|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() credit : http://www.matichon.co.th/news_detai...tid=&subcatid=
ขอขอบคุณหนังสือพิมพ์มติชน ด้วยนะครับ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.เตรียมหารือร่วมกับนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณาแผนการจัดหาพื้นที่ก่อสร้างสถานีขนส่งสา ยตะวันออกเฉียงเหนือและสายเหนือแห่งใหม่ รวมถึงระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเชื่อมต่อต่างๆ หลังจากที่ผ่านมาบริษัทที่ปรึกษาได้สรุปผลการศึกษาเส ร็จสิ้นแล้ว เสนอพื้นที่ที่มีความเหมาะสม 3 แห่ง คือ 1.ย่านดอนเมือง 2.ย่านเมืองทองธานี และ 3.ย่านรังสิต ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะใช้พื้นที่ไหนในการก่อสร้า ง ต้องดูความเห็นของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน เบื้องต้นคาดว่าจะแยกสถานีขนส่งสายเหนือและสายอีสานอ อกจากกัน ส่วนข้อสรุปจะต้องรอรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาตัดสินใจ ยืนยันว่าการสร้างสถานีใหม่เป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิตใหม่) ปัจจุบัน มีความแออัดเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีประชาชนเดิ นทางเป็นจำนวนมากก็ตาม นายวุฒิชาติกล่าวว่า สำหรับแผนการก่อสร้างสถานีขนส่งแห่งใหม่ ได้ประเมินไว้ว่าอาจจะใช้วงเงินลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ใช้พื้นที่ในการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 100 ไร่ โดย บขส.จะเป็นผู้จัดซื้อที่ดินเป็นของตัวเองแทนการขอเช่ าพื้นที่จากเอกชนหรือหน่วยงานราชการ ก่อนหน้านี้ บขส.ได้มีการสำรวจพื้นที่ไว้หลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ย่านรังสิต ถือว่ามีความเหมาะสมตามเกณฑ์ที่ได้มีการพิจารณาก่อนห น้านี้ เนื่องจากอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) เพราะจะส่งผลให้เกิดการเชื่อมต่อการเดินทางสะดวกมากข ึ้น นอกจากนี้ บขส.ยังเตรียมปรับปรุงพื้นที่สถานีขนส่งเอกมัยใหม่ โดยใช้งบประมาณในปี 2555 จำนวน 2-3 ล้านบาท จัดพื้นที่การเดินรถให้เป็นระเบียบมากขึ้น ส่วนสถานีขนส่งสายใต้เก่ามีการปรับปรุงไปแล้วประมาณ 50% อีก 50% อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณดำเนินงานต่อไป ส่วนสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ปัจจุบันบริษัทเอกชนได้สัมป ทานไปแล้ว ล่าสุดได้หารือกับคณะกรรมการ (บขส.) เห็นว่าอาจมีการปรับปรุงในส่วนของสถานีเพื่อให้ผู้โด ยสารได้รับประโยชน์มากขึ้น โดยจะแยกส่วนของศูนย์การค้ากับส่วนของการบริการผู้โด ยสารออกจากกัน นายวุฒิชาติกล่าวว่า บขส.ยังมีแผนที่จะเปิดเดินรถระหว่างไทย-ลาวเพิ่มอีก 2-3 เส้นทาง หลังจากที่ผ่านมาได้เปิดเดินรถไปแล้ว 8 เส้นทาง พบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เกือบทุกเส้นทางมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางกว่า 80% โดยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ บขส.จะเดินทางไปยังประเทศลาว เพื่อเข้าประชุมร่วมกันเกี่ยวกับการลงนามสัญญาการเดิ นรถในลาวที่หลวงพระบาง เมื่อ 2 ปี ก่อนเราเคยมีการแสดงความคิดเห็นไปบางส่วนเกี่ยวกับเร ื่องนี้แล้วครับ อันนี้ข่าวมาวันนี้ 6/06/54 เองครับ แล้วตอนนี้เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() แยกเหนือ กับ อิสาน ออกจากกัน
--- ไม่ดีเลยต่อผู้ประกอบการ เพราะบางบริษัทก็มีวิ่งเหนือกับอิสาน และกับ ผู้โดยสารที่ต่อรถ ถึงจะมีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อก็จริง แต่ก็เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายไปอีก ปัจจุบันพื้นที่คับแคบก็จริง แต่น่าจะหาหนทางในการขยายพื้นที่รอบๆมากกว่า เอางบประมาณมาพัฒนาทั้งภายในภายนอกสถานีขนส่งดีกว่า ให้ดูดี หรืออาจจะทำเป็น 2 ชั้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ถ้าออกไปอยู่รังสิต พื้นที่แถวนั้นการจราจรก็ติดขัดเหมือนกัน เพราะเทศกาลก็เป็นทางออกไปสู่ภาคเหนือภาคอิสาน ถ้าอยู่ที่เดิมปัจจุบันก็น่าจะดีอยู่แล้ว เดินทางสะดวก แต่ปรับปรุงพื้นที่ดีกว่า ทำเป็น 2 ชั้น 3ชั้นไปเลย เพราะว่าหมอชิตก็มีชั้นบนอยู่แล้ว ต่อส่วนขยายไป น่าจะดีนะ |
