Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-14-2010, 07:58 PM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 12-15-2010, 02:41 PM
คนฝั่งธน คนฝั่งธน is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 1
มาตรฐาน ความรู้เรื่องรถเบ๊นซ์

รถบัสเบ๊นซ์สมัยก่อนที่มีการผลิตโดยธนบุรีประกอบรถยน ต์จะใช้รหัสบอดี้มาตรฐานจากเยอรมันเป็นตัวเลข 4 ตัวคือ

1617, 1621, 1625, 1628

โดยรถบัสที่ใช้ในเมืองไทยจะเป็นรถขนาด 16 ตัน จะต่างกันที่เครื่องยนต์

คือรุ่นเก่า จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 170 แรงม้า เครื่องวางหน้า
รหัสบอดี้จึงเป็น OF1617 ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ L6 รหัส OM352

รุ่นใหม่ขึ้นมาหน่อย จะเป็น 210 แรงม้า เครื่องวางหน้า
รหัสบอดี้เป็น OF1621 ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ L6 รหัส OM360

ถ้าเป็นรถบัสปรับอากาศขนาด 250 แรงม้า เครื่องวางหลัง
รหัสบอดี้จะเป็น OH1625 (Padane) ใช้เครื่อง V8 รหัส OM422

อีกตัวที่มีขายแต่ไม่ค่อยมีคนซื้อไปใช้ เป็นตัว 280 แรงม้า (ถุงลม) เครื่องวางหลัง
รหัสบอดี้จะเป็น OH1628 (Argentina) ใช้เครื่อง V8 รหัส OM422
(ถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่องบล๊อคเดียวกันกับ Padane)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:05 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.