|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() บังเอิญไปเจอรถแอร์นิสสันหกล้อชั้นครึ่งคันนึง มองเห็นแหนบไม่กี่แผ่นเอง เลยสงสัยว่าทำไมมันน้อยจัง เลยก้มดูใต้ท้องรถก็ถึงบางอ้อ มันมีถุงลมรองอยู่กลางระหว่างแชสซีกับแหนบ ล้อหน้าสองใบ ล้อหลังสองใบ ท่านใดเคยเจอบ้างครับ แล้วแบบนี้มันจะใช้งานดีมั๊ยครับ นิ่มหรือปล่าว แล้วรถนิสสันห้างมันมีแบบนี้ด้วยเหรอ หรือเป็นรถประกอบหว่า สงสัยอาจารย์ BB ต้องทำ review ระบบช่วงล่างเพิ่มแล้วมั้ง อิอิ... จะได้หายสงสัย
|
#2
|
||||
|
||||
![]() สงสัยจะเป็น ไทยแลนด์ออนลี่ (สำหรับพี่ไทยเท่านั้น)
|
#3
|
||||
|
||||
![]() สาย 134 พล.-อต.ก็เป็นแบบลูกผสมเหมือนกันครับถุงลม+แหนบความนิ่มน วลถือว่าเข้าขั้นใช้ได้เลยครับแต่ของเค้าใส่กับ 6 ล้อคัสซี4jfc+เครื่องฮีโน่ทรงทราวีโก้แต่ไม่มีมีโอกา สถ่ายมาฝากกันซักทีเดี๋ยววิ่งเดี๋ยวหยุดเอาไว้มีโอกา สจะถ่ายมาให้ชมกันครับ
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#4
|
||||
|
||||
![]() ผมเคยเห็น อยู่ใน หัวลาก volvo กับ scania ครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ที่เห็นในหัวลาก ใช่ถุงลมกับแหนบที่ช่วงล่างแน่นะ ไม่ใช่ถุงลมที่หัวเก๋งนะ
|
#6
|
||||
|
||||
![]() น่าสนใจครับ เดี่ยวต้องไปหาข้อมูลมาแชร์กันซักหน่อยแล้ว
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() ช่วงล่างแบบนี้ถ้านิ่มดีมันก็น่าสนนะ เท่าที่ผมส่องดูผมมองเห็นข้อดีสองข้อคือ
1. ชิ้นส่วนพวกแขนยึดต่างๆไม่ต้องมี เมื่อเทียบกับระบบถุงลมล้วน เพราะมันมีระบบแหนบเดิมยึดอยู่แล้ว ค่าบำรุงรักษาจึงน้อย 2. ถ้าระบบถุงลมเสีย แหนบน่าจะยังพอรับน้ำหนักไหวและยังพอวิ่งต่อไปได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราใส่แหนบไว้ว่าแข็งอ่อนเท่าใด |
#8
|
|||
|
|||
![]() nissan ud มีรุ่นที่เป็นถุงลมบนแหนบ 2รุ่น คือ RB31 , RB46
DAF ก็มีเหมือนกัน |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|