#3
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
สร้างทั้งที น่าจะรวมหมดทุกภาคอยู่ที่เดียวกันเลยด้วยซ้ำไป |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
แต่ถ้าเอามารวมกัน ทั้งหมด นึกสภาพแล้ว...โอ๊ย โอ๊ยยยยย :emo_toon24: |
#5
|
||||
|
||||
![]() สำหรับผมนะคิดว่าที่เดิมดีแล้วเพียงแต่
1.ตอนแยกโซน อีกสาน กับเหนือคนละฝั่ง 2.จัดระเบียบร้านค้า 3.ไม่ให้รถโดยสารเข้าไปจอดภายในเข้าไปรับส่งผู้โดยสา รไม่เกิน 20 นาที 4.ขยายพื้นที่ตรงลาน 35 ไร่ให้เติมไปเลย 5.จัดระเบียบรถตู้ด้วย ***ถึงย้ายไปถ้าไม่จัดระเบียบก็เป็นเหมือนเดิม ดูสถานีขนส่งสายใต้ใหม่เป็นตัวอย่างคับ
__________________
ทีมงานรถทัวร์ไทย...ยุคแรก #2008 นึกถึงตั๋วรถทัวร์...ดิ่งมา "ภูพิงค์บัส" เลยจ้า🙋
'สอบถามการเดินทาง' Line id : ppbus 'Phupink Bus Ticket Online' >>>จองตั๋วคลิ๊กเลย(จองตั๋วแล้ว...กรุณาชำระทันที)<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 1" PhupinkBus @ BusX-ThaiRoute *(เฉพาะรถร่วมบขส.เท่านั้น) >>>https://sites.google.com/view/busx-phupinkbus-ticket/<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 2" PhupinkBus @ 12GO *(รถบขส.999 และ รถร่วมบขส.) >>>https://sites.google.com/view/12go-phupinkbus-ticket<<< สถานีภูพิงค์บัส🚍 (เว็บบอร์ดที่รวบข้อมูลเรื่องรถทัวร์ต่างๆ) https://sites.google.com/view/phupink-bus/ #จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ #ชำระที่เซเว่นอีเลฟเว่น #ตัดผ่านบัตร💳 #สถานีภูพิงค์บัส #PhupinkBus Facebook : Phupinkbus / Tiktok : Phupinkbus / Youtube : Phupinkbus *รับติดโฆษณา🧾เป็นตัวหนังสือลงบนโพสทุกครั้ง* |
#6
|
||||
|
||||
![]() ผมว่าอย่าแยกจากกันเลยนะครับ ตัวผมเองอยากจะให้สถานีขนส่งสายเหนือ สายอีสาน สายตะวันออก ตก กลาง และสายใต้ อยู่ด้วยกันเลยนะครับ เพียงแต่ว่า อาจจะแยกโซนกันนะครับ สายเหนือ โซนหนึ่ง สายอีสานโซนหนึ่ง จนถึง สายใต้ มีทางเชื่อมสำหรับเดินไปขึ้นรถได้ รวมถึงการซ่อมบำรุงรถโดยสาร สถานีเติมน้ำมัน และก๊าซ ในอนาคตถ้าหากว่ามีรถไฟฟ้าสายสีแดง พาดผ่านมาทางสถานีขนส่ง แล้วมีการสร้างเชื่อมต่อเข้ามาที่สถานีขนส่ง ก็จะทำให้การเดินทางมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ใช้บริการและชาวต่างประเทศที่มาใช้บริการ อย่างคนต่างจังหวัดที่เดินทางมาจากภาคใด ๆ ก็สามารถที่จะมาขึ้นรถเพื่อที่จะไปยังภาคอื่น ๆ ได้ที่สถานีขนส่งแห่งใหม่นี้ ผมคิดว่า น่าจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้มากกว่าที่ จะมาแยกสถานีขนส่งออกจากกัน ทำให้การเดินทางอาจจะใช้เวลามากกว่า อาจจะหาพื้นที่ที่มีเนื้อที่มากพอที่จะสร้างสถานีขนส ่งแห่งใหม่ ที่เป็นศูนย์กลางการขนส่ง ผู้โดยสารที่ใหญ่ที่สุด คล้าย ๆ กับสถานีรถไฟหัวลำโพง น่าจะดีกว่านะครับ ท่านกรรมการ วุฒิชาติฯ
|
#7
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#8
|
||||
|
||||
![]() สายใต้ใหม่เป็นของเอกชนเข้ามาขอจัดตั้งให้กับกรมขนส่ งฯ.และทางเอกชนก็เป้นผู้บริหารจัดการพื้นที่ขอรับ ส่วนที่รังสิตคงยังไม่สร้างในเร็ววันนี้หรอกขอรับอีก หลายปีเลยแหละเพราะเป็นงบลงทุนที่สูงมากและการจัดหาพ ื้นที่ก็ยังไม่ลงตัวขอรับ ![]() |
#9
|
||||
|
||||
![]() จะย้ายไปไหนก็แล้วแต่ จัดแผนผังให้ดีครับ เอาให้เข้าง่ายออกง่ายเทศกาลไม่ติดขัดมากแล้วที่สำคั ญขจัดรถผีคนผีแท็คซี่ผีออกไปให้หมด
|
#10
|
||||
|
||||
![]() เช่าที่ดินการรถไฟเดิมนั่นแหละดีแล้ว และขอเช่าเพิ่มตรง 35 ไร่ ยาวไปถึงนิคมรถไฟ กม.11 จัดระเบียบรถตู้ไปจอดตรงนั้นเลย ส่วนขสมก. ไว้ที่เดิม อาจจะเอาอีสานไปไว้ที่ 35 ไร่ แล้วทำ สกยวอล์คเชื่อมมายังสายเหนือ เพราะอีสานคนเยอะกว่าเหนือ
|
![]() |
|
|