#2
|
||||
|
||||
![]() ![]() ![]() การทำงานระบบรองรับน้ำหนักแบบถุงลม หลักการทำงานจะเหมือนกับระบบรองรับน้ำหนักแบบแหนบครั บ คือเป็นตัวรับน้ำหนักรถและรับแรงกระแทรกต่างๆจากถนน และมีโช้คเป็นรับแรงต่างๆอีกที แต่ระบบถุงลมจะมีความนุ่มนวลกว่าระบบแหนบ เพราะว่าระบบถุงลมจะใช้ลมเป็นตัวรับแรงกระแทรก ต่างจากแหนบที่เป็นคานแข็งหลายชั้นซ้อนกัน ลองคิดเล่นๆดูครับว่าลมที่เราเคยใช้เป่าลูกโปร่งตอนเ ด็กๆ เมื่ออัดเข้าไปในถุงลมแล้วสามารถรับน้ำหนักรถที่หนัก ไม่ต่ำกว่า20ตันได้สบายๆ เลยครับ :? |
|
|