได้นั่งแทน เพื่อเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป


ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้น...ในฐานะผมเคบขับรถโดยสารป ระจำทางมาก่อน ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เรื่องค่าเสียหาย สามารถร้องเรียนและเรียกร้องได้เต็มราคาหน้าตั๋วเท่า นั้น
ส่วนเรื่องขอชดเชยตั๋วฟรี1ปีและอ้างว่าเป็นสมาชิกเว็ บรถทัวร์ไทย.คอมนั้น...ผมขอความกรุณาว่าอย่าเอาเว็บของเราไปอ้างในการเรียกร ้องขอค่าชดเชยนั้นเป็นอันขาด เพราะทางเว็บของเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผลประโ ยชน์กับบริษัทเดินรถอื่นใดทั้งสิ้น เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพราะพวกเรามีใจรักในรถทัวร์และกา รเดินทาง และสามารถแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้ที่ได้เข้ามาเยี่ยม ชม โดยไม่ได้มีสิทธิ์หรือข้อผูกพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับบร ิษัทเดินรถใดๆเลย



การร้องเรียน...
1. สามารถร้องเรียนไปได้ที่...ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถ สาธารณะ โทร.1584 หรือเว็บไซต์ http://apps.dlt.go.th/1584complain/f...php?TuckType=7 เป็นเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก
2. ร้องเรียนไปที่ ศูนย์ร้องเรียน บขส.และรถร่วม บขส. ชั้น1 ภายในอาคารหมอชิต2 หรือโทร 1490
3. ร้องเรียนไปที่บริษัทเจ้าของรถสายนั้นๆได้เลย

หารมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ...ขอขอบคุณครับ
ขอแสดงความนับถือ....Staff rottourthai.com



ถูกใจที่สุดเลยครับ เราเห็นใจผู้โดยสารแต่ผู้โดยสารไม่เห็นใจเรา อันนี้ก็น่าเศร้านะครับ

คุณลองมาเป็นพวกเราดูบ้างแล้วคุณจะรู้ว่าการที่จะรับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ

พนักงาน 3 คน แต่ต้องมารับอารมณ์คนตั้งกี่คนแค่พวกเราเก็บอารมณ์อย ู่นี่ก็สุดๆแล้วครับ

ไหนจะมาห่วงเรื่องรถเสีย ไหนจะห่วงผู้โดยสาร ไม่รู้จะเอายังไง โปรดเห็นใจพวกเราบ้างเถอะครับ




:? :? :?
  #4  
เก่า 01-26-2011, 02:00 PM
rakna_deknjo rakna_deknjo is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
กระทู้: 55
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KonRtt อ่านกระทู้
ถูกใจที่สุดเลยครับ เราเห็นใจผู้โดยสารแต่ผู้โดยสารไม่เห็นใจเรา อันนี้ก็น่าเศร้านะครับ

คุณลองมาเป็นพวกเราดูบ้างแล้วคุณจะรู้ว่าการที่จะรับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ

พนักงาน 3 คน แต่ต้องมารับอารมณ์คนตั้งกี่คนแค่พวกเราเก็บอารมณ์อย ู่นี่ก็สุดๆแล้วครับ

ไหนจะมาห่วงเรื่องรถเสีย ไหนจะห่วงผู้โดยสาร ไม่รู้จะเอายังไง โปรดเห็นใจพวกเราบ้างเถอะครับ




:? :? :?

ในแวดวงการให้บริการไม่มีคำว่าเห็นใจ "คนให้บริการการ" หรอก, พวกคุณยังโลกแคบนัก ในสังคมการให้บริการ ไม่มีคำว่าอภัยหรอก ,
  #5  
เก่า 01-26-2011, 04:13 PM
รูปส่วนตัว caipakze
caipakze caipakze is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 737
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rakna_deknjo อ่านกระทู้
ในแวดวงการให้บริการไม่มีคำว่าเห็นใจ "คนให้บริการการ" หรอก, พวกคุณยังโลกแคบนัก ในสังคมการให้บริการ ไม่มีคำว่าอภัยหรอก ,
ขอบคุณที่ชี้แนะ เราจะนำคำแนะนำของคุณไปปรับปรุงเว็บไซด์ของเราต่อไป
  #6  
เก่า 01-30-2011, 08:20 PM
รูปส่วนตัว สายแข็งเพชรบูรณ์
สายแข็งเพชรบูรณ์ สายแข็งเพชรบูรณ์ is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 562
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rakna_deknjo อ่านกระทู้
ในแวดวงการให้บริการไม่มีคำว่าเห็นใจ "คนให้บริการการ" หรอก, พวกคุณยังโลกแคบนัก ในสังคมการให้บริการ ไม่มีคำว่าอภัยหรอก ,

ผมรู้ครับว่าไม่มีความเห็นใจ แต่อยากให้คุณใช้ความคิดแบบที่เราเป็นคนไทยด้วยกัน แล้วใครกันล่ะอยากจะให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถของตน เอง พนักงานให้บริการทุกคนก็อยากใหทุกท่านไปถึงที่หมายด้ วยความปลอดภัย เช่นในกรณีของคุณเสียกลางทาง รถมาตรฐานไหนผ่านมาเขาก็ต้องให้ผู้โดยสารขึ้นนั้นไปเ พื่อให้ผู้โดยสารไปถึงที่หมายโดยปลอดภัย และจะไม่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารเพิ่ม และคืนค่าโดยสารแต่อย่างใด ผมนี่และ ผู้ให้บริการคนหนึ่งที่ต้องคอยรองรับอารมณืของผู้โดย สารตลอดเวลา และผู้ใหบริการไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าว่ารถของเราจะ เสียตอนไหน สุดท้ายนี้ผมหวังว่าคุณคงเข้าใจน่ะครับ
สายอ่อนเพชรบูรณ์
__________________
ใครบางคนจะมีค่าก็ต่อ เมื่ออีกคนไม่มีใคร
  #7  
เก่า 01-30-2011, 10:39 PM
รูปส่วนตัว coffeeprince
coffeeprince coffeeprince is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 349
มาตรฐาน

พวกแพ้แล้วพาล ปวดประสาทกับคนแบบนี้ น่าจะไปอยู่ดาวอังคารนะครับ โลกอยู่แล้วมันร้อน
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:20 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.