|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() สวัสดีครับทุกท่าน
![]() สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปทดลองใช้บริการรถโดยสารคันหนึ่งมา ซึ่งคันนี้ เป็นรถที่ใช้พลังงานเอาทานอลแบบ ED95 และเป็น Scania ซะด้วยครับ งานนี้ ผมได้เก็บรายละเอียดบางส่วนของตัวรถมาด้วยละครับ จะเป็นอย่างไร อดใจรอสักครู่นะครับ (งานนี้มีหลายอย่างที่ไม่ธรรมดาแน่นอน) ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() เห็นในข่าวว่าคันนี้สามารถโหลดตัวรถลงต่ำเเบบอัติโนม ัติได้ด้วยครับ เวลาที่คนพิการขึ้นจะได้ไม่ลำบากครับ
เอ้า รอชมผลงานครับ:emo_toon07: :emo_toon07: :emo_toon07:
__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
|
#3
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เอาละ มาพูดถึงที่มาดีกว่า โครงการนี้เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือในหลายๆส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีหน่วยงานหลักๆ(ที่ผมจำได้)คือ - กระทรวงอุตสาหกรรม - กระทรวงพลังงาน - องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) - บมจ. ปตท. - บ. สแกนเนีย สยาม และอื่นๆ อีกมากมาย(ชื่อหน่วยงานผิด ก็ขออภัยนะครับ) เพื่อทดสอบการใช้เชื้อเพลิงเอทานอล สำหรับรถโดยสารขนาดใหญ่(ทดลองใช้งานจริง) จึงเป็นที่มาของคันนี้ครับ มาชมเลยดีกว่า เขามาแล้วครับ หน้าตาต่างจากรถเมล์ส่วนใหญ่อย่างชัดเจน ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() สิ่งที่แตกต่างจากรถเมล์ทั่วๆไปก็คือสิ่งนี้ครับ
ป้ายไฟแบบอิเล็กทรอนิกส์(EDS:Electronic Destination Signage) (ว่าแต่รถ 99/999 ของ บขส. จะสนใจนำไปใช้ไหมครับ อิอิ) ![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() ส่วนของคอนโซลครับ ใช้งานง่าย เข้าใจสะดวก ส่วนเบาะก็นุ่ม น่านั่ง
![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() บั้นท้ายราบเรียบ ไร้ช่องตะแกรงใดๆ
![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() ป้ายไฟด้านข้าง(แต่แทบไม่เห็น :Emo-korea_060: ) และรายนามผู้สนับสุนโครงการครับ
![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() พื้นที่ของ พขร. ก็เป็นแบบนี้ละครับ(โปร่ง โล่ง)
![]() |
#9
|
||||
|
||||
![]() ที่เห็นก็น่าเรียกว่า Overhead Console ก็น่าจะได้แฮะ (ใช้พื้นที่คุ้มมากๆ)
![]() |
#10
|
||||
|
||||
![]() EDS Controller(ตัวคุมป้ายไฟนั่นเอง)
![]() |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